Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Ra máu cục khi phá thai bằng thuốc

Ngày đăng : 29-06-2018 - Lượt xem : 1275

Ra máu sau khi phá thai là hiện tượng sinh lý bình thường bởi những tổn thương khi phá thai. Nhưng ra máu cục khi phá thai bằng thuốc là sao? và phải làm như thế nào? thì không phải chị em nào cũng biết. Bài viết sau đây sẽ tập trung làm sáng rõ về vấn đề này.

Ra cục máu khi phá thai bằng thuốc là sao?

Như mọi người đã biết, phá thai bằng thuốc là phương pháp gây sẩy thai tự nhiên làm ngừng sự phát triển của phôi thai đồng thời tạo lực co bóp tử cung để bong thai và đẩy thai ra bên ngoài.

Trong quá trình đó, những tổn thương tử cung sẽ biểu hiện bằng ra máu nhiều kéo dài như chu kỳ kinh nguyệt hay rong huyết khoảng 2 tuần ... tùy theo cơ địa của từng người và sau đó máu sẽ giảm dần với số lượng ít và hết ra hẳn.

Tình trạng ra máu cục khi phá thai bằng thuốc sau 1 – 2 ngày uống thuốc là hoàn toàn bình thường, cục máu đó chứng tỏ là khối thai đã được đẩy ra ngoài, sạch thai bên trong, bỏ thai bằng thuốc thành công rồi.

Đồng thời, trong quá trình bỏ thai ra bằng đường âm đạo thì tử cung co bóp mạnh sẽ gây ra cảm giác đau bụng cho thai phụ, đau lưng, buồn nôn, chóng mặt ... chị em không nên quá lo lắng nhé.

Ra máu cục khi phá thai bằng thuốc phải làm thế nào?

Ra nhiều máu cục khi phá thai bằng thuốc chị em không nên chủ quan.

Tuy nhiên, nếu sau khi phá thai bằng thuốc ra nhiều máu cục có thể là sau 3 – 7 ngày tính từ ngày bắt đầu uống thuốc vẫn còn ra cục máu thì nên đến ngay cơ sở chuyên khoa để tái khám bởi có thể bạn đã bị viêm nhiễm hay gặp biến chứng sau khi phá thai bằng thuốc như sót nhau, sót thai, băng huyết ...

Nếu ra máu khi phá thai bằng thuốc nhiều ngày đi kèm với các hiện tượng bất thường khác về đau bụng, sốt, nóng lạnh bất thường không có dấu hiệu thuyên giảm ... thì cần đi tái khám ngay để được khắc phục, tránh nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản về sau, thậm chí là tính mạng.

Ra máu cục khi phá thai bằng thuốc phải làm thế nào?

Như đã nói ở trên, nếu ra máu cục sau khi phá thai bằng thuốc từ 1 đến 2 ngày và sau đó k ra máu cục nữa, các hiện tượng đi kèm cũng có dấu hiệu thuyên giảm thì hoàn toàn bình thường. Chị em không cần lo lắng, chỉ cần đi tái khám sau 2 tuần nữa để chắc chắn không còn sót nhau thai lại bên trong.

Nhưng trường hợp, ra máu cục sau nhiều ngày phá thai và các biểu hiện bất thường như đau bụng dữ dội, âm đạo hôi, ngứa, khó chịu, máu ra số lượng nhiều trong thời gian dài trên 7 ngày ... thì nên đến cơ sở chuyên sản phụ khoa uy tín như phòng khám đa khoa Hồng Phúc để được bác sĩ giỏi thăm khám cụ thể và khắc phục phá thai bằng thuốc ra máu cục kịp thời, đảm bảo an toàn cho chị em.

Từ lâu, phòng khám đa khoa Hồng Phúc đã được chị em tin tưởng lựa chọn để thăm khám, đình chỉ thai kỳ an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe bởi những điểm mạnh mà phòng khám có được.

➤ Cách phá thai bằng thuốc bắc để có hiệu quả nhất

➤ Phá thai bằng thuốc tại nhà

Ra máu cục khi phá thai bằng thuốc phải làm thế nào?

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tâm lý, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa cùng với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, các thiết bị y tế vô trùng vô khuẩn và chi phí hợp lý, công khai theo quy định của Sở y tế ... phòng khám đa khoa Hồng Phúc luôn mang đến sự hài lòng cao nhất cho bạn.

Để được tư vấn thêm vui lòng gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc