Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày có nguy hiểm không ?

Ngày đăng : 17-12-2020 - Lượt xem : 621

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày có nguy hiểm không, điều trị có khó khăn không hoặc nên làm thế nào khi bị viêm phụ khoa lâu ngày. Thắc mắc tìm hiểu ở bài viết để phòng khám tư vấn rõ hơn về tình trạng viêm nhiễm phụ khoa này...

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày có nguy hiểm không?

Bệnh viêm phụ khoa có nguy hiểm như thế nào? Theo số liệu thống kê được tại các trung tâm y tế, bệnh viêm nhiễm xảy ra phổ biến và gây nhiều ảnh hưởng rất lớn nếu không điều trị sớm.

➤ 16% bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây suy giảm hệ miễn dịch và rối loạn trao đổi chất.

➤ 22% bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa không điều trị sớm hoặc điều trị sai cách dẫn đến ung thư.

➤ 37% bệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi.

➤ Khoảng 38% bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày gây vô sinh – hiếm muộn cho nữ giới.

➤ 99% phụ nữ bị viêm phụ khoa ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày thường mắc phải

1. Viêm Âm Đạo:

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do âm đạo bị suy giảm chức năng kháng khuẩn tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập dễ dàng vào bên trong lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ vùng kín, quan hệ tình dục với nhiều đối tượng, mặc dồ quá bó chật, không dùng các biện pháp an toàn trong khi giao hợp cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo.

Khi bị tình trạng này thường có các biểu hiện như ngứa ngáy ở vùng kín, nóng rát, khí hư ra có màu sắc khác lạ và có mùi hôi cảm giác khó chịu.

Nếu bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được chữa trị kịp thời, viêm nhiễm sẽ tấn công vào tử cung, buồng trứng gây ra các bệnh rất nguy hiểm.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày thường mắc phải ?

Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày thường mắc phải là gì?

2. Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung:

Nếu các chịu em phụ nữ rơi vào tình trạng này sẽ có các dấu hiệu như xuất hiện khí hư bất thường có màu trắng đục, khi đi sẽ cảm giác đau vùng âm hộ. Nếu dùng tay chạm vào môi nhỏ thì sẽ thấy các mô rắn tròn đều.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do viêm nhiễm dẫn đến cổ tử cung bị tổn thương như rách cổ tử cung, nạo hút thai nhiều lần làm phá hủy những mô tế bào bện trong cổ tử cung gây ra lộ tuyến.

3. Viêm Cổ Tử Cung:

Viêm cổ tử cung có thể xuất hiện sau khi chị em phụ nữ sau khi sinh, phá thai, nạo thai. Nguyên nhân là  do quá trình tiến hành dụng cụ đở đẻ không được đảm bảo vô trùng, do bị sót,…dấu hiệu có thể nhân biết bệnh viêm cổ tử cung là đau bụng dưới, cơ thể thấy mệt mỏi, ngứa ngáy vùng âm đạo, khí hư ra lẫn mủ,… 

Viêm vùng chậu: biểu hiện nhận biết bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ là cảm thấy ngứa ngáy vùng âm đạo, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt xuất hiện không đều,…

Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời có thể đe dọa đến sức khỏe, nguy hiểm đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Liên quan đến viêm cổ tử cung:

        ► Điều trị viêm cổ tử cung ở đâu

3. Viêm Buồng Trứng:

Do bị viêm nhiễm tai buồng trứng gây ra dính buồng trứng khiến cho tắc nghẽn buồng trứng dẫn đến vô sịnh ở nữ giới.

Nếu các chị em đang ở mức độ viêm buồng trứng cấp tính sẽ có những triệu chứng như sốt, đau bụng, có cảm giác  nặng nề ở hậu môn.

Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ chuyên sang mãn tính dẫn đến cơ thể người bệnh sẽ bị suy nhược cơ thể, tinh thần mệt mỏi và kinh nguyệt sẽ không đều.

4. U Xơ Tử Cung:

Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi 30 -50 tuổi, chủ yếu là những người đã quan hệ tình dục. 

Đa số bệnh u xơ tử cung thường lành tính nhưng có thể khiến cho chị em gặp nhiều trở ngại trong việc đời sống chăn gối, thậm chí là có thể gây sảy thai hoặc sinh non,… 

Mặt khác, cũng có một số trường hợp u ác tính có khả năng phát triển thành ung thư. Cho nên chị em nếu đang có biểu hiện thì nên đến bác sĩ thăm khám để được điều trị u xơ tử cung kịp thời.

5. Tắc Vòi Trứng:

Thường có dấu hiệu đau lưng, đau bụng, huyết rắng ra nhiều, có mùi khó chịu, kinh nguyệt không đều,…

Tình trạng này làm tắc ống dẫn trứng sau khi rụng rơi xuống tử cung để gặp tinh trùng để thực hiện quá trình ghép đôi, hình thành hợp tử. 

6. Viêm Phần Phụ:

Nếu bị viêm nhiễm phần phụ dễ bị sốt cao, khi hư bất thường, có mùi hôi và mủ,..

7. Bệnh Viêm Vùng Chậu:

Viêm vùng chậu cũng là một trong những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ, có mức độ nguy hiểm cao nếu không điều trị kịp thời như lây nhiễm các cơ quan xung quanh, mang thai ngoài tử cung, vô sinh...

Bất cứ bệnh lý phụ khoa nào cũng đe dọa đến sức khỏe, chức năng sinh sản và bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng vậy. Chính vì vậy khi nhận thấy các triệu chứng điển hình như ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều, v.v. phải nhanh chóng đi thăm khám phụ khoa ngay, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm phụ khoa khi chưa xảy ra.

Xem thêm bài viết:

         Các triệu chứng mắc bệnh phụ khoa ở phái nữ

        ​ Khám phụ khoa là khám gì?

        ​ Viêm phụ khoa: Biểu hiện và nguyên nhân gây ra

        ​ Viêm phụ khoa điều trị tốn nhiều chi phí không

         Tổng hợp các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa mang lại hiệu quả cao

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiện đang áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc được đánh giá hiệu quả cao và an toàn.

✡ Điều Trị Nội Khoa

Đa số phương pháp điều trị viêm phụ khoa được chị em ưu tiên áp dụng là điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, chữa trị bằng thuốc áp dụng khi viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn còn nhẹ, được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm phụ khoa ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống, thuốc đặt và thuốc bôi để tiêu diệt vi khuẩn, giảm những triệu chứng bệnh.

Thuốc chữa trị viêm phụ khoa có tác dụng nhanh chóng, dễ sử dụng, chi phí thấp. Nhưng bệnh nhân phải nhớ là tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng nhờn thuốc, không phát huy hiệu quả.

✡ Điều Trị Ngoại Khoa

Hiện nay, những phương pháp chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bao gồm phương pháp Dao LEEP, Oxygen O3, đốt laser, đốt điện... Đây là những phương pháp điều trị viêm phụ khoa ở giai đoạn nặng.

Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Trong số đó, công nghệ Oxygen O3 và phương pháp Dao LEEP mang đến hiệu quả vượt trội trong điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, được bác sĩ khuyên dùng.

 

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày hiệu quả

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày hiệu quả

Những điểm mạnh vượt trội của công nghệ nghệ Oxygen O3 và phương pháp Dao LEEP

¤ An toàn: Thủ thuật tiến hành không gây đau, an toàn, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận, không làm mất cân bằng độ ẩm trong âm đạo.

¤ Nhanh chóng: Thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, có thể đi về trong ngày, không phải nằm viện.

¤ Chính xác: Có khả năng định tính, định lượng chuẩn xác tận ổ bệnh, loại bỏ toàn bộ tế bào gây bệnh mà không ảnh hưởng đến những tế bào bình thường. 

¤ Hiệu quả tối ưu: Hiệu quả sau một lần chữa trị, thời gian hồi phục nhanh chóng, mang tính thẩm mỹ cao, ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát trở lại.

Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất tại Đa khoa Hồng Phúc

Với tình trạng quá tải, mệt mỏi vì chờ đợi ở những bệnh viện công khiến nhiều chị em trăn trở trong việc tìm kiếm địa chỉ phụ khoa điều trị uy tín, nhanh chóng, kín đáo, chi phí phải chăng.

Hiểu được tâm lý của bệnh nhân, Sở y tế đã cho thành lập Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho chị em, trong đó có điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, đáp ứng đầy đủ các yếu tố toàn diện trong khám chữa trị bệnh phụ khoa mà các em nên tin tưởng và tìm đến.

Địa chỉ chữa viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày uy tín ?

Địa chỉ chữa viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày uy tín ?

Phòng khám làm việc từ 8:00 – 20:00 hàng ngày, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật hay ngày lễ, chị em có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP.1, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc đã và đang triển khai dịch vụ tư vấn online và đặt lịch hẹn khám qua mạng, giúp các chị em tiết kiệm thời gian, không phải mất công, tốn thời gian đến tận phòng khám đặt lịch hẹn.

         Phòng khám chữa trị viêm phụ khoa ở Biên Hòa Đồng Nai

Nguồn bài viết tham khảo:

https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/benh-viem-nhiem-phu-khoa-lau-ngay-co-su-nguy-hiem-nhu-the-nao.html

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc