Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Sùi mào gà có khả năng chữa khỏi không?

Ngày đăng : 22-12-2023 - Lượt xem : 204

  Sùi mào gà có khả năng chữa khỏi không? Trong thời gian trở lại đây số người nhiễm sùi mào gà ngày một tăng cao kéo theo đó là những câu hỏi liên quan đến việc chữa trị cũng được đặt ra nhưng chưa có câu trả lời hợp lý. Do đó, mời quý bạn đọc hãy cùng dõi theo nội dung bài viết sau đây để nắm rõ hơn nhé.

Hình tư vấn bệnh online

Những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà mà bạn cần biết

  Đối với những trường hợp người bệnh sùi mào gà không được can thiệp điều trị sớm, bệnh sẽ dẫn tới nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm, chẳng hạn như:

Tác động lên tinh thần và chuyện tình dục

  Bất kể tình trạng bệnh nặng hoặc nhẹ đều có khả năng khiến sức khỏe của người mắc bị ảnh hưởng trầm trọng. Vì thế, khi nhận thấy bản thân nhiễm bệnh, đa phần mọi người đều sẽ có chung tâm lý hoang mang và lo lắng vì không biết bệnh có nguy hiểm không hay chữa bằng cách nào. Từ đó, dẫn tới nhiều tác động đến tâm lý, khiến người bệnh tự ti, dằn vặt và né tránh tiếp xúc với mọi người.

  Đồng thời, sùi mào gà cũng khiến chuyện tình dục bị ảnh hưởng, bởi khi một trong ngày người nhiễm bệnh sẽ khiến cả hai nảy sinh nghi ngờ lẫn nhau. Điều này về lâu dài sẽ tạo cảm giác bất đồng của cho cả hai trong chuyện hôn nhân, từ đó dẫn đến rạn nứt tình cảm lứa đôi.

Nhiễm khuẩn

  Hiện tượng này được xem là biến chứng phổ biến nhất của sùi mào gà, bởi những tổn thương tại bộ phận sinh dục rất khó để vệ sinh, đặc biệt là ở chị em phụ nữ vì môi trường “cô bé” thường xuyên ẩm ướt, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho hại khuẩn sinh sôi và phát triển.

  Bên cạnh đó, những nốt sùi mềm, rất dễ vỡ và làm tiết dịch mủ, nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ rất dễ dẫn đến nhiễm trùng, người bệnh có khả năng mắc nhiễm khuẩn tại nhiều khu vực như: Cổ tử cung, âm đạo, ống dẫn trứng,... Đối với nam giới có nguy cơ viêm tinh hoàn, nghẽn ống dẫn tinh, viêm nhiễm tuyến tiền liệt,... Các căn bệnh này có khả năng gây tác động tới chức năng sinh sản, thậm chí vô sinh – hiếm muộn.

Những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà mà bạn cần biết

Những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà mà bạn cần biết

Tác động tới thai kỳ

  Nữ giới mắc sùi mào gà sẽ có thời gian ủ bệnh từ vài tháng cho đến vài năm và sẽ không gây biểu hiện cụ thể, vì thế nhiều chị em khi mang thai vẫn không nhận thấy bản thân nhiễm bệnh sùi mào gà. Thế nhưng, trong quá trình mang thai và mắc bệnh sùi mào gà thì có khả năng sức khỏe thai phụ và thai nhi đều gặp nguy hiểm, thời gian thai kỳ những khối u nhú sẽ tiến triển vượt trội và nhanh chóng, vì thế thai phụ sẽ có tỷ lệ sảy thai, thai lưu, sinh non rất cao.

  Ngoài ra, vi khuẩn cũng có khả năng lây truyền sang cho trẻ thông qua nhau thai, cuống rốn và trong quá trình sinh con việc da bé tiếp xúc trực tiếp với vùng kín chị em khiến trẻ dễ mắc phải sùi mào gà bẩm sinh. Qua đó mà những trẻ khi sinh từ thai phụ mắc sùi mào gà sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, trẻ sihn ra kém phát triển, dễ bị dị tật bẩm sinh, thậm chí dẫn đến tử vong.

Khả năng ung thư

  Những đối tượng bị sùi mào gà sẽ có nguy cơ dẫn tới ung thư cao khi bệnh thuộc chủng HPV 16 và 18, cụ thể ở nữ giới sẽ bị ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo,... Với nam giới sẽ là ung thư dương vật, ung thư hậu môn,... Đây đa phần đều là những bệnh lý gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân.

Sùi mào gà có khả năng chữa khỏi không?

  Phần lớn khi nhiễm phải sùi mào gà, bệnh nhân đều cảm thấy hoang mang vì không biết sùi mào gà có khả năng chữa khỏi không? Để giải đáp cho thắc mắc trên, các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, việc chữa sùi mào gà còn phải dựa nhiều vào những yếu tố sau:

Mức độ nhiễm bệnh

  Nếu bệnh thuộc giai đoạn nhẹ, những nốt sùi nhỏ, chưa xuất hiện biến chứng thì khả năng điều trị sẽ cao hơn, không quá tốn kém chi phí cũng như thời gian chữa sẽ được nhanh hơn.

  Trái lại, nếu bệnh thuộc giai đoạn nặng, đã xuất hiện biến chứng thì khả năng chữa khỏi bệnh sẽ vô cùng khó khăn, chưa kể đến quá trình điều trị sẽ tốn kém chi phí và thời gian hơn.

Biện pháp chữa sùi mào gà

  Bệnh nhân trước khi được can thiệp chữa sẽ được chuyên gia kiểm tra cụ thể thể trạng cơ thể, vị trí nốt sùi bằng các xét nghiệm cần thiết. Tiếp đến bác sĩ sẽ dựa trên kết quả nhận được mà chỉ định cách chữa thích hợp.

Sùi mào gà có khả năng chữa khỏi không?

Sùi mào gà có khả năng chữa khỏi không?

  Hiện đang có nhiều biện pháp chữa bệnh khác nhau gồm: Điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa bằng các kỹ thuật như: Đốt điện, đốt laser, ALA-PDT,... Mỗi phương pháp điều trị sẽ có từng ưu và nhược điểm khác nhau. Đặc biệt đối với kỹ thuật ALA-PDT đang là cách chữa với nhiều ưu điểm vượt trội và hiệu quả điều trị vô cùng cao.

Thể trạng sức khỏe bệnh nhân

  Đây cũng là yếu tố để quyết định quá trình chữa sùi mào gà có được hay không. Nếu như sức khỏe bệnh nhân được ổn định, đề kháng tốt thì khả năng chống chọi với virus sẽ cao hơn so với những bệnh nhân có sức khỏe yếu kém.

  Chưa kể tới việc virus HPV tổn tại trong cơ thể dưới dạng tiềm ẩn nên bệnh nhân vẫn có khả năng tái phát nhiều lần kể cả đã được tiến hành chữa trị. Vì thế, người bệnh sau can thiệp chữa trị cũng cần thuân theo liệu trình của bác sĩ và tái khám đúng hẹn để chuyên gia có thể đánh giá tình trạng bệnh tình.

  Trái lại, nếu bệnh nhân sau chữa không tuân thủ chỉ định của bác sĩ sẽ có nguy cơ khiến bệnh tái nhiễm nhiều lần, thậm chí gây biến chứng nghiêm trọng.

Cách chữa sùi mào gà an toàn hiệu quả hiện nay

  Ngay khi nhận thấy biểu hiện sùi mào gà thì việc cần làm trước tiên là hãy chủ động đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cụ thể.

  Hiện tại nhiều cơ sở y tế uy tín đang áp dụng chữa sùi mào gà bằng những kỹ thuật như:

Điều trị sùi mào gà nội khoa

  Chữa sùi mào gà bằng thuốc là cách thường áp dụng với trường hợp bệnh nhẹ. Thuốc điều trị thường áp dụng là thuốc kháng sinh dạng uống hay bôi nhằm giúp làm giảm biểu hiện bệnh cũng như hỗ trợ làm rụng các nốt sùi. Dựa trên từng tình trạng mà các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

  Lưu ý: trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị, bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, đảm bảo sử dụng thuốc đúng liều nhằm mang đến hiệu quả điều trị tốt. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc sẽ có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm.

Điều trị sùi mào gà ngoại khoa

  Biện pháp đốt điện

  Cách chữa này sẽ dùng dòng điện cao tần nhằm tiến hành đốt các nốt sùi tại những vị trí cụ thể mà không gây hại đến những mô lân cận. Cách điều trị sùi mào gà bằng giải pháp đốt điện sẽ mang đến nhiều ưu điểm như loại bỏ mụn sùi trên da một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  Thế nhưng, cách chữa này có khả năng dẫn đến đau đớn cho bệnh nhân, khu vực đốt có nguy cơ để lại sẹo và thời gian hồi phục cũng khá lâu.

Cách chữa sùi mào gà an toàn hiệu quả hiện nay

Cách chữa sùi mào gà an toàn hiệu quả hiện nay

  Biện pháp đốt laser

  Đốt laser là giải pháp dùng chùm tia cường độ cao nhằm làm ức chế và rụng xuống của những nốt sùi. Cách này với nhiều ưu điểm là loại bỏ sùi nhanh chóng, độ hiệu quả cao, hạn chế tổn thương cho bệnh nhân.

  Ngoài các ưu điểm thì cách này còn nhiều mặt hạn chế như chi phí khá cao, dễ viêm nhiễm, thời gian phục hồi chậm.

  Phương pháp ALA – PDT

  Đây đang là cách xử lý sùi mào gà hiệu quả cao và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật này là dựa trên ánh sáng, oxy và chất cảm quang sẽ tác động trực tiếp vào các mô nhiễm bệnh. Từ đó các tổ chức tế bào gây bệnh sẽ được loại bỏ hoàn toàn, những nốt sùi sẽ rụng nhanh chóng. Ngoài ra, biện pháp chữa này còn hỗ trợ hồi phục nhanh các vị trí tổn thương.

  Bên cạnh đó, kỹ thuật ALA-PDT còn khắc phục được các nhược điểm của những phương pháp trên như:

  Quá trình chữa trị diễn ra nhanh chóng, không đau đớn, không chảy máu.

  Tiêu diệt hoàn toàn các nốt mụn sùi, không mang đến tác dụng phụ.

  Phương pháp này ít làm tổn hại, đảm bảo an toàn thẩm mỹ, không mang lại sẹo xấu.

  Sau liều trình điều trị, bệnh nhân sẽ thấy sức khỏe cải thiện rõ rệt.

  Hỗ trợ nâng cao miễn dịch, phòng tránh tái bệnh hiệu quả.

  Khi phát hiện bất thường về cơ thể nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, hãy gọi ngay đến số HOTLINE 0251 381 9288 hoặc bấm trực tiếp xuống KHUNG CHAT bên dưới sẽ có chuyên gia tiếp nhận hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí nhé.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc