Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Cảm thấy ngứa rát vùng kín về đêm là vì sao?

Ngày đăng : 11-04-2023 - Lượt xem : 262

  Cảm thấy ngứa rát vùng kín về đêm là vì sao? Bởi không ít nữ giới cảm nhận rõ điều này mỗi khi gần đến giờ ngủ, hoặc về đêm. Tình trạng kéo dài khiến cho sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, ngủ không ngon giấc, sức khỏe phụ khoa cũng bị bất thường. Chính vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn,xin mời các bạn tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Cảm thấy ngứa rát vùng kín về đêm là vì sao?

        Cảm thấy ngứa rát vùng kín về đêm là vì sao? Hiện là điều mà không ít phái nữ mắc phải, gây nên sự băn khoăn, lo lắng bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến đến sinh hoạt thường ngày, lẫn cả sự tự tin. Vì vậy, sau đây sẽ là một số nguyên nhân dẫn đến được bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc liệt kê như sau:

  Nhiễm trùng nấm men:

  Nhiễm trùng nấm men là bệnh nhiễm trùng âm đạo phổ biến thứ hai sau nhiễm khuẩn. Hầu hết phụ nữ đều trải qua nhiễm trùng nấm men trong cuộc sống thường ngày.

  Các triệu chứng của nhiễm trùng nấm men có thể bao gồm: ngứa ở âm đạo, đặc biệt là âm hộ, đau âm đạo, đau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu,... Nhiễm trùng nấm men là một loại bệnh rất phổ biến. Người bệnh bị ngứa âm hộ thường tự ý bôi kem chống nấm mua ở ngoài hiệu thuốc mà không thông qua bác sĩ kê đơn.

  Viêm âm đạo do vi khuẩn:

  Viêm âm hộ do vi khuẩn phổ biến hơn so với nhiễm trùng nấm men. Phụ nữ ở độ tuổi từ 15 đến 44 dễ mắc phải viêm âm hộ do vi khuẩn nhất. Nhiễm trùng xuất hiện khi có quá nhiều vi khuẩn tích tụ trong âm hộ, nhất là ở phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục.

  Viêm âm hộ do vi khuẩn không có nguyên nhân gây bệnh rõ ràng nhưng có thể xuất hiện những triệu chứng sau: xuất hiện chất nhờn màu trắng hoặc xám mỏng, đau âm đạo hoặc ngứa, vùng kín có mùi tanh, nóng rát khi đi tiểu, ngứa âm hộ...

  Ngứa rát vùng kín do bệnh tình dục:

  Nhiễm trùng lây truyền do bệnh tình dục có thể gây ra một loạt các triệu chứng, bao gồm ngứa âm hộ nhiễm trichomonas và rận mu. Hầu hết những người bị nhiễm trichomonas hoàn toàn không có triệu chứng, nhưng có thể xuất hiện một số triệu chứng như: ngứa âm hộ và âm đạo, mùi âm đạo khó chịu, có đốm bất thường ở bộ phận sinh dục. Nếu được chẩn đoán mắc bệnh trichomonas, bác sĩ sẽ chỉ định bạn điều trị bằng kháng sinh.

  Ngứa rát vùng kín vì dị ứng:

  Đôi khi nguyên nhân gây ngứa âm hộ là một thứ gì đó đơn giản như chất gây kích ứng da hoặc dị ứng. Các hóa chất khác nhau có thể gây ra bệnh chàm, dẫn đến viêm và ngứa như: xà bông tắm, chất tẩy rửa, đồ lót nylon, một số loại quần áo, vệ sinh thụt vào âm đạo, chất diệt tinh trùng hoặc chất bôi trơn, nước hoa, thuốc, khăn lau trẻ em, bao cao su,…

Làm sao để phòng ngừa ngứa rát vùng kín?

  Mặc dù không thể ngăn chặn hoàn toàn tất cả các cơn ngứa vùng kín, ngứa âm đạo,…nhưng bạn có thể thực hiện một số biện pháp tự chăm sóc âm đạo của mình, bằng cách:

       + Thăm khám bệnh phụ khoa định kì 6 tháng/ lần, nhằm kiểm tra sức khỏe tốt và phát hiện bệnh kịp thời để được hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  + Giữ cho âm hộ sạch sẽ bằng cách rửa bằng nước ấm và nhẹ nhàng vỗ, không chà xát;

  + Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thường xuyên đi kiểm tra và khám phụ khoa;

  + Ngứa âm hộ không phải lúc nào cũng là biểu hiện của nhiễm trùng nấm men, vì vậy, bạn cần phải đi khám bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ cơn ngứa nào không biến mất;

  + Âm hộ là một vùng da nhạy cảm, do đó, điều quan trọng là phải chăm sóc nó một cách thích hợp. Nên mặc quần áo rộng và sử dụng đồ lót bằng cotton. Đồ lót cần được giặt sạch sẽ và phơi nơi khô thoáng mát, tránh ẩm ướt. Không mặc quần bó sát;

  + Lưu ý về các chất vệ sinh, mỹ phẩm, nước hoa bạn sử dụng. Mùi hương nhân tạo và hóa chất có thể mài mòn khu vực âm đạo và gây ra phản ứng dị ứng. Không sử dụng xà phòng thơm hoặc giấy vệ sinh có mùi thơm. Không thụt rửa hoặc sử dụng thuốc xịt nữ hoặc bột hoạt thạch.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Cảm thấy ngứa rát vùng kín về đêm là vì sao?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc