Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Chị em bị nhiễm trùng âm đạo xuất phát từ đâu?

Ngày đăng : 24-04-2024 - Lượt xem : 118

         Chị em bị nhiễm trùng âm đạo xuất phát từ đâu? Nhiễm trùng âm đạo là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ. Các chuyên gia khuyến nghị rằng khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là ở vùng âm đạo, phụ nữ nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín. Để biết thêm thông tin chi tiết mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Chị em bị nhiễm trùng âm đạo xuất phát từ đâu?

         Bệnh nhiễm trùng âm đạo thường gây ra bởi các tác nhân như Trichomonas, nấm Candida, tạp khuẩn, và một số loại vi khuẩn khác. Tuy nhiên, một số điều kiện và thói quen cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nhiễm trùng âm đạo phát triển. Những nguyên nhân chính bao gồm:

         Vệ sinh không đúng cách

         Việc vệ sinh vùng kín là cần thiết, nhưng nếu không thực hiện đúng cách, có thể gây ra nhiều vấn đề. Nếu không giữ vùng kín sạch sẽ, vi khuẩn và nấm có thể phát triển, gây viêm âm đạo. Ngược lại, việc vệ sinh quá kỹ có thể làm mất cân bằng vi khuẩn có lợi, dẫn đến viêm nhiễm và cuối cùng là nhiễm trùng âm đạo.

         Mất cân bằng tự nhiên trong cơ thể

         Mất cân bằng nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch, hoặc thay đổi do thuốc tránh thai, bệnh tuyến giáp, mãn kinh, và căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng âm đạo. Khi cơ thể không thể duy trì sự cân bằng, các vi khuẩn và nấm có hại dễ dàng phát triển.

         Quan hệ tình dục không an toàn

         Quan hệ tình dục không an toàn không chỉ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh xã hội mà còn có thể gây nhiễm trùng âm đạo. Đặc biệt là đối với những phụ nữ có nhiều bạn tình, nguy cơ nhiễm trùng âm đạo cao hơn do khả năng tiếp xúc với vi khuẩn và mầm bệnh tăng lên.

Chị em bị nhiễm trùng âm đạo xuất phát từ đâu?

Chị em bị nhiễm trùng âm đạo xuất phát từ đâu?

         Tác động ngoại khoa

         Các thủ tục y tế như phẫu thuật cổ tử cung, nạo hút thai, và sinh nở có thể gây ra nhiễm trùng âm đạo nếu không tuân thủ các quy định về vệ sinh và vô trùng. Bất kỳ can thiệp ngoại khoa nào cũng cần được thực hiện trong điều kiện đảm bảo để tránh nhiễm trùng phụ khoa.

         Các yếu tố khác

         Một số yếu tố khác cũng có thể góp phần vào nhiễm trùng âm đạo. Chẳng hạn, việc sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc tránh thai trong thời gian dài, mặc quần lót quá chật, tiểu đường không kiểm soát, hoặc đang mang thai đều là những nguy cơ tiềm ẩn gây nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ.

         Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng âm đạo, chị em cần thực hiện các biện pháp vệ sinh đúng cách, quan hệ tình dục an toàn, và thường xuyên kiểm tra sức khỏe phụ khoa để phát hiện và điều trị sớm nếu có vấn đề.

Cách chữa nhiễm trùng âm đạo hiệu quả hiện nay

         Để điều trị nhiễm trùng âm đạo hiệu quả, bước đầu tiên là phải xác định nguyên nhân gây ra bệnh. Sau khi xác định được nguyên nhân, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị dựa trên tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân. Dưới đây là một số phương pháp điều trị phổ biến:

         Sử dụng thuốc

         Phương pháp này bao gồm việc sử dụng các loại kháng sinh hoặc kết hợp liệu pháp Đông Tây y để hỗ trợ điều trị từ trong ra ngoài. Phương pháp này giúp kích thích lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng liều lượng được chỉ định để tránh tình trạng kháng thuốc. Nếu điều này xảy ra, có thể cần dùng liều cao hơn, gây ra mệt mỏi và các tác dụng phụ khác.

         O3 Oxygen

         Phương pháp này sử dụng công nghệ O3 Oxygen để điều trị nhiễm trùng âm đạo. Ion O3 có khả năng kháng khuẩn mạnh, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, và giảm nguy cơ tái phát. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với các vấn đề phụ khoa do nhiễm nấm Candida hoặc tạp khuẩn.

         Các phương pháp ngoại khoa

         Đối với các trường hợp nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn lây qua đường tình dục, hoặc gây ra biến chứng như viêm cổ tử cung, các kỹ thuật ngoại khoa như Dao Leep hoặc ALA-PDT có thể được áp dụng.

Cách chữa nhiễm trùng âm đạo hiệu quả hiện nay

Cách chữa nhiễm trùng âm đạo hiệu quả hiện nay

         Bên cạnh các phương pháp điều trị trên, việc thay đổi lối sống và thực hiện một số biện pháp phòng ngừa cũng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn chặn nhiễm trùng âm đạo:

         Vệ sinh vùng kín đúng cách, nhưng không quá mức, để tránh mất cân bằng vi khuẩn.

         Mặc quần lót thoáng mát, tránh quần quá chật.

         Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày liên tục trong thời gian dài.

         Trong thời gian mang thai, hạn chế quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ, và luôn vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.

         Sữa chua có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.

         Phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn còn sót lại.

         Tập thể dục nhẹ nhàng và ăn uống lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch.

         Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc cần đặt lịch khám, bệnh nhân có thể liên hệ qua đường dây nóng 0251 381 9288 hoặc nhấn vào bảng tư vấn để nhận được tư vấn miễn phí từ các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc