Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh kinh nguyệt là bệnh gì?

Ngày đăng : 11-03-2020 - Lượt xem : 2518

Kinh nguyệt là sự thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể nữ giới dưới sự điều khiển của hormone sinh dục, là hiện tượng chảy máu có chu kỳ mỗi tháng một lần, thường xảy ra hàng tháng giữa thời kỳ dậy thì và mãn kinh. Ngoài ra, kinh nguyệt còn phản ánh đến tình trạng sức khỏe và sinh sản của chị em.

Ở nữ giới thường xảy ra một số biểu hiện liên quan đến bệnh kinh nguyệt như: kinh nguyệt không đều, vô kinh, rong kinh, đau bụng kinh, lượng máu kinh trong mỗi kỳ ra ít hoặc ra nhiều...

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh kinh nguyệt là bệnh gì?

Kinh nguyệt là hiện tượng lớp niêm mạc tử cung có chu kỳ do quá trình rối loạn nội tiết tố gây ra, làm chảy máu từ buồng tử cung ra ngoài âm đạo. Chu kỳ bình quân từ 21 - 33 ngày, tùy từng người cũng như khoảng thời gian lâu hơn từ 3 - 5 ngày. Lượng máu kinh giao động từ 50 - 80ml.

Kinh nguyệt bất thường (hay còn gọi là kinh nguyệt không đều) là hiện tượng mà hầu hết chị em nào cũng sẽ gặp phải vài lần trong đời, biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bất thường, kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, lượng máu ra nhiều hoặc quá ít, mất kinh, rong kinh...

Hình tư vấn bệnh online

Những dấu hiệu của kinh nguyệt bất thường

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, một số dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc các bệnh liên quan đến kinh nguyệt, bao gồm:

 - Kinh nguyệt ra nhiều: Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 2 - 7 ngày, nếu chu kỳ kéo dài hơn 7 ngày và mất nhiều máu thì có thể chị em đang gặp phải hiện tượng kinh nguyệt bất thường.

 - Kinh nguyệt ra ít: Ngược lại với kinh nguyệt ra nhiều, chị em có chu kỳ kinh nguyệt dưới 2 ngày và lượng máu kinh khá ít thì đó cũng là dấu hiệu kinh nguyệt bất thường.

Biểu hiện kinh nguyệt bất thường ở nữ giới

 - Kinh nguyệt ra trễ: Nếu qua 35 ngày mà vẫn chưa hành kinh thì chị em đã mắc phải tình trạng chậm kinh.

 - Kinh nguyệt ra sớm: Chu kỳ kinh nguyệt sớm hơn 7 ngày so với bình thường thì được coi là kinh nguyệt ra sớm.

 - Mất kinh: Nếu không mang thai nhưng kinh nguyệt lại mất 2 - 3 kỳ kinh, chị em cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay, không nên chủ quan với hiện tượng này.

 - Máu kinh có màu bất thường: Kinh nguyệt có màu nhạt hoặc sẫm hơn bình thường kèm theo mùi hôi khó chịu thì chị em nên cân nhắc vì đây cũng là một trong những dấu hiệu bất thường.

Khuyến cáo: Nếu gặp phải các hiện tượng nêu trên lặp đi lặp lại nhiều lần thì việc cần thiết là chị em nên đi thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân cà có phương pháp điều trị sơm. Vì kinh nguyệt bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt bất thường

Kinh nguyệt bất thường là hiện tượng khá phức tạp, có nhiều nguyên nhân gây nên, cả yếu tố sinh lý và bệnh lý.

 ● Nguyên nhân sinh lý:

 Do chế độ làm việc và sinh hoạt không khoa học dẫn đến như: Tinh thần không ổn định, trầm cảm, áp lực. Thường xuyên uống nhiều bia rượu, thuốc lá, dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài, làm việc trong môi trường nhiều hóa chất độc...

Kinh nguyệt bất thường có thể do nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ra

 ● Nguyên nhân bệnh lý:

 Theo thống kê, có đến 83% trường hợp chị em mắc phải hiện tượng kinh nguyệt không đều là do bệnh lý gây nên. Trong đó, một số bệnh thường gặp như: viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung...

 Đây là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm nếu như không được điều trị sớm, sẽ gia tăng nguy cơ vô sinh, thậm chí đe dọa tính mạng chị em.

Điều trị bệnh kinh nguyệt tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Tùy theo nguyên nhân gây ra bệnh kinh nguyệt, thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Sau đây là những phương pháp giúp điêu trị các bệnh kinh nguyệt tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đem lại hiệu quả cao hiện nay:

 ➣ Sử dụng thuốc: Giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh kinh nguyệt, thuốc được sử dụng chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, tiêu viêm, kháng khuẩn... Thuốc sử dụng phải theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc uống tại nhà vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 ➣ Điều trị ngoại khoa: Nếu nguyên nhân gây bệnh do các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc cổ tử cung... thì cần được điều trị bằng các phương pháp hiện đại như:

 + Công nghệ Oxygen O3: Đây là phương pháp hiện đại điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo. Sử dụng ion oxy hoạt tính cao để diệt khuẩn nhanh, trực tiếp vào các ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo.

 + Kỹ thuật Dao Leep: Giải pháp tối ưu cho chị em điều trị bệnh ở tử cung. Sử dụng sóng điện coa tần để loại bỏ các mầm bệnh, tái tạo lớp niêm mạc mới nhanh chóng, mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau của chị em.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động và là một trong những phòng khám đạt chuẩn, uy tín và chất lượng hàng đầu tại Đồng Nai, với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành "có tâm, có tầm" phục vụ tận tình, chu đáo, đảm bảo chất lượng, hiệu quả điều trị cao.

 ◆ Trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

 ◆ Mô hình khám chữa bệnh đảm bảo sự riêng tư "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân", mọi thông tin cá nhân của người bệnh cam kết bảo mật.

 ◆ Chi phí khám chữa bệnh đảm bảo hợp lý, được niêm yết công khai và thông báo cho từng người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Nếu có nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh kinh nguyệt, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày. Hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ đặt hẹn khám trước, chủ động được thời gian.

  Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc