Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc

Ngày đăng : 28-06-2018 - Lượt xem : 962

Tình trạng chị em bị nhức mỏi, đau lưng trong chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường . Nhưng đối với chị em sau khi phá thai bằng thuốc cứ bị đau lưng dai dẳng thì có bình thường không? Đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Mời bạn tham khảo cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tình trạng đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc

Theo bác sĩ sản phụ khoa phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho hay, dù là đình chỉ thai kỳ bằng phương pháp an toàn nào thì cơ thể phụ nữ vẫn có những thay đổi nhất định. Chính vì thế chị em cần biết để chuẩn bị tâm ký, không hoang mang, lo lắng.

Sau khi phá thai, đa số chị em sẽ xuất hiện cơn đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc với nhiều mức độ khác nhau tùy vào cơ địa của từng người, có chị em chia sẽ không bị đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc.

Đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc không thể chủ quan được

Sau khi phá thai, có thể do chị em nằm hay ngồi nhiều quá lâu cũng gây ra tình trạng này. Đau lưng sau khi phá thai được xem là dấu hiệu bình thường bởi tổn thương của cơ quan sinh sản và những tổn thương cơ học sau quá trình phá thai.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp đau lưng sau phá thai bằng thuốc cũng là dấu hiệu cảnh báo những bất thường mà chị em không nên bỏ qua.

Đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Sau khi bỏ thai nếu thấy có cục máu ra ngoài và máu hết dần hết sạch trong khoảng 10 ngày và tình trạng đau lưng cũng giảm dần và hết ... là dấu hiệu bình thường chị em không phải quá lo lắng.

Tuy nhiên, sau khi phá thai bằng thuốc bị đau lưng hơn bình thường, không có dấu hiệu thuyên giảm thì chị em nên lưu ý tới một số nguyên nhân nguy hiểm dưới đây:

Bị Sót thai, thai không ra hết: việc uống thuốc bỏ thai đôi khi thất bại, lúc này thai nhi, nhau thai không được đào thải hết ra ngoài mà còn ở bên trong cơ thể gây nên các cơn đau lưng dữ dội, có lúc âm ỉ kèm theo cảm giác đau bụng day dứt. Do vậy, khi thấy tình trạng này lặp đi lặp lại phải hết sức lưu ý.

Bị Nhiễm trùng sau khi phá thai: đây là biến chứng phổ biến sau khi phá thai. Tình trạng này thường xảy ra vài tuần sau đó có thể do vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ, không thay băng thường xuyên hay tham gia bơi lội, quan hệ tình dục sớm ... Tình trạng viêm nhiễm khiến âm đạo có màu bất thường, có mùi hôi thối, đau bụng lắm, cơ thể nóng sốt ... khi gặp tình trạng này nên đến ngay cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ khám và khắc phục sớm nhất nhé.

Bị Sót dịch, tụ máu trong tử cung: đây cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng đau lưng âm ỉ, đau bụng sau khi phá thai bằng thuốc, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây khó thụ thai, vô sinh – hiếm muộn về sau.

➤ Giảm đau bụng khi phá thai bằng thuốc

➤ Những biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công bạn nên biết

Đau lưng sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Sau khi phá thai bằng thuốc cần tái khám để chắc chắn thai đã ra ngoài sạch.

Do vậy, để không xảy ra những biến chứng như đau lưng khi phá thai bằng thuốc và hạn chế biến chứng đến mức thấp nhất thì thai phụ nên lựa chọn cơ sở đình chỉ thai kỳ uy tín, chất lượng để không phải hối hận về sau.

Phòng khám đa khoa Hồng Phúc được Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đình chỉ thai kỳ an toàn mà các chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn nên tìm đến để được bỏ thai an toàn, hiệu quả, bảo mật, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

Chị em khi tới đây sẽ được bác sĩ sản phụ khoa giỏi, tâm lý, nhiều năm kinh nghiệm thăm khám kỹ lưỡng và chỉ định phương pháp bỏ thai phù hợp, với môi trường thăm khám chuyên nghiệp, tận tình thủ tục diễn ra nhanh chóng, chi phí bỏ thai phải chăng, bảo mật tuyệt đối thông tin nên được đánh giá rất cao.

Tuyệt đối không được tự ý bỏ thai tại nhà khi chưa được bác sĩ cho phép hay sau khi bỏ thai có những dấu hiệu bất thường thì nên đến cơ sở chuyên khoa tại số 203A, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được bác sĩ giỏi thăm khám tận tình nhé.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc