Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân gây nên tình trạng âm đạo chảy máu bất thường

Ngày đăng : 24-07-2024 - Lượt xem : 139

            Nguyên nhân gây nên tình trạng âm đạo chảy máu bất thường. Khi gặp hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em có thể cảm thấy lo lắng và không biết nguyên nhân do đâu cũng như mức độ nguy hiểm như thế nào. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, chúng ta hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trong bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Âm đạo chảy máu bất thường là gì?

            Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường trải qua chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng, điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu có những biểu hiện chảy máu không theo chu kỳ, hoặc sự thay đổi về tính chất của máu, đó có thể là dấu hiệu cần được chú ý. Dưới đây là một số trường hợp chảy máu bất thường mà chị em cần lưu ý:

            Chảy Máu Giữa Chu Kỳ Kinh: Xuất hiện một vài đốm máu nhỏ giữa chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu ra rất ít và thường chỉ kéo dài khoảng 1 – 2 ngày.

            Thay Đổi Lượng Máu Kinh: Trong đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng lượng máu ra ít hơn hoặc nhiều hơn hẳn so với các chu kỳ trước đó, kèm theo thay đổi màu sắc máu.

Âm đạo chảy máu bất thường là gì?

Âm đạo chảy máu bất thường là gì?

            Chảy Máu Không Đúng Thời Điểm: Xuất hiện máu ở những thời điểm không bình thường như khi mang thai hoặc sau khi đã mãn kinh.

            Rối Loạn Kinh Nguyệt Kéo Dài: Rối loạn kinh nguyệt kéo dài, trong đó độ dài chu kỳ kinh nguyệt vượt quá 7 ngày.

            Màu Sắc và Mùi Máu Bất Thường: Âm đạo ra máu có màu lạ như đen, nâu hoặc máu tươi, và có thể kèm theo mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân gây nên tình trạng âm đạo chảy máu bất thường

            Các chuyên gia sản phụ khoa cảnh báo rằng chảy máu âm đạo bất thường nếu xảy ra thường xuyên có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

            Mang Thai, Sảy Thai: Nếu bạn ra chút máu sau khi quan hệ tình dục không an toàn 8 – 10 ngày, có thể là dấu hiệu báo tin vui. Tuy nhiên, nếu lượng máu chảy ra nhiều kèm theo đau bụng dưới và chuột rút, có thể bạn đang gặp tình trạng mang thai ngoài tử cung hoặc sảy thai.

            Âm Đạo Bị Tổn Thương: Quan hệ mạnh bạo, dương vật quá to hoặc âm đạo khô có thể gây tổn thương vùng kín, dẫn đến ra máu và nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm.

            Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung: Biểu hiện đặc trưng của viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm khí hư nhiều, màu xám hoặc ngả vàng, mùi hôi, đi tiểu đau, và chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi giao hợp.

            Viêm Vùng Chậu: Viêm vùng chậu thường gây ra khí hư màu vàng như mủ, đau lưng, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường đặc biệt là sau khi quan hệ, kèm theo sốt cao.

Nguyên nhân gây nên tình trạng âm đạo chảy máu bất thường

Nguyên nhân gây nên tình trạng âm đạo chảy máu bất thường

            Bệnh Tử Cung: Các bệnh như u xơ tử cung, polyp tử cung, phì đại tử cung có thể gây chảy máu âm đạo do khối u lớn dần khiến tử cung bị sưng đỏ, mưng mủ. Kèm theo đó là cảm giác đau bụng dưới, đau lan ra vùng chậu và thắt lưng.

            Hội Chứng Đa Nang Buồng Trứng: Mất cân bằng nội tiết tố trong hội chứng buồng trứng đa nang có thể cản trở sự rụng trứng, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường và đau bụng nhiều khi hành kinh.

            Ung Thư: Chảy máu âm đạo kéo dài, máu đen hoặc nâu, mùi nặng, cơ thể mệt mỏi thường xuyên, đau và trướng bụng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, buồng trứng, hoặc âm đạo.

            Chảy máu âm đạo bất thường không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tâm lý mà còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn hoặc thậm chí đe dọa tính mạng. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, bạn cần nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

           Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc qua Hotline: 0251 381 9288. Bạn cũng có thể nhấp vào bảng >> tư vấn trực tuyến << để được các chuyên gia hỗ trợ kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc