Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Rong kinh sau sinh, nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày đăng : 04-12-2020 - Lượt xem : 701

Rong kinh sau sinh là bị gì cũng như các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.. Cùng tìm hiểu trong bài dưới đây để hiểu phương thức khắc phục căn bệnh rong kinh ngay.

Tại Sao Lại Bị Rong Kinh Sau Sinh?

Sau lúc sinh con chu kỳ kinh nguyệt của bị em thường bị đổi thay bất bình thường khoảng 3 - 6 tháng, nhưng tiếp theo sẽ trở lại trạng thái thông thường. lúc này, lượng nội tiết tố trong cơ thể đã bị biến đổi cần máu kinh tiết ra ko đều. Đồng thời tử cung bị giãn rộng và làm tổn thương thực thể sau sinh nên rất dễ dẫn đến chứng rong kinh sau kinh.

Nguyên Nhân Dẫn tới Rong Kinh Sau Sinh Là Gì?


Có nhiều lý do gây rong kinh sau kinh, do đó không thể đưa ra chuẩn xác nguyên nhân tại sao giới nữ bị rong kinh sau sinh được. Nhưng theo những thầy thuốc chuyên khoa, có 5 lý do đặc thù gây rong kinh sau sinh như:

➤ Đổi thay Nội Tiết Tố Bên Trong Cơ Thể: khi đang có thai và sau khi sinh nội tiết tố trong cơ thể chị em bị chuyển đổi không bình thường, nhằm thích nghi với những đặc tính của cơ thể. chính vì thế, sẽ làm nội mạc tử cung dày lên và khó bong tróc phải gây ra tình trạng rong kinh sau sinh.

➤ Tác Hại Của Thuốc Tránh Thai: Nhiều chị em nhận thấy lo sợ sau sinh giao hợp sẽ có thai, phải đã sử dụng thuốc ngừa thai để phòng chống, mà ko biết công dụng phụ của thuôc tránh thai sẽ làm đổi thay nội tiết tố trong cơ thể, khiến chị em dễ bị rong kinh sau sinh. Sử dụng thuốc tránh thai sau sinh có thể gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể

Bệnh rong kinh sau khi sinh

Bệnh rong kinh sau khi sinh 

 

➤ Sự Hoạt Động Trở Lại Của Buồng Trứng: Trong quá trình mang bầu và sau sinh buồng trứng ko hoạt động được. Nhưng một thời gian sau sinh, buồng trứng sẽ hoạt động lại bình thường và chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện trở lại. thành ra, lần kinh nguyệt trở lại này khiến chị em dễ bị rối loạn kinh nguyệt và rong kinh. Đây cũng là nguyên nhân thường thấy nhất.

➤ Tác Hại Của Thuốc Tránh Thai: Nhiều chị em nhận thấy lo âu sau sinh "yêu" sẽ có mang, phải đã dùng thuốc ngừa thai để phòng ngừa, mà không biết công dụng phụ của thuôc tránh thai sẽ làm chuyển đổi nội tiết tố trong thân thể, khiến chị em dễ bị rong kinh sau sinh.

➤ Mắc bệnh Phụ Khoa: Nếu chị em sau sinh không biết chăm sóc sức khỏe của mình dễ dẫn tới những chứng bệnh phụ khoa liên can tới buồng trứng và tử cung. những bệnh phụ khoa này đều có nguy cơ cao khiến chị em bị rong kinh sau sinh.

Hiện Tượng Bị Rong Kinh Sau Sinh Như Thế Nào?

Biểu hiện đặc thù của hiện tượng rong kinh sau sinh là xuất huyết kéo dài nhiều ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Chị em sau sinh bị rong huyết sẽ phải thay băng vệ sinh liên tục do máu kinh chảy ra liên tục.

Một số hiện tượng khác của rong kinh sau sinh như:

➤ Xuất huyết nặng thường xuyên trên 7 ngày hoặc khi mới hết hành kinh thì 1 - 2 ngày sau lại quay trở lại.

➤ Tình trạng xuất huyết diễn ra tại 2 chu kỳ kinh nguyệt liên tục.

➤ Kinh nguyệt hàng tháng thường kéo dài hơn 10 ngày.

Ảnh Hưởng Của Việc Rong Kinh Sau Sinh Với Phụ Nữ

Tùy vài tình trạng sức khỏe và chừng độ rong kinh của từng người sẽ có thời giann rong kinh không giống nhau, cùng với lượng máu ít hay nhiều. Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, biểu hiện này chẳng thể chủ quan, chị em cần mau lẹ đến phòng khám chuyên khoa để kiểm tra và chữa trị kịp thời điểm tránh dẫn tới các biến chứng nguy hiểm sau:

✤ Thiếu Máu: Rong kinh sau sinh kéo dài khiến chị em rới vào tình trạng thiếu máu trầm trọng và kèm theo những dấu hiệu như chóng mặt, hoa mắt, suy giảm trí nhớ... Nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến tử vong.

Ảnh hưởng bệnh rong kinh sau sinh lên sức khỏe

Ảnh hưởng bệnh rong kinh sau sinh lên sức khỏe

✤ Tác động đến Sức Khỏe: Sau lúc sinh sức khỏe của phụ nữ rất yếu, sức đề kháng kém, trong lúc đó còn bị rong kinh sẽ khiến cho sức khỏe của chị em bị xuống cấp 1 phương thức trầm trọng bởi mất máu quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi.

Rong kinh sau sinh, nguyên nhân và cách khắc phục

✤ Mắc những chứng bệnh nhiễm khuẩn Phụ Khoa: Máu kinh ra nhiều tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn gây chứng bệnh tấn công gây nhiễm khuẩn phụ khoa, đặc thù là viêm cửa mình, viêm tử cung, tắc nghẽn vòi trứng... các chứng bệnh này nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến ung thư tử cung, buồng trứng và gây vô sinh.

✤ Gây Vô Sinh - Hiếm Muộn: Đây là hậu quả của việc bị nhiễm khuẩn phụ khoa mạn tính trong thời giờ dài mà ko đi điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp khiến chức năng sinh sản bị suy giảm, dễ dẫn tới khó thụ tinh, thậm chí là vô sinh.

✤ Đe Dọa tới mạng sống Người Bệnh: Mất máu làm ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng, thậm chí là viêm nhiễm đường sinh dục, nhiễm trùng phụ khoa, băng huyết... tác động nghiêm trọng đến tính mang giới nữ.

Lưu ý khi Bị Rong Kinh Sau Sinh Bạn cần biết


Nhằm giúp thân thể mau lẹ ổn định trở lại, cân bằng khi bị rong kinh sau sinh chị em nên chú tâm một số sự việc sau:

✼ Vệ Sinh khe kín Đúng Cách: không nên thụt rửa vào bên trong, bởi nếu việc vệ sinh âm đạo khang trang sẽ đề phòng được vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhâp vào vùng kín.

Những lưu ý khi bị rong kinh sau sinh

Những lưu ý khi bị rong kinh sau sinh

✼ Kiêng quan hệ tình dục Trong thời gian Rong Kinh Sau Sinh: Nếu "yêu" trai gái trong thì giờ bị rong kinh sau sinh sẽ làm cho lượng máu kinh đẩy vào bên trong, tích tụ máu trong cửa mình. bởi vậy, để xử lý tình trạng rong kinh, một số bà mẹ nên kiêng quan hệ trai gái trong thì giờ này.

✼ Ngủ Đủ Giấc Để giảm thiểu Tình Trạng Rong Kinh: trạng thái stress, lo lắng, không ngủ được cũng là lý do gây rong kinh, do đó để cải thiện tình trạng sức khỏe bị rong kinh sau sinh chị em cần cân bằng giấc ngủ, để tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn.

✼ Chuyển đổi chế độ Ẳn Uống Cho Mẹ Bầu Sau khi Sinh: các bà mẹ bị rong kinh, thân thể thiếu chất dinh dưỡng, đặc biêt là thiếu máu. do vậy phải tăng cường bổ sung các thực phẩm sắt như: thịt bò, cải bó xôi, ngũ cốc...

Không những thế, cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để bổ sung Vitamin, giúp có thể khỏe mạnh, cải thiện được tình trạng chứng bệnh.

Điều Trị Rong Kinh Sau Sinh tại Đâu Tốt Và Uy Tín Nhất


Nhằm giúp chị em thoát khỏi tình trạng rong kinh sau sinh kéo dài, những thầy thuốc phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc đã nghiên cứu và ứng dụng cách thức hỗ trợ chữa bệnh rong kinh sau sinh cho chị em.

Điều trị rong kinh tại phòng khám Hồng Phúc

Điều trị rong kinh tại phòng khám Hồng Phúc 

➣ Điều Trị Bằng Thuốc: áp dụng cho các tình huống tại chừng độ nhẹ. Có 2 dạng thuốc thường được dùng để điều trị rong kinh: thuốc viên và thuốc tiêm. bên cạnh đó, chị em có thể được chỉ định dùng thuốc dạng bôi hoặc đặt âm hộ nhằm tương trợ quy trình điều trị hiệu quả hơn.

➣ Điều Trị Bằng cách Ngoại Khoa: ứng dụng cho các tình huống vị nhiễm khuẩn nạng, sử dụng công nghệ Oxygen O3, Dao Leep, chiếu sóng vật lý trị liệu... Nhằm mang lại kết quả điều trị hiệu quả, cân bằng nội tiết tố, ổn định lượng máu của mỗi chu kỳ, phòng ngừa bệnh tái nhiễm.

Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa có lâu năm kinh nghiệm, giỏi tay nghề, thủ tục kiểm tra và điều trị khoa học, cùng với mức số tiền hoàn toàn hợp lý, tất cả đều được công khai, sáng tỏ phải chị em có thể an tâm tới đây thăm khám và điều trị.

Mọi tác nhân đã tạo cần chất lượng và uy tín của trung tâm y tế, cho nên trong lâu năm qua Đa Khoa Hồng Phúc là địa điểm hàng đầu được nhiều chị em chọn lựa.

Với những tri thức mà đội ngũ thầy thuốc tại trung tâm y tế đem đến về " Rong kinh sau sinh, nguyên nhân và cách khắc phục ? " thì bạn hãy liên lạc cho trung tâm y tế qua khung tư vấn trên Website để được chỉ dẫn chi tiết.

Nguồn và ảnh: https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/rong-kinh-sau-sinh-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc.html

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc