Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Hiếm muộn nữ bắt nguồn từ những nguyên nhân nào?

Ngày đăng : 18-04-2023 - Lượt xem : 263

  Hiếm muộn nữ bắt nguồn từ những nguyên nhân nào? Bởi không ít trường hợp cánh chị em bị vô sinh hiếm muộn, nhưng không biết nguyên nhân từ đâu dẫn đến, cũng không hề biết các biểu hiện cảnh báo của chứng vô sinh về sau. Chính vì vậy, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Hiếm muộn nữ và biểu hiện cần lưu ý

  Hiếm muộn nữ và biểu hiện cần lưu ý? Chính là vấn đề mà cánh chị em không nên lơ là. Theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Biểu hiện điển hình nhất trong vấn đề vô sinh hiếm muộn chính là khi cả hai vợ chồng có ‘lâm trận” và không sử dụng biện pháp phòng ngừa thai (không sử dụng thuốc tránh thai, không sử dụng bao cao su,…) nhưng trôi qua 12 tháng vẫn không nhận lại được tín hiệu mang thai hay đậu thai.

  Tuy nhiên, nhằm có thể biết được việc vô sinh – hiếm muộn bắt nguồn từ điều gì, và ở người chồng hay người vợ đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản,… Lời khuyên tốt nhất cả hai hãy cùng đến cơ sở chuyên khoa uy tín, đơn cử như Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc nhằm được bác sĩ thăm khám – kiểm tra và dựa vào kết quả để có đánh giá chuẩn xác, cùng với đó là hướng hỗ trợ khắc phục hiệu quả.

  Về cánh chị em nói riêng, phái đẹp hãy theo dõi các biểu hiện ở bản thân rằng có đang mắc phải các biểu hiện hiếm muộn cần phải lưu ý hay không như sau:

  - Phái đẹp thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt như: kinh nguyệt không đều, tắt kinh, rong kinh,…

  - Nữ giới nhận thấy có khí hư bất thường về kết cấu, mùi và màu sắc khí hư có sự bất thường

  - Nữ giới có mắc các bệnh phụ khoa thuộc giai đoạn nặng và thường xuyên đau bụng dưới nhưng khó giảm

  - Ngực hoặc cơ quan sinh dục có sự phát triển không bình thường, hoặc kết cấu không có đôi chút dị tật.

Hiếm muộn nữ bắt nguồn từ những nguyên nhân nào?

  Hiếm muộn nữ bắt nguồn từ những nguyên nhân nào? Bởi đây có lẽ là điều không phải cánh chị em nào cũng biết hay nhận ra. Chính vì vậy, xin mời tất cả phái đẹp hãy tham khảo một số nguyên nhân điển hình dẫn đến chứng vô sinh – hiếm muộn từ chia sẻ của bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Đồng Nai sau đây:

  Đa nang buồng trứng hoặc vòi trứng bị tắc:

  Tình trạng đa nang buồng trứng sẽ gây nên tình trạng trứng không thể tự rụng được, ngoài ra còn dẫn đến các biểu hiện khác ở cơ thể phái đẹp như: lên nhiều mụn, mọc ria mép,… Đối với tình trạng vòi trứng bị tắc, thì khi trứng rụng cũng không thể di chuyển đến tử cung, dù cho có rụng đều đi chăng nữa. Từ đó, cả hai tình trạng này đều làm cho trứng và tinh trùng không thể gặp và thụ thai được.

  Tiền sử u và sẹo ở tử cung:

  Khi trứng và tinh trùng gặp nhau sẽ tạo thành phôi và di chyển vào tử cung để phát triển. Tuy nhiên, phôi thai sẽ không “hoàn thành nhiệm vụ” nếu bên trong tử cung có mặt của khối u hoặc sẹo do quá khứ phẩu thuật trước đó đã từng thực hiện tại khu vực này. Với trường hợp phôi thai bám vào thành tử cung, thì khả năng trụ lại dài hạn cũng khó có thể xảy ra, dẫn đến trường hợp phôi thai bị trôi ra ngoài và chúng ta gọi đấy là sỷ thai.

  Phái nữ có sử dụng chất kích thích:

  Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cocktail, nước ngọt, cà phê,… đều sẽ là những thứ gây cản trở quá trình thụ thai của phái đẹp. Sở dĩ như thế, bởi tất cả những thứ kích thích như kể trên sẽ đôi phần ngăn chặn Estrogen trong cơ thể, mà loại nội tiết tố này lại rất quan trọng trong việc kích thích trứng rụng. Ngoài ra, nếu trứng của cánh nữ giới vẫn rụng thì các chất gây hại trên sẽ làm bạn khó mà thụ thai được, bởi sự ức chế thụ thai và hình thành nên phôi thai.

  Về vấn đề tuổi tác:

  Bạn đừng nghĩ rằng tuổi tác không có sự liên quan mật thiết đến khả năng đậu thai ở phái đẹp. Ở độ tuổi 20 thì khả năng thụ thai của nữ giới là sẽ ở mức 25%, tuy nhiên khả năng này tụt xuống 15% khi chạm ngưỡng 30 và chỉ còn dưới 10% khi bạn qua tuổi 40.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Hiếm muộn nữ bắt nguồn từ những nguyên nhân nào?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc