Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Thuốc đặt âm đạo dùng sai cách sẽ bị gì?

Ngày đăng : 18-04-2023 - Lượt xem : 268

  Thuốc đặt âm đạo dùng sai cách sẽ bị gì? Bởi có lẽ các dạng thuốc đặt âm đạo hay thuốc đặt phụ khoa không còn quá xa lạ với nhiều cánh chị em. Tuy nhiên, về mặt có lợi thì loại thuốc này vẫn có khả năng dẫn đến nhiều vấn đề khác nếu áp dụng chưa chuẩn xác. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo những thông tin sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Thuốc đặt âm đạo và những tính năng của thuốc

  Thuốc đặt âm đạo và những tính năng của thuốc mà phái đẹp cần biết. Sở dĩ như thế, bởi hiện nay bên cạnh các thuốc trứng còn có loại viên nén cũng được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phụ khoa, tuy nhiên vẫn có một vài loại thuốc đặt âmđạo cần làm ướt trước khi đặt vào khu vực nhạy cảm này

  Các công dụng chính của thuốc đặt âm đạo là:

  - Hỗ trợ khắc phục viêm âm đạo do nấm: phần lớn phái đẹp bị viêm âm đạo cũng có thể là do loại nấm men (nấm mốc) mang tên Candida gây ra. Chính vì thế, nếu tình trạng vừa mới khởi phát hay có các dấu hiệu bất thường thì phái đẹp có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo nhằm khắc phục bệnh.

  - Viêm đường sinh dục do Chlamydia, lậu cầu: cần dùng viên đặt phụ khoa kết hợp với kháng sinh đường uống hoặc tiêm tĩnh mạch;

  - Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi (trichomonas): thuốc đặt âm đạo chứa metronidazol và kháng sinh metronidazol đường uống.

Thuốc đặt âm đạo dùng sai cách sẽ bị gì?

  Thuốc đặt âm đạo dùng sai cách sẽ bị gì? Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều cánh nữ giới quan tâm đến. Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Có rất nhiều trường hợp khi nhiều cánh chị em sử dụng thuốc đặt âmđạo lại nhận ra các biểu hiện bất thường như: Vùng kín có mùi hôi, tiết dịch nhiều, đau rát,... những điều này xuất phát từ những áp dụng sai cách như:

  Áp dụng thuốc khi chưa thông qua thăm khám – chỉ định:

  Tình trạng này xảy ra rất phổ biến. Người bệnh không đi khám mà tự ý mua thuốc, dùng theo đơn kê của người khác, mua thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ,...;

  Dùng thuốc trong thời gian dài:

  Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế nữ giới chỉ nên đặt thuốc âm đạo từ 7 - 10 ngày, không vượt quá 14 ngày. Bởi vì nếu dùng quá thời gian quy định có thể khiến âm đạo bị khô rát, nhờn thuốc, kháng thuốc, loạn khuẩn,... Viêm âm đạo không những không được cải thiện mà còn bị nặng hơn;

  “Lâm trận” khi đang đặt thuốc;

  Việc này sẽ làm tổn thương niêm mạc âm đạo, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng trong quá trình điều trị;

  Đặt thuốc khi đang “có dâu”:

  chu kỳ kinh nguyệt khiến môi trường âm đạo trở nên vô cùng nhạy cảm và cổ tử cung rất dễ bị nhiễm khuẩn trong giai đoạn này. Ngoài ra máu kinh có thể cuốn trôi thuốc ra ngoài làm giảm tác dụng của thuốc, vì thế dùng thuốc đặt âm đạo khi đang có “bà dì" ghé thăm sẽ khiến cho tình trạng viêm âm đạo càng nghiêm trọng hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

  Để đảm bảo hiệu quả điều trị và an toàn khi dùng thuốc đặt phụ khoa, chị em cần lưu ý những điều sau:

  + Trước khi dùng thuốc, bạn hãy rửa tay và vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ để phòng tránh nguy cơ bội nhiễm trong quá trình đặt thuốc;

  + Chỉ dùng thuốc sau khi thăm khám và xác định được bệnh. Sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ định và liệu trình do bác sĩ đưa ra.

  + Cần nhanh chóng thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa kịp thời tại cơ sở chuyên khoa uy tín,chất lượng đơn cử như Phòng Khám đa Khoa Hồng Phúc. Từ đây, bạn sẽ được khám – kiểm tra và dựa vào kết quả có được, từ đó bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ chỉ định áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị và khắc phục bệnh tình nhanh chóng.

  + Với mỗi loại thuốc đặt âm đạo khác nhau thì sẽ có những tác dụng khác nhau. Vì vậy, nữ giới không nên sử dụng thuốc này để khắc phục bệnh khác.

  + Cần tái khám nếu tình trạng viêm âmđạo vẫn chưa được cải thiện, điều này sẽ giúp bác sĩ kiểm tra và đánh giá về tình trạng mà từ đó chỉ định áp dụng phương pháp phù hợp.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Thuốc đặt âm đạo dùng sai cách sẽ bị gì? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc