Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai bằng thuốc bao lâu được quan hệ trai gái

Ngày đăng : 29-06-2018 - Lượt xem : 730

Quan hệ tình dục sớm sau khi phá thai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tử cung, hoặc gây viêm nhiễm hoặc mang thai sớm khi cơ thể khi được phục hồi. Vậy phá thai bằng thuốc bao lâu được quan hệ bình thường mà không phải lo lắng tới sức khỏe? Bác sĩ sản phụ khoa phòng khám Hồng Phúc đã giải đáp cho chị em về vấn đề này ngay sau đây.

Phá thai bằng thuốc bao lâu mới quan hệ được

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ được? Bác sĩ cho biết, mặc dù phá thai nội khoa bằng cách uống thuốc không tác động thủ thuật đến tử cung nhưng lực co bóp đẩy thai ra ngoài cũng khiến tử cung bị tổn thương và cần thời gian để hồi phục lấy lại khỏe mạnh như tự nhiên vốn có của nó.

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ được, bác sĩ cho hay, thông thường từ 1, 5 tháng – 2 tháng là tử cung đã được phục hồi, nếu cơ thể không có biểu hiện gì bất thường thì có thể quan hệ tình dục như tự nhiên.

Nhưng, thời điểm tốt nhất để quan hệ tình dục trở lại sau phá thai bằng thuốc nên là 2 – 3 tháng, lúc này các lớp niêm mạc tử cung và các mao mạch đã đủ thời gian để tái tạo bình thường, chu kỳ kinh nguyệt đã ổn định trở lại, nội tiết sinh lý đã dồi dào, không ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.

Xem thêm

➤ Phá thai bằng thuốc còn sót dịch

➤ Phá thai bằng thuốc ra túi thai

Phá thai bằng thuốc bao lâu mới quan hệ được

Để chắc chắn, cần đi thăm khám bác sĩ trước khi quan hệ tình dục trở lại.

Trường hợp sau 1 tháng rưỡi trở đi bạn muốn quan hệ tình dục rồi mà bụng dưới vẫn có cảm giác tức, có khi đau âm ỉ thì sức khỏe chưa hồi phục. Lúc này bạn nên đi thăm khám bác sĩ bởi sợ sức khỏe đang gặp vấn đề và bạn sẽ được bác sĩ tư vấn phá thai bằng thuốc khi nào quan hệ lại được bình thường cho trường hợp của bạn.

Lưu ý của bác sĩ: Sau phá thai, quan hệ tình dục quá sớm sẽ ảnh hưởng không tốt cho cơ thể của bạn như bị viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau hay mang thai ngoài ý muốn khi cơ thể chưa thực sự chuẩn bị sẵn sàng. Và thời điểm sức khỏe phù hợp để mang thai lại được là 6 tháng sau đình chỉ thai.

Những điều cần lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

Bác sĩ cho biết thêm, ngoài việc nắm bắt được thời gian phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu thì chị em phải chú ý thêm những điều sau đây để đảm sức khỏe nhanh hồi phục, chức năng làm mẹ trong tương lai.

➤ Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học, tránh vận động hay làm việc nặng.

➤ Thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để sức khỏe nhanh hồi phục, ăn uống nhiều sắt để bổ sung lượng máu đã mất nhằm nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể để kháng lại vi khuẩn môi trường bên ngoài.

➤ Thường xuyên thay băng, vệ sinh âm đạo sạch sẽ để ngăn ngừa viêm nhiễm.

➤ Dùng thuốc sau khi bỏ thai (nếu có) theo chỉ dẫn của bác sĩ.

➤ Sau 2 tuần phải đi tái khám, siêu âm lại để xem có sót thai hay bị viêm nhiễm gì không.

➤ Sau 6-8 tuần cần đi thăm khám lại nếu kinh nguyệt vẫn chưa có trở lại.

➤ Tốt nhất là nên chọn cơ sở sản phụ khoa uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu như phòng khám đa khoa Hồng Phúc để việc bỏ thai thành công tốt đẹp.

Phá thai bằng thuốc bao lâu mới quan hệ được

Phòng khám đa khoa Hồng Phúc quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tâm lý với người bệnh, tâm huyết với nghề, từng công tác tại các bệnh viện sản phụ khoa lớn trong nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hơn nữa mọi thủ tục diễn ra đơn giản, nhanh gọn, chi phí thực hiện phải chăng, rõ ràng theo mức giá quy định của nhà nước.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc