Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Những loại vitamin mà sản phụ cần bổ sung sau sinh?

Ngày đăng : 17-04-2023 - Lượt xem : 269

  Những loại vitamin mà sản phụ cần bổ sung sau sinh? Bởi sau khi sinh nở, cánh chị em cũng cần bổ sung rất nhiều loại vitamin khác nhau để có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, và cả nguồn sữa đầy dinh dưỡng cho trẻ khi uống sữa mẹ trong sáu tháng đến một năm đầu. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Vì sao sản phụ sau sinh cần bổ sung vitanmin?

  Vì sao sản phụ sau sinh cần bổ sung vitanmin? Chính là vấn đề mà không ít cánh mẹ bầu quan tâm trong thời gian gần đây. Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Sau khi sanh nở, cơ thể của mẹ bầu đều sẽ trở nên mệt mỏi, đau và mất sức. ngoài ra, sau khi sinh nở thì bản thân của cánh chị em cũng có thể đối diện với nhiều vấn đề khác nhau như: Nổi mụn, rụng tóc, đau lưng, nhức mỏi,… Tất cả đều là do sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể, vì vậy mà việc bổ sung các vitamin là điều vô cùng cần thiết.

  Không những thế, việc bổ sung vitamin sau sinh còn giúp cánh mẹ bầu tăng cường lượng sữa và chất dinh dưỡng. Từ đó, sau khi bé uống nguồn sữa của mẹ, sẽ có thể nhận được chất lượng sữa mẹ tốt, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng và giúp quá trình phát triển của trẻ được tốt hơn.

  Mẹ sau sinh có thể bổ sung những loại vitamin cần thiết thông qua việc ăn – uống hàng ngày bằng việc lựa chọn các thực phẩm sạch, thực phẩm tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày, hoặc cũng có thể hỏi về ý kiến bác sĩ trong việc bổ sung những viên nang thực phẩm chức năng Vitamin theo tư vấn.

Những loại vitamin mà sản phụ cần bổ sung sau sinh

  Những loại vitamin mà sản phụ cần bổ sung sau sinh là gì? Và đây cũng là chủ đề được không ít phái đẹp quan tâm. Vì thế, không để quý độc giả nói chung và cánh sản phụ nói riêng phải chờ đợi đâu. Xin mời tất cả hãy tham khảo một số vitamin được bác sĩ chuyên khoa Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai liệt kê dưới đây:

  + Vitamin A

  Vitamin A là một loại không thể thiếu đối với cơ thể con người nói chung và cánh chị em sau sinh nói riêng, đặc biệt hơn chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt. Vì thế, nhằm có thể tăng cường sức khỏe, nuôi dưỡng mắt và tránh gãy rụng tóc sau sinh,... Cánh chị hãy hãy bổ sung thêm Vitamin A vào khẩu phần ăn hàng ngày như: Cà rốt, bông cải xanh, thịt bò, cải bó xôi, bí ngô, khoai lang,...

  + Vitamin C

  Thông thường trong quá trình mang thai và sau sinh thì hệ miễn dịch, cũng như sức đề kháng của mẹ bầu sẽ trở nên yếu ớt. Từ đấy, không có gì hợp lý hơn chính là hãy bổ sung Vitamin C vào cơ thể nhằm củng cố hàng rào bảo vệ sức khỏe này ở bản thân. Ngoài ra, Vitamin C cũng giúp cho phái đẹp sau sinh có thể hấp thu chất sắt tốt hơn, tránh tình trạng thiếu máu sau sinh.

  Các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C như: ổi. chanh, cam, quýt, kiwi, dâu, cherry, quả thơm (dứa / khớm), cần tây, súp lơ,.

  + Vitamin D

  Mẹ sau sinh nếu không cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể có thể đối mặt với tình trạng loãng xương, đau mỏi vai gáy, đau khớp,... hoặc bị rối loạn tâm trạng. Mặt khác, em bé bị thiếu hụt lượng vitamin này từ nguồn sữa mẹ cũng có nguy cơ bị còi xương.

  Mẹ có thể sử dụng viên uống bổ sung vitamin D theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Cùng với đó, có thể lựa chọn các loại thực phẩm như: cá béo, trứng, sữa, thịt,... vì chúng có chứa nhiều vitamin D.

  + Vitamin E

  Bổ sung vitamin E giúp các chị em sau khi sinh em bé có thể cải thiện, lấy lại vẻ đẹp của làn da, xua tan sự mệt mỏi, căng thẳng, nâng cao sức đề kháng, làm giảm sự tích lũy mỡ thừa.

  Những loại thực phẩm giàu vitamin E gợi ý cho các mẹ như kiwi, các loại hạt, rau xanh, trứng,... Nếu dùng vitamin tổng hợp thì mẹ cần đảm bảo sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, không nên lạm dụng.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Những loại vitamin mà sản phụ cần bổ sung sau sinh? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc