Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Trà sữa gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu sau sinh?

Ngày đăng : 17-04-2023 - Lượt xem : 287

  Trà sữa gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu sau sinh? Bởi chắc có lẻ đây là một thức uống mà khó ai có thể chối từ, trong đó có cả cánh mẹ bầu sau sinh hay đang đang mang thai. Sở dĩ như thế, bởi đây là thức uống mang vị ngọt, với giá thành rẻ nên rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, thức uống này có phù hợp với cánh mẹ bầu sau sinh và đang cho con bú hay không, xin mời tất cả quý độc giả hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích tại bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Mẹ bầu sau sinh có thể uống trà sữa không?

  Mẹ bầu sau sinh có thể uống trà sữa không? Theo ý kiến bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Nếu ly trà sữa được pha chế theo nguyên liệu sạch từ lá trà và nguồn sữa tiệt trùng chất lượng, kết hợp cùng viên trân châu dẻo thơm làm từ bột nếp và ngào cùng đường nâu sạch thì đây có thể được xem là an toàn, có khả năng bổ sung năng lượng cùng chất dinh dưỡng cho cơ thể, cũng như chống oxy - hóa da bởi tác dụng của lá trà.

  Tuy nhiên, với thời đại phát triển nhanh và những nguyên liệu “bẩn” thầm lặn chiếm ưu thế trong từng ly trà sữa hiện nay là điều hết sức cảnh giác. Vì lợi nhuận kinh tế, có không ít các cửa hàng đã mua và lấy nguồn hàng không rỏ chất lượng với chi phí rẻ, chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản dài hạn không an toàn, hương liệu,… Vì thế, thức uống ngon mát kia cũng không còn thật sự an toàn đến sức khỏe con người nói chung và mẹ bầu sau sinh nói riêng.

  Vế vấn đề Mẹ bầu sau sinh có thể uống trà sữa không? Thì theo bác sĩ chuyên khoa cánh chị em sản phụ sau sinh không nên uống lại thức uống này, nhằm đảo bảo chất dinh dưỡng trong cơ thể là từ những loại thực phẩm tươi sạch, sức uống từ trái cây nguyên chất chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, giúp cho nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ đạt chất lượng khi đến trẻ, và cơ thể của phái đẹp cũng được khỏe mạnh hơn.

Trà sữa gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu sau sinh?

  Trà sữa gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu sau sinh? Chính là thắc mắc tiếp theo của không ít mẹ bầu. Vì thế, xin mời các bạn hãy tham khảo những liệt kê dưới đây như sau;

  + Ảnh hưởng của trà sữa đến sức khỏe của mẹ sau sinh:

  Sau khi sinh, nếu cánh chị em có sử dụng trà sữa thì tình trạng phổ biến nhất chính là khả năng tiết sữa để nuôi con cũng bị giảm đi. Yếu tố dẫn đến chính là trong loại đồ uống này có chứa axit tannic – hợp chất gây nên ảnh hưởng tiêu cực ở tuyến vú và việc tiết sữa.

  Ngoài ra, các chất phụ gia khác có trong trà sữa sẽ ngăn chặn và ức chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể mẹ như: chất sắt, chất kẽm, canxi,…từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa của mẹ bầu. Từ đó, việc dẫn truyền các nhóm chất dinh dưỡng từ mẹ đến bé bị hạn chế rất nhiều, trẻ cũng bị thiếu hụt dinh dưỡng.

  + Ảnh hưởng của trà sữa đến sức khỏe của bé:

  Khi mẹ uống trà sữa, những chất như caffeine và axit béo sẽ dẩn truyền vào cơ thể mẹ, đi vào nguồn sữa và qua trẻ khi đang cho con bú,các chất này sẽ có ảnh hưởng đến sự phát triển về thần kinh của trẻ. Sở dĩ như thế, bởi khi vừa sinh ra đời thì hệ thần kinh của bé còn rất yếu và non nớt, vì thế khi hấp thụ quá nhiều caffeine sẽ không tốt cho bé chút nào. Ngoài ra, cũng làm bé mất ngủ, khó chịu, quấy khóc,…

Chế độ sinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu sau sinh

  Để đảm bảo dinh dưỡng cho thời kỳ sau sinh và đang cho con bú, cánh chị em cần có Chế độ sinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu sau sinh như sau:

  - Phái đẹp sau sinh cần ăn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin và đặc biệt là không quên uống đủ 2l nước/ ngày.

  - Nên bổ dung chất DHA như cá hồi nhằm giúp sức khỏe tinh thần cảm thấy thoải mái, cung ca6o1 dinh dưỡng tốt cho sữa mẹ và giúp bé phát triển tốt khi được bú sữa mẹ chứa DHA tự nhiên từ cá hồi.

  - Sữa chua hay phô mai để bổ sung vitamin D và canxi, thịt bò giúp bổ sung sắt, các loại rau và trái cây giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, các loại ngũ cốc nguyên mang lại giá trị dinh dưỡng tốt đến chất lượng sữa mẹ.

  - Trong quá trình đang cho con bú hay đang mang thai, cánh chị em không nên uống cà phê, trà sữa, rượu – bia, nước ngọt,… Cũng như không nên ăn các loại thực phẩm cay, gia vị nhiều, nêm nếm đậm vị, có nhiều hạt tiêu, thức ăn nhiều dầu mở, chiên xào,… nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa mẹ.

  - Sau khi ăn các loại thực phẩm nào thì cũng cần theo dõi phản ứng của trẻ khi uống sữa mẹ, xem trẻ có bất kì dấu hiệu nào như phát ban, khó tiêu, nôn ói,… sau khi uống sữa mẹ hay không. Ngoài ra, cần tránh ăn tôm, cua,ốc, ghẹ, nghê, sò,… bởi đây là nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng.

  - Ngoài ra, phái nữ sau sinh không nên quá khắt khe hay kiêng khem trong việc ăn uống. Một thực đơn ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bỗ sung các nhóm vitamin cần thiết, tạo nên nguồn sữa chất lượng và khi cho trẻ sử dụng sẽ giúp bé phát triển toàn diện..

  - Trong quá trình mang thai hay cánh mẹ bầu sau sinh có muốn sử dụng loại thuốc nào, cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ chuyên sản phụ khoa thăm khám – kiểm tra và tư vấn phù hợp. Tránh phải tình trạng sử dụng tự ý và ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa mẹ, cũng như sức khỏe bản thân.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Trà sữa gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu sau sinh?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc