Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai bằng thuốc còn sót dịch

Ngày đăng : 28-06-2018 - Lượt xem : 701

Chào bác sĩ: cách đây 2 tháng em có phá thai bằng thuốc, sau đó 1 tuần thì máu âm đạo không ra nữa nên em chủ quan không đi thăm khám. Đến hôm nay em mới đi thăm khám thì bác sĩ bảo là bị sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc trong tử cung và cũng không dặn dò gì thêm. Nhưng về tìm hiểu trên mạng thì em thấy không yên tâm lắm. Mong bác sĩ giải đáp giúp em liệu bị sót dịch trong tử cung có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(Phương – Long Thành)

Đáp: Chào bạn Phương, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Hồng Phúc, câu hỏi của bạn đã được bác sĩ tiếp nhận và trả lời, mời bạn chú ý theo dõi sau đây.

Sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm?

Sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc là tình trạng các dịch sản bao gồm các chất nhầy, vụn mô, máu không thoát ra ngoài hết được mà bị ứ lại ở bên trong tử cung.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tử cung co bóp kém, phục hồi chậm, khi đẩy thai ra ngoài đáng lẽ máu và sản dịch cũng ra theo thì lúc này tử cung bị đóng kín lại khiến dịch ứ lại không thoát ra được.

Theo các bác sĩ, phá thai bằng thuốc còn sót dịch có nguy hiểm hay không thì phụ thuộc rất lớn vào tình trạng dịch ứ đọng lại trong tử cung ít hay nhiều và có đi kèm theo các biểu hiện bất thường khác như đau bụng, cơ thể nóng sốt, âm đạo tiết dịch có kèm theo máu, có mùi hôi hay không...?

➤ Phá thai bằng thuốc không thành công

➤ Phá thai bằng thuốc bao lâu mới quan hệ được

 Sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc khiến chị em vô cùng lo lắng.

Sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc khiến chị em vô cùng lo lắng.

Bạn Phương thân mến, do bạn không nói rõ kết luận sót dịch khi đi khám cụ thể là bao nhiêu và bạn có những triệu chứng khác đi kèm hay không nên chúng tôi không thể nói chính xác có nguy hiểm cho tình trạng của bạn hay không.

➤ Tuy rằng, sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc không đe dọa trực tiếp đến tính mạng chị em, nhưng lớp dịch đó chính là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng khó gặp trứng để thụ tinh, gây vô sinh – hiếm muộn về sau cho chị em.

➤ Sót dịch gây viêm nhiễm tử cung, tắc vòi trứng, viêm âm đạo, khiến lần mang thai tiếp theo dễ bị sẩy thai hoặc khó thụ thai, vô sinh là có thể xảy ra.

➤ Ảnh hưởng đến tâm lý, giảm khả năng tình dục, tăng nguy cơ tan vỡ gia đình.

Sót dịch sau khi phá thai bằng thuốc thì phải làm sao?

Khi không may sau khi phá thai bằng thuốc còn sót dịch thì chị em nên đến ngay cơ sở chuyên sản phụ khoa uy tín như phòng khám đa khoa Hồng Phúc để được bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề thăm khám, kiểm tra và có biện pháp lấy dịch ra khỏi cơ thể để không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Sau khi thăm khám, dựa vào sót dịch ít hay nhiều, mức độ nhẹ hay nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp với từng người để lấy dịch sót ra ngoài. Đồng thời, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc kháng sinh để chống tình trạng viêm nhiễm.

Phá thai bằng thuốc còn sót dịch có nguy hiểm không?

Lấy dịch sót ra khỏi tử cung ở phòng khám Hồng Phúc có những lợi thế như:

⇒ Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa tâm lý, có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và đình chỉ thai kỳ an toàn, lấy sản dịch sau khi phá thai không thành công.

⇒ Các thiết bị y tế hiện đại, công nghệ cao, vô trùng vô khuẩn đảm bảo an toàn chất lượng y tế.

⇒ Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có lấy sản dịch ra bằng công nghệ hiện đại trên thế giới hiện nay, ngoài dùng thuốc uống để đẩy sản dịch ra ngoài thì dùng ống hút vô khuẩn công nghệ Châu Âu được đánh giá là hiệu quả cho mức độ nặng.

⇒ Đặc biệt, chi phí thực hiện theo đúng mức giá quy định của nhà nước và được thông báo trước với các chị em, toàn bộ thông tin của quý khách sẽ được phòng khám giữ bảo mật hoàn toàn.

Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn thêm về việc phá thai bằng thuốc còn sót dịch thì bạn hãy liên hệ thêm để được hỗ trợ thêm hoặc đến phòng khám để bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn rõ hơn.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc