Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phụ nữ bị loét vùng kín là bệnh gì ở bản thân?

Ngày đăng : 08-04-2023 - Lượt xem : 247

       Phụ nữ bị loét vùng kín là bệnh gì ở bản thân? bởi không ít người nhận thấy vấn đề này nhưng lại thờ ơ, không quan tâm đến và khi bệnh chuyển dần sang giai đoạn nặng thì cũng đã quá muộn trong việc hỗ trợ điều trị kịp thời. Ngoài ra, cũng có một số phái đẹp cảm thấy lo lắng, bất an vì không biết biểu hiện này nhằm cảnh báo bệnh nguy hiểm nào. Chính vì vậy, nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả tham khảo bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Phụ nữ bị loét vùng kín là bệnh gì ở bản thân?

  Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc giải đáp về vấn đề Phụ nữ bị loét vùng kín là bệnh gì ở bản thân? Thì đây là một trong những dấu hiệu bất thường mà nữ giới tuyệt đối không nên xem nhẹ và bỏ qua, bởi nó rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm lây qua đường tình dục (bệnh xã hội) hoặc viêm nhiễm phụ khoa, sau đây:

  Bệnh lý viêm âm đạo (viêm đường sinh dục)

  Phụ nữ khi mắc phải loét vùng kín ở thể nặng cũng rất có thể dẫn tới việc bị viêm loét ở bộ phận sinh dục. Hiện tượng này xảy ra gây những sự khó chịu và làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, nếu thấy có biểu hiện của việc viêm nhiễm âm đạo, hãy đi thăm khám bác sĩ ngay để được điều trị.

  Mắc bệnh sùi mào gà

  Khi có dấu hiệu viêm loét ở vùng kín thì rất có khả năng bệnh nhân bị mắc sùi mào gà. Sùi mào gà là một trong những bệnh phu khoa phổ biến và nhiều người gặp phải. Bệnh này xuất phát do virus HPV tạo nên. Sùi mào gà lây lan qua con đường quan hệ tình dục và có những biểu hiện cụ thể tại cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới: xuất hiện những nốt sùi ở bộ phận âm đạo. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển thành dạng mảng sùi to (sùi mào gà), có thể chảy mủ và viêm loét.

  Viêm loét ở vùng kín có thể là biểu hiện của bệnh lậu

  Lậu là 1 loại vi khuẩn thường phát hiện thấy ở khu vực âm đạo, cổ tử cung nữ giới. Các vết loét lúc này sẽ giống như vết xước, có màu đỏ và hơi cứng. Nếu chủ quan không thăm khám phụ khoa thì rất có thể các biểu hiện bệnh sẽ nặng nề hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

  Bệnh lý xuất hiện các nốt mụn rộp ở cơ quan sinh dục

  Các nốt mụn rộp ở vùng sinh dục xuất hiện do quá trình quan hệ tình dục bừa bãi, và không sử dụng các biện pháp bảo vệ. Bệnh mụn rộp gây ra triệu chứng: ngứa ngáy, bỏng rát tại vị trí bị viêm. Theo thời gian, các nốt mụn này có thể sẽ to ra, có mủ ở bên trong và gây đỏ xung quanh vùng mụn. Nếu không được điều trị chúng sẽ phát triển thành nhiều nốt mụn, gây ra hiện tượng viêm loét.

  Bệnh giang mai

  Nếu bệnh nhân bị viêm loét cũng rất có thể là biểu hiện của bệnh giang mai. Đây là một loại bệnh gây nên bởi vi khuẩn xoắn Treponema. Bệnh lý này đặc biệt nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh. Biểu hiện là những vết loét có dạng hình tròn, bầu dục, có màu đỏ, không ngứa, không mủ. Nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị, chúng sẽ phát triển nặng hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Phụ nữ bị loét vùng kín cần phải làm gì?

  Điều đầu tiên cần làm là nên đi tới các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để thăm khám. Bởi chỉ có như vậy bác sĩ mới có thể kiểm tra và đưa ra những phương hướng điều trị thích hợp cho từng loại bệnh.

  Sau khi thăm khám, bệnh nhân sẽ có thể cần thực hiện một số bước xét nghiệm để có thể giúp bác sĩ có sự chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Nếu bệnh nhân bị mắc bệnh thể nhẹ, các bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc, cộng với việc làm sạch vùng viêm. Tuy nhiên nếu bệnh nhân bị mắc bệnh thể nặng, thì có thể cần sử dụng thêm các loại thuốc đặc trị cho bệnh đó.

  Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng ta vẫn cần có ý thức đi thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe cho vùng sinh dục, tầm soát sớm các bệnh lý phụ khoa, tránh để lâu gây những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới cuộc sống.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Phụ nữ bị loét vùng kín là bệnh gì ở bản thân? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc