Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ có sao không?

Ngày đăng : 03-04-2023 - Lượt xem : 272

  Bác sĩ sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai tư vấn hiện tượng Sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ có sao không? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin hữu ích qua bài bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ có sao không?

  Tình tình trạng khí hư có màu lạ bất thường trong thời kỳ mang thai mà chị em phụ nữ đang gặp phải. Xin được giải đáp thắc mắc như sau:

  Trong giai đoạn mang thai cơ thể nữ giới có sự thay đổi lớn về nội tiết tố để phù hợp với sự phát triển của thai nhi kèm theo kích thước thai nhi ngày càng lớn chèn ép lên vùng chậu cũng như cổ tử cung chính vì vậy khí hư tiết ra nhiều hơn có trắng trong, không mùi.

  Tuy nhiên nếu ra khí hư có những biểu hiện như có màu xanh, vàng, trắng, nâu đen và có màu trắng như bã đậu khi mang thai có thể cảnh báo những vấn đề về bệnh lý phụ khoa nguy hiểm sau:

  - Rối loạn nội tiết tố: Nếu ra khí hư có màu nâu đen không có mùi hôi, không có dấu hiệu phụ khoa gì bất thường có thể do trạng thái tâm lý của thai phụ không ổn định, căng thẳng, lo lắng, kèm theo đó là tình trạng mệt mỏi khi mang thai lần đầu gây rối loạn nội tiết.

Sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ có sao không?

Sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ có sao không?

  - Cảnh báo các bệnh phụ khoa: Ra khí hư màu nâu đen kéo dài và vùng kín có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới chị em nên chú ý bởi có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung… rất nguy hiểm cho sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

  - Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Ra nhiều khí có màu lạ cũng là biểu hiện thường gặp khi chị em bị mắc ung thư cổ tử cung dẫn đến xuất huyết âm đạo bất thường khi mang thai.

  - Tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu, sinh non: Ra khí hư bất thường khi mang thai nhất là do nguyên nhân bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời cảnh báo thai phụ với tình trạng sảy thai, thai chết lưu trong những tháng đầu tiên của thai kỳ và sinh non.

  - Lây lan viêm nhiễm sang con: Khí hư có màu xanh, vàng, trắng, nâu đen hoặc có màu trắng như bã đậu do bệnh phụ khoa nếu không được điều trị sớm có thể lây lan viêm nhiễm sang trẻ, gây còi xương suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ và sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

Phải làm gì khi sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ?

  Như vậy, với những triệu chứng thai phụ ra khí hư màu nâu, vàng, trắng, xanh, nâu đen và có màu trắng như bã đậu kèm theo biểu hiện bất thường mùi hôi tại vùng kín và những cơn đau bụng dưới mà chị em gặp phải trong những tháng đầu tiên của thai kỳ là rất đáng lo ngại.

  Lời khuyên tốt nhất dành cho thai phụ gặp phải tình trạng ra khí hư có màu bất thường khi mang thai thì nhanh chóng đi kiểm tra và thăm khám phụ khoa tại các cơ sở y tế và phòng khám sản khoa uy tín.

Phải làm gì khi sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ?

Phải làm gì khi sản phụ xuất hiện khí hư màu lạ?

  Khi có các kết quả xét nghiệm và thăm khám thì bác sĩ sẽ có giải pháp chữa trị triệt để những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai, giúp bạn ổn định nội tiết tố khắc phục tình trạng ra khí hư có màu xanh, vàng, trắng, nâu đen hoặc có màu trắng như bã đậu và các dấu hiệu phụ khoa bất thường đồng thời tư vấn mẹ bầu cách chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ mang thai để chị em có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình và thai nhi tốt hơn.

  Nếu chị em nữ giới đang gặp phải tình trạng ra khí hư có màu lạ khi mang thai và lo lắng những biểu hiệu bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng đến thai nhi hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai bằng cách nhấp vào khung chat dưới đây hoặc gọi về đường dây nóng 0251 381 9288 để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn hướng dẫn hẹn lịch khám nhanh chóng và thuận tiện.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

  Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc