Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Âm đạo bị sưng xuất phát từ điều gì?

Ngày đăng : 10-04-2023 - Lượt xem : 275

  Âm đạo bị sưng xuất phát từ điều gì? Bởi đây có thể là tình trạng không hiếm gặp ở nhiều nữ giới. Tuy nhiên, tình trạng này không thể xem nhẹ, bời đấy có thể là các tín hiệu cho nhiều bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa về sau. Việc cần làm là khi nhận thấy có biểu hiện lạ cụ thể như sưng âmđạo, chính là nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng,… nhằm được kiểm tra và hỗ trợ điều trị bệnh nếu có.

   Hình tư vấn bệnh online

Âm đạo bị sưng xuất phát từ điều gì?

  Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng KhámĐa Khoa Hồng Phúc cho biết: Âm đạo bị sưng có thể do nhiều nguyên nhân như nhiễm trùng nấm men, u nang âm đạo hay các bệnh lây qua đường tình dục hoặc một số trường hợp khác như sau:

  Dị ứng với sản phẩm vệ sinh hàng ngày:

  Niêm mạc da vùng kín là một khu vực rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương với các chất gây kích thích như xà phòng, dung dịch vệ sinh, sữa tắm… Nếu chị em sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín mà có các chất này thì không chỉ làm tổn thương mà còn khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

  Do viêm nhiễm phụ khoa gây ra:

  Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng sưng vùng kín (âm đạo) mà chị em gặp phải. Chị em khi mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau cũng khiến vùng kín sưng lên, thậm chí có kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, tiết dịch lạ…:

  + Viêm tuyến Bartholin

  + Viêm âm đạo, viêm âm hộ

  + Nhiễm trùng nấm men

  + Các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục…

  U nang âm đạo:

  Bạn có thể bị phù nề âm đạo do u nang. Một ống dẫn hình thành khi em bé đang phát triển trong bụng mẹ nhưng thường sẽ biến mất sau khi sinh, nếu một phần của ống dẫn này vẫn còn sẽ được gọi là ống dẫn Gartner và từ từ phát triển thành u nang. U nang ống Gartner có thể bị nhiễm trùng, gây đau và sưng âm đạo.

  Nhiễm trùng nấm men:

  Tình trạng nhiễm trùng nấm men xảy ra do sự phát triển quá mức của loài nấm Candida trong âm đạo. Điều này có thể làm âm đạo bị sưng. Ngoài biểu hiện âm hộ bị sưng, một số triệu chứng khác cũng có thể xuất hiện bao gồm:

  + Đỏ rát, da nhạy cảm

  + Đau khi quan hệ tình dục và đi tiểu

  Vậy nhiêm trúng nấm men gây âm đạo bị sưng phải làm sao? Cách tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ để được điều trị bằng thuốc chống nấm.

Làm sao có thể phòng ngừa âm đạo bị sưng?

  Chị em có thể tham khảo một số cách khắc phục sưng vùng kín khá đơn giản, hiệu quả tại nhà sau. Tuy nhiên, chị em vẫn nên đi thăm khám, kiểm tra để được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Dưới đây là một số cách khắc phục sưng vùng kín cho chị em:

  Hạn chế sử dụng các sản phẩm, vệ sinh dễ gây kích ứng đối với vùng kín. Chị em nên lựa chọn những loại sản phẩm an toàn, phù hợp, đặc biệt là không có hóa chất tẩy rửa.

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Tránh thụt rửa âm đạo hoặc vệ sinh vùng kín quá nhiều lần bởi sẽ làm mất độ cân bằng của âm đạo, dễ gây sưng vùng kín.

  Nên thay và giặt đồ lót sạch sẽ, đều đặn. Không nên mặc những loại quần lót ẩm ướt, không có thấm hút.

  Tránh quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ với tần suất lớn hoặc thủ dâm quá nhiều lần bởi dễ làm tổn thương, dễ gây viêm nhiễm vùng kín.

  Nếu có điều kiện, có thể cắt tỉa khu vực lông rậm rạp ở vùng kín một cách gọn gàng.

  Chủ động đi thăm khám phụ khoa định kỳ tại phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Âm đạo bị sưng xuất phát từ điều gì? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc