Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai bằng thuốc phải kiêng gì

Ngày đăng : 30-06-2018 - Lượt xem : 828

Khi đình chỉ thai kỳ bằng thuốc hay bất kỳ phương pháp nào thì chị em cũng cần phải có kiến thức để chăm sóc sức khỏe và tinh thần. Những lời khuyên sau đây của bác sĩ sản khoa nhiều năm kinh nghiệm chia sẽ về những điều phải kiêng khi phá thai bằng thuốc, chị em cần phải nắm bắt được.

Phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không?

1.Kiêng tự ý đình chỉ thai kỳ ở nhà

Việc đầu tiên và quan trọng nhất mà chị em phải lưu ý hàng đầu khi đình chỉ thai kỳ bằng thuốc là chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám chắc chắn là được đình chỉ thai kỳ bằng thuốc an toàn, sau đó nên thực hiện theo các hướng dẫn mà bác sĩ đã chỉ định.

Phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không?

Phá thai bằng thuốc an toàn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Chị em không được tự ý đình chỉ thai kỳ ở nhà khi chưa được bác sĩ cho phép, hành động liều lĩnh này dễ dẫn đến biến chứng, sót thai, lưu thai, viêm nhiễm, đi kèm những dấu hiệu bất thường như: đau bụng dữ dội, ra máu nhiều ngày không hết, nóng lạnh bất thường ... nên đi khám ngay tại cơ sở chuyên khoa nếu không muốn nguy hiểm đến tính mạng hay chức năng sinh sản về sau.

2. Kiêng quan hệ tình dục

Dù là phá thai bằng thuốc không tác động thủ thuật vào tử cung nhưng lực co bóp tử cung làm bong thai và đẩy thai ra ngoài cũng khiến tử cung bị tổn thương nên không được quan hệ tình dục khoảng 2 tháng sau bỏ thai, để lớp niêm mạc tử cung có thể phục hồi lại bình thường.

Xin nhắc lại, tuyệt đối không quan hệ tình dục sớm sau khi phá thai bởi dễ dẫn đến viêm nhiễm, xuất huyết, tổn thương tử cung, khó mang thai về sau.

3. Kiêng tắm nước lạnh trong những ngày đầu

Chị em nên tắm nước ấm sau khi bỏ thai để không bị nhiễm lạnh đồng thời giúp cơ thể tống xuất các chất dịch bẩn trong cơ thể ra ngoài sạch, dễ dàng. Sau tắm xong nhớ lấy khăn sạch sẽ lau khô cơ thể.

4. Kiêng vận động mạnh

Sau khi đình chỉ thai, tránh hoạt động mạnh hay làm việc nặng, chơi thể thao ... mà cần phải được nằm nghỉ ngơi vài ngày, thư giãn để sức khỏe nhanh chóng được hồi phục.

➤ Phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ có nguy hiểm không?

➤ Thuốc phá thai 1 tháng

Phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không?

Cần nghỉ ngơi hợp lý và có chế ăn uống khoa học để sức khỏe nhanh hồi phục.

5. Kiêng các thực phẩm cay nóng, có tính hàn

Sau khi bỏ thai, chị em cần kiêng thức ăn cay nóng, đu đủ, mướp đắng ... bởi các thực phẩm này kích thích tử cung co bóp, cản trở sự hồi phục của cơ quan sinh sản.

Kiêng ăn vặt, các loại hải sản có tính hàn bởi dễ dẫn đến băng huyết, đau bụng dữ dội hơn.

Bên cạnh đó, chị em cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, đủ chất để bồi dưỡng cho cơ thể, sức khỏe nhanh ổn định như trước.

6. Kiêng sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê ... ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là phụ nữ sau phá thai bởi các chất kích thích cản trở đến quá trình hồi phục của tử cung.

Trên đây là những lời khuyên của bác sĩ phòng khám Hồng Phúc về phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không? chị em nên kiêng để đảm bảo sức khỏe, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy xa.

Bởi vậy dù là phá thai bằng thuốc hay là bất kỳ phương pháp nào cũng cần được bác sĩ thăm khám, thực hiện và hướng dẫn chăm sóc bản thân tốt sau phá thai là vô cùng quan trọng.

Phòng khám đa khoa Hồng Phúc là phòng khám sản phụ khoa chính quy được Sở y tế cấp phép đình chỉ thai kỳ an toàn, hiệu quả. Phòng khám quy tụ các bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp chị em đình chỉ thai kỳ an toàn và tư vấn chăm sóc sức khỏe sau đình chỉ thai tận tình, kỹ lưỡng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề đình chỉ thai kỳ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các cách sau để được giải đáp nhanh chóng.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc