Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Khí hư màu đen do những yếu tố nào gây ra?

Ngày đăng : 04-04-2023 - Lượt xem : 279

  Khí hư màu đen do những yếu tố nào gây ra? Bởi có rất nhiều yếu tố tác động đến sức khỏe phụ khoa, và biểu hiện từ việc khí hư màu đen chính là lời cảnh bảo đến cánh chị em về sự bất ổn trong cơ thể. Tình trạng nếu kéo dài và không kịp thời tìm ra nguyên nhân để chữa trị, sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn. Nhằm có thể giải đáp thêm về vấn đề trên, xin mời quý độc giã hãy tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Khí hư màu đen do những yếu tố nào gây ra?

  Theo phân tích của các bác sĩ phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Biên Hòa cho biết: Tình trạng khí hư màu đen rất hay gặp và tác nhân chính gây ra là các bệnh phụ khoa. Cụ thể:

  Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là bệnh lý chiếm đến 71% nữ giới hiện nay, có rất nhiều chị em đang rất đau đầu với tình trạng này. Bình thường, biểu hiện của bệnh sẽ thường sẽ làm cảm giác ngứa ngáy khó chịu kèm theo khí hư có màu trắng đục, hay vàng xanh… nhưng nếu xuất hiện khí hư màu đen tức là bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng, kèm theo những dấu hiệu khác như tiểu rát, khí hư có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới,…

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Đây cũng là một trong những bệnh lý thường gặp, ngoài biểu hiện khí hư có màu đen thì còn kèm theo cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, ngứa rát vùng kín

Khí hư màu đen cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

Khí hư màu đen cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

  Viêm nội mạc tử cung

  Xuất hiện khí hư màu đen có mùi hôi trước và trong mỗi kỳ kinh, đau bụng dữ dội, đau khi quan hệ có thể kèm theo sốt cao… thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị viêm nội mạc tử cung.

  Bệnh viêm cổ tử cung

  Nguyên nhân gây ra khí hư màu đen có thể là do chị em đang mắc phải tình trạng viêm cổ tử cung, nhất là khi có kèm theo các biểu hiện như đau rát, chảy máu khi quan hệ, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu

  Ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung

  Đây là một trong những bệnh lý hết sức nghiêm trọng, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  Đặc biệt, ngoài biểu hiện ra khí hư màu đen trước hoặc sau kỳ kinh, chị em phụ nữ nào đang mang thai mà cũng thấy có biểu hiện như vậy thì cần phải thận trọng bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ dọa sảy thai, thai chết lưu… Khi đó chị em cần phải đến gặp bác sĩ để có hướng giải quyết tốt nhất.

Phải làm gì khi phát hiện khí hư màu đen?

  Để điều trị tình trạng khí hư màu đen, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra. Sau khi thăm khám, xác định rõ nguyên nhân bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể:

  Dùng thuốc: Có thể là thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên cần phải thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Mỗi chứng bệnh sẽ có những loại thuốc và cách sử dụng khác nhau.

  Áp dụng những thủ thuật ngoại khoa như tiểu phẫu, đốt điện,… Đây là những phương pháp được dùng để kịp thời khắc phục những bệnh lý đang ở mức nghiêm trọng và phòng bệnh lây lan.

Cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ khi nhận thấy khí hư màu đen

Cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ khi nhận thấy khí hư màu đen

  Với sự phát triển của y học hiện đại, việc phát hiện và điều trị khí hư màu đen không quá khó khăn. Và dù có áp dụng phương pháp nào thì chị em cũng cần lưu ý một số điều sau:

  - Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

  - Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, vận động cơ thể

  - Sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ

  - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày

  - Không mặc quần lót quá chất, đảm bảo cô bé luôn khô thoáng, thoải mái

  - Không tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà, khám và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Khí hư màu đen do những yếu tố nào gây ra? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc