Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh viêm âm đạo có điều trị tại nhà được không?

Ngày đăng : 25-12-2020 - Lượt xem : 616

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ và gây nhiều rắc rối phiền não trong cuộc sống, chuyện chăn gối của người bệnh. Vậy Bệnh viêm âm đạo có điều trị tại nhà được không? Bài chia sẻ sau đây sẽ  giúp chị em có thêm những kiến thức bổ ích.

Chị em có thể liên hệ Hotline 0251 381 9288 hoặc qua Zalo 0785 720 270 với Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa Đồng Nai, 24/7. Mọi thông tin liên hệ tư vấn sẽ được Phòng khám bảo mật tuyệt đối.

BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo và gây ra các triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều bất thường, âm đạo sưng đỏ ngứa và đau rát, khó tiểu, vùng kín bốc mùi, chảy máu âm đạo nhẹ,…

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm âm đạo rất khó điều trị tại nhà vì hiệu quả thường không cao, đòi hỏi chị em phải kiên trì. Ngoài ra, viêm âm đạo có thể đến từ các nguyên nhân như nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm trùng roi,… nên cách chữa tại nhà của bạn đôi khi sẽ không hiệu quả do không đúng nguyên nhân.

Dù không có cách chữa viêm phụ khoa tại nhà hoàn toàn nhưng bạn có thể hạn chế sự khó chịu và phát triển của bệnh nhờ các phương pháp sau:

Lá trầu không

Trong lá trầu không có chứa tinh dầu và các hoạt tính có thể ức chế sự lây lan của vi khuẩn, nấm ở vùng nhạy cảm của người phụ nữ. Cách sử dụng: giã nát, lọc lấy nước, sau đó đem pha với nước ấm rồi rửa sạch âm đạo, áp dụng mẹo này 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Lá trầu không có thể giúp chữa viêm âm đạo

Lá trầu không có thể giúp chữa viêm âm đạo

Lá trà xanh

Trong lá trà xanh có chứa các chất giúp sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín, vết thương. Thực hiện chữa viêm âm đạo bằng lá trà xanh tương tự như lá trầu không ở trên, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lá ổi

Sử dụng lá ổi rửa sạch cho vào nồi đun với nước khoảng 30 phút. Sau đó, lọc và dùng nước này để vệ sinh âm đạo cho đến khi những triệu chứng của bệnh hoàn toàn biến mất.

Lá ngải cứu

Để chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu chị em cần chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng với 300ml đun nhỏ lửa đến khi sôi. Sau đó, sử dụng nước này để xông hơi vùng kín khoảng 15 phút, khi nước nguội có thể sử dụng để rửa sạch vùng bị ngứa, ngày rửa 1 – 2 lần và thực hiện liên tục trong vòng 5 ngày.

Đậu bắp

Lấy 100mg đậu bắp cùng 100ml nước cho vào nồi đun sôi trong khoảng 20 phút rồi để nguội và uống mỗi ngày cho đến khi khí hư bất thường không còn xuất hiện nữa. Trong đậu bắp có chứa rất nhiều khoáng chất nên có tác dụng điều trị viêm nhiễm rất hiệu quả.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng chống lại nấm nem ở vùng kín rất hiệu quả. Trước khi tắm chị em hãy cho thêm một chén giấm táo vào bồn tắm, giấm táo sẽ làm sạch vùng kín một cách tự nhiên và trị được cả chứng viêm âm đạo một cách an toàn và hiệu quả.

Nước muối pha loãng

Chị em pha loãng muối với nước sạch rồi lau rửa vùng kín, sau đó thấm lại bằng khăn cho khô. Nước muối có công dụng sát trùng vết thương, tránh viêm nhiễm nặng và lan rộng hơn. Tuy nhiên người bệnh lưu ý không lạm dụng rửa bằng nước muối pha loãng vì dung dịch này có thể gây khô âm đạo.

Pha nước muối loãng giúp chị em khắc phụ viêm âm đạo

Pha nước muối loãng giúp chị em khắc phụ viêm âm đạo

Nước gạo với mật ong

Sau khi vo gạo chị em nên giữ lại nước vo gạo, sau đó thêm một ít mật ong hoặc đường hòa với nước uống hàng ngày. Bài thuốc này sẽ giúp cho vùng kín không bị ngứa rát hay tấy đỏ.

Tỏi

Tỏi có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm hay cảm cúm. Sử dụng tỏi để điều trị bệnh viêm âm đạo rất đơn giản đó là chị em chỉ cần ăn khoảng 3 – 4 tép tỏi hàng ngày là có thể ngăn ngừa được viêm nhiễm.

Lá húng quế

Sử dụng bột nhão làm từ lá húng quế để vệ sinh âm đạo cũng rất tốt. Chị em lấy một nắm lá húng quế sau đó nghiền nát chúng để tạo thành bột nhão rồi nấu với nước (khoảng 2 ly), sau đó dùng dung dịch này để vệ sinh âm đạo. Ngoài ra, chị em cũng có thể uống nước lá húng quế này mỗi ngày để chữa trị bệnh viêm âm đạo.

Xem thêm:

        ► Bệnh viêm âm đạo là gì và chữa khỏi như thế nào?

        ► Những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

CHỮA TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Nếu sử dụng các cách điều trị viêm âm đạo tại nhà kể trên không hiệu quả thì chị em nên nghĩ đến điều trị bằng phương pháp y tế. Nếu lo ngại đây là bệnh ở vùng nhạy cảm thì người bệnh có thể lựa chọn những cơ sở chuyên khoa do bác sĩ nữ thăm khám như Đa khoa Hồng Phúc.

Bên cạnh đó, phòng khám còn sử dụng thuốc điều trị kết hợp với áp dụng thêm kỹ thuật Oxygen (O3) theo công nghệ Mỹ. Bằng cách đưa lượng oxy hoạt tính có tính năng sát trùng diệt khuẩn len lỏi vào âm đạo để làm dịu các tổn thương viêm nhiễm, giúp chị em mau chóng hồi phục sau bệnh. 

Phương pháp này góp phần nâng cao hiệu quả của thuốc điều trị và nổi bật với các ưu điểm: nhanh chóng, không đau, không chảy máu cũng như không ảnh hưởng chức năng chung của vùng kín nữ giới.

Chữa trị viêm âm đạo ở đâu hiệu quả tại Biên Hòa?

Chữa trị viêm âm đạo ở đâu hiệu quả tại Biên Hòa?

✿ Các thế mạnh trong khám chữa viêm âm đạo của Đa khoa Hồng Phúc

- Đội ngũ y bác sĩ trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm, chẩn đoán và điều trị chính xác tình trạng bệnh của chị em

- Phòng khám trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ công tác khám chữa bệnh: máy siêu âm, hệ thống máy xét nghiệm, ghế khám phụ khoa,...

- Mô hình 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân giúp chị em dễ trình bày bệnh tình đồng thời việc theo dõi diễn biến điều trị cũng bệnh nhân cũng dễ hơn, thuận tiện hơn.

- Chi phí khám và chữa trị bệnh sẽ được thông báo cho chị em chủ động quyết định, có hóa đơn rõ ràng.

- Phòng khám mở cửa hoạt động từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

Nếu chị em đang tìm hiểu về cách Bệnh viêm âm đạo có điều trị tại nhà được không? thì nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể miễn phí. Tổng đài tư vấn 24/24 0251 381 9288 - Zalo: 0785720270 - Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa - Đồng Nai.

Chị em có thể liên hệ trực tiếp trong khung chat với Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa Đồng Nai bên dưới! Mọi thông tin liên hệ tư vấn sẽ được Phòng khám bảo mật tuyệt đối.

Theo: Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc