Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nữ giới mắc nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 14-12-2023 - Lượt xem : 199

  Nữ giới mắc nấm phụ khoa có nguy hiểm không? Đang là thắc mắc được đặt ra từ đông đảo quý chị em hiện nay khi vô tình nhiễm phải căn bệnh này. Qua đó, để giải đáp một cách tận tình về chủ đề này xin mời bạn đọc hãy cùng dõi theo nội dung sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Khái quát về bệnh nấm phụ khoa

  Nấm phụ khoa là hiện trạng nữ giới ngứa rát và sưng tấy vùng kín, lượng dịch tiết màu trắng vón thành cục, mùi tanh hôi khó chịu. Bệnh hình thành do nhiều yếu tố khác nhau, thế nhưng nấm Candida là căn nguyên phổ biến của tình trạng này.

  “cô bé” của chị em khỏe mạnh sẽ không phải là vị trí lý tưởng để nấm Candida sinh sôi và phát triển. Trái lại, nếu như nồng độ pH âm đạo mất cân bằng, những lớp màng che chắn bị tác động làm hư hại thì đây là môi trường tốt để các loại nấm trú ngụ và gây nên bệnh.

Khái quát về bệnh nấm phụ khoa

Khái quát về bệnh nấm phụ khoa

  Đây là chứng bệnh phụ khoa phổ biến, chữa dễ nhưng nếu không chú trọng vệ sinh vùng kín đúng cách bệnh có khả năng sẽ tái phát nhiều lần. Bên cạnh việc tác động tới hệ sinh dục, bệnh còn gây ảnh hưởng đến đời sống thường ngày và tâm lý của nữ giới. Nếu bệnh cứ tiếp diễn trong thời gian dài có nguy cơ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như: Nhiễm trùng huyết, giảm miễn dịch, thậm chí gây hại đến chức năng sinh sản.

Vì sao nữ giới mắc nấm phụ khoa?

  Khi bị nhiễm nấm phụ khoa nữ giới thường xuất hiện các cơn ngứa và nóng tại vị trí ngoài vùng kín, lượng dịch tiết ra nhiều, đau khi “ân ái”, sưng đỏ âm đạo,... Nấm phụ khoa tiến triển mạnh mẽ do những yếu tố như:

  Yếu tố môi trường: Những chị em thường xuyên làm việc trong điều kiện môi trường ẩm ướt, ngâm mình trong ao hồ, ruộng đồng hoặc mặc trang phục bó sát, không vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ tạo môi trường cho nấm sinh sôi và phát triển.

  Yếu tố bên ngoài: Sinh hoạt tình dục với người nhiễm nấm phụ khoa, sử dụng chung khăn tắm, vật dụng cá nhân,...

  Yếu tố pH âm đạo: Những thay đổi này có khả năng do nữ giới dùng thuốc ngừa thai, quá trình mang thai, thời kỳ mãn tinh,... Làm cho nấm phát triển.

  Yếu tố bệnh lý: Nấm phụ khoa xuất hiện phổ biến ở những đối tượng mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ, suy giảm hệ miễn dịch,...

Nữ giới mắc nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

  Nấm phụ khoa nếu không can thiệp khắc phục sớm sẽ truyền nhiễm đến nhiều bộ phận khác như: Cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng,... Tác động xấu tới sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em.

  Nếu nữ giới đang trong quá trình mang thai thì khi mắc nấm phụ khoa sẽ gây tăng tỷ lệ sẩy thai và sinh non.

  Tác động lên tâm lý: Nấm phụ khoa với những dấu hiệu là từng cơn ngứa diễn ra dữ dội, làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy khó chiu, thường xuyên bị cáu gắt.

Nữ giới mắc nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Nữ giới mắc nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

  Tác động chất lượng sống: Mắc nấm phụ khoa khiến đời sống tình dục của chị em gặp nhiều ảnh hưởng, tâm lý bị tự ti, ngại đề cập đến chuyện chăn gối, lo lắng, stress,...

  Dễ lây cho bạn tình: Vi khuẩn nấm phụ khoa có khả năng xâm nhập thông qua việc sinh hoạt tình dục với bạn tình, làm cho “cậu nhỏ” bị sưng tấy và ngứa dữ dội.

  Giảm hệ miễn dịch: Nhiễm nấm dẫn đến giảm miễn dịch, làm cho cơ thể dễ bị nhiều loại bệnh khác xâm nhập, đặc biệt là những căn bệnh xã hội nguy hiểm.

Cách khắc phục nấm phụ khoa hiệu quả hiện nay

  Nữ giới cần thăm khám tìm ra căn nguyên nhằm khắc phục sớm những biểu hiện bất thường. Chuyên gia sẽ kiểm tra và chỉ định hướng xử lý thích hợp và an toàn.

  Đồng thời, trong đời sống sinh hoạt nữ giới cũng cần lưu ý:

  Đảm bảo vệ sinh vùng kín: Sử dụng dung dịch vệ sinh không mùi, tính kiềm nhẹ, sau khi vệ sinh xong cần lau khô, không nên để vùng kín bị ẩm ướt. Đặc biệt là trong thời gian hành kinh, thường xuyên thay băng vệ sinh.

  Lựa chọn đồ lót với chất liệu dễ thấm hút và thông thoáng, không quá dày. Những chiếc quần lót sau khi sử dụng cần được giặt sạch và phơi khô ráo, tuyệt đối không mặc quần lót còn ẩm ướt sẽ làm cho “cô bé” dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và nấm.

  Mỗi khi vệ sinh vùng kín, không nên lau từ hậu môn lên vùng sinh dục mà hãy lau với chiều ngược lại, tránh trường hợp tạp khuẩn từ hậu môn tấn công sang “cô bé”.

  Lưu ý không được xịt nước hoa lên vùng sinh dục sẽ khiến mất cân bằng hệ vi khuẩn.

  Từ những chia sẻ trên từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc rất hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp quý bạn đọc trả lời cho câu hỏi của bản thân. Hãy liên hệ về số HOTLINE 0251 381 9288 để được đăng ký lịch khám sớm hoặc nhận sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc