Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Ngày đăng : 13-06-2020 - Lượt xem : 816

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới là vấn đề được không ít chị em quan tâm. Đây là tình trạng mà hầu hết nữ giới nào cũng mắc phải ít nhất trong đời. Bệnh ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống, nguy hiểm hơn là bệnh có thể dẫn tới ung thư tử cung, buồng trứng, biến chứng gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ về triệu chứng viêm phụ khoa, giúp chị em nhận biết bệnh dễ dàng hơn.

   Hình tư vấn bệnh online

Tổng hợp các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa

 Viêm phụ khoa là bệnh lý mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng đều mắc phải. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng có thể nhận biết được các dấu hiệu bệnh viêm phụ khoa.

 Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, cơ quan sinh dục của nữ giới sẽ xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau:

  Ngứa âm đạo, âm hộ: Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu những trường hợp bị viêm nặng sẽ gãi liên tục khiến chị em không ngủ được.

  Khí hư bất thường: Khi ra nhiều khí hư, có màu sắc lạ (màu vàng, xanh, nâu, đen...), có thể vón cục như bã đậu hoặc loãng như nước, có mùi hôi chịu, nhất là sau khi quan hệ tình dục.

  Đau bụng dưới: Vùng bụng dưới và xương chậu xuất hiện các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội kèm theo cảm giác ớn lạnh, buồn nôn, sốt cao...

  Rối loạn kinh nguyệt: Khi bị viêm nhiễm, các hoạt động của buồng trứng cũng bị ảnh hưởng. Chính vì thế, chu kỳ kinh nguyệt có thể dài hoặc ngắn hơn bình thường, lượng máu kinh cũng bị thay đổi.

  Đau buốt khi đi tiểu: Viêm phụ khoa cũng ảnh hưởng tới đường tiết niệu, bàng quang bị kích thích gây ra tình trạng đau buốt khi tiểu tiện.

  Mùi hôi vùng kín: Trong trường hợp phát hiện vùng kín có mùi hôi nặng dù đã vệ sinh sạch sẽ có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do sự phát triển của vi khuẩn thì chị em nên đi thăm khám sớm.

  Chảy máu âm đạo bất thường: Vùng kín hay âm đạo bị chảy máu bất thường (còn gọi là xuất huyết âm đạo) là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý ở tử cung, buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung...

  Bên cạnh đó, chị em còn có những triệu chúng khác như đau rát khi quan hệ, buồn nôn, bụng to, mệt mỏi, chán ăn...

   Hình tư vấn bệnh online

Nguy hiểm khi mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa

 Viêm nhiễm phụ khoa gây ra các bệnh như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng... Bệnh thường âm thầm phát triển và có nhiều dấu hiệu dễ nhầm lẫn với nhau nên chị em khó phát hiện cũng như điều trị sai cách gây ra biến chứng nguy hiểm như:

  11% ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

  16% các bệnh viêm phụ khoa gây suy giảm hệ miễn dịch và rối loạn chức năng trao đổi chất.

  35% chị em bị viêm nhiễm trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

  37% bệnh viêm phụ khoa gây vô sinh - hiếm muộn cho chị em nữ giới.

  99% người bệnh khi bị viêm phụ khoa đều ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và thậm chí gây vô sinh. Chính vì thế, khi phát hiện các dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, chị em phụ nữ nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như bảo vệ khả năng sinh sản của chính bản thân mình.

 Tùy thuộc vào từng nguyên nhân bệnh lý cũng như tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ thăm khám, làm các siêu âm, xét nghiệm lâm sàng... xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

  Điều trị bằng thuốc:

 Đây là phương pháp hầu hết chỉ em sử dụng khi bị viêm nhiễm phụ khoa, thế nhưng theo bác sĩ chuyên khoa, cách này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, thuốc điều trị phải do bác sĩ chỉ định để tránh gây ra tác dụng phụ.

 - Ưu điểm: Thuốc có tác dụng nhanh, dễ sử dụng và có chi phí thấp.

 - Nhược điểm: Không áp dụng cho trường hợp bệnh nặng hoặc đã lan sang các cơ quan khác, không trị tận gốc mầm bệnh và dễ tái phát.

 - Khuyến cáo: Thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa phải do bác sĩ kê đơn và chỉ định, người bệnh không được tự ý mua thuốc hoặc ngưng thuốc khi chưa hết liệu trình.

   Điều trị ngoại khoa:

 Các phương pháp ngoại khoa mang lại hiệu quả điều trị cao được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là công nghệ Oxygen O3, kỹ thuật Dao Leep, vật lý trị liệu, laser.... Hiện nay, Hồng Phúc đang áp dụng thành công phương pháp trên vào điều trị những căn bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu... đem lại hiệu quả cao, ngăn bệnh trở lại.

 Nếu viêm phụ khoa do mắc các bệnh lây qua đường tình dục sẽ được điều trị bằng phác đồ riêng như: Phương pháp ALA - PDT (sùi mào gà), DHA (bệnh lậu)...

 Bên cạnh đó, chị em cần phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc áo quần thoáng mát, thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần...

 Đây đều là những phương pháp chuyên điều trị viêm nhiễm phụ khoa giai đoạn nặng, được đánh giá cao, mang lại hiệu quả vượt trội với nhiều ưu điểm nổi bật:

 - An toàn: Không đau, không ảnh hưởng đến chức năng và môi trường bên trong âm đạo, đảm bảo chức năng sinh lý của nữ giới.

 - Hiệu quả: Khỏi bệnh ngay trong liệu trình điều trị đầu tiên, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

 - Chính xác: Xác định chính xác vị trí viêm nhiễm, tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

 - Nhanh chóng: Thời gian điều trị nhanh chóng, hồi phục nhanh, người bệnh không cần nằm viện.

 Ngoài ra, chị em hãy yên tâm khi đến với Phụ Khoa Hồng Phúc để được hưởng những lợi ích sau:

  Được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động trong công tác thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa.

  Toàn bộ máy móc, trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài, có kiểm định, khử trùng thường xuyên, nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

  Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Đặc biệt, là mô hình thăm khám "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" mang lại sự thoải mái cho người bệnh.

  Được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề thành thạo, thấu hiểu tâm lý người bệnh và giúp hiệu quả điều trị cao.

  Chi phí khám chữa bệnh đều được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế.

     Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) thăm khám từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết). Đặc biệt, phòng khám có áp dụng hệ thống [Tư vấn trực tuyến miễn phí] giúp đặt hẹn lấy mã số khám trước, không phải chờ đợi.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc