Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Uống thuốc phá thai có hại cho sức khỏe

Ngày đăng : 23-07-2018 - Lượt xem : 754

Uống thuốc phá thai có hại không? Luôn là những băn khoăn của nhiều bạn gái khi trót mang thai ngoài ý muốn và có dự định phá thai. Trong nội dung bài viết sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

UỐNG THUỐC PHÁ THAI CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, với những trăn trở thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? uống thuốc phá thai có hại gì không? câu trả lời chắc chắn là "Có", bởi không một phương pháp phá thai nào đảm bảo “độ an toàn” tuyệt đối cho bạn.

Để hiểu được uống thuốc phá thai có hại không? Thì dưới đây là những nguy hại có thể xảy ra khi phụ nữ uống thuốc sai quy cách, thuốc hỏng, dị ứng với thành phần của thuốc phá thai...

1. Sót thai, sót nhau thai:

Trên thực tế thì đã không ít thai phụ do khả năng tương thích với thuốc kém nên đã không đủ sức để đẩy hết thai nhi ra bên ngoài khiến cho chúng còn sót lại trong tử cung của thai phụ.

Mặc dù thai không còn sự phát triển những có thể làm cho buồng ối bị vỡ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra hiện tượng nhiễm trùng tại tử cung

Uống thuốc phá thai có hại cho sức khỏe không ?

Uống thuốc phá thai có hại cho sức khỏe không?

2. Di tật bẩm sinh:

Tương tự như trường hợp trên, do dược động lực của thuốc phá thai không đủ hoặc bệnh nhân không sử dụng thuốc theo đúng quy định đã khiến cho thai không bị đẩy hết ra ngoài mà vẫn còn sót lại trong tử cung của người mẹ.

3. Vô sinh – hiếm muộn:

Lạm dụng thuốc phá thai nhiều lần có thể khiến tử cung bị mỏng và phôi thai khó làm tổ tại tử cung dẫn tới nguy cơ bị vo sinh hiếm muộn. Do đó khi quyết định phá thai bằng thuốc thì nữ giới nên cân nhắc thật kỹ.

4. Đe dọa tính mạng:

Thuốc phá thai chống chỉ định với những thai phụ mang thai trên 7 tuần tuổi, mắc những bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn máu đông,…

Vấn đề phá thai có hại như thế nào? Thì nếu như vẫn cố tình sử dụng sẽ gây băng huyết hoặc các phản ứng tiêu cực khác trong cơ thể. Từ đó, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của chị em. Thậm chí nếu không được cấp cứu kịp thời còn gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Hình tư vấn bệnh online

5. Rối loạn kinh nguyệt:

Cơ chế của thuốc phá thai là các viên uống nội tiết tố. Do đó khi phá thai bằng thuốc thì hấu hết nữ giới đều rơi vào tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Khi đó, bệnh nhân cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để khắc phục tình trạng này nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản một cách tốt nhất.

6. Gây viêm nhiễm phụ khoa:

Mặc dù không có sự can thiệp của dụng cụ y khoa vào vùng kín. Nhưng sau khi uống thuốc phá thai, nữ giới sẽ thấy xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo kéo dài khoảng 10 – 14 ngày. Nếu như nữ giới không chú ý giữ vệ sinh thì nguy có mắc các bệnh phụ khoa sẽ rất cao.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẠN CHẾ RỦI RO KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mặc dù thuốc phá thai được đánh giá cao về độ an toàn tuy nhiên nếu chị em không đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây thì vẫn có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề sót nhau, sót thai, băng huyết…

➤ Phá thai 13 tuần bao nhiêu tiền

➤ Ứ dịch lòng tử cung sau phá thai nội khoa có nguy hiểm không?

Uống thuốc phá thai có hại cho sức khỏe không ?

Hãy chủ động thăm khám bác sĩ khi bạn muốn đình chỉ thai kỳ của mình

Các rủi ro này có thể gây tử vong hoặc vô sinh cho chị em nếu như không phát hiện và xử lý kịp thời. Chính vì vậy nếu không biết uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không cũng như để giảm thiểu tác hại của thuốc phá thai thì chị em cần:

⇔ Sử dụng thuốc phá thai khi bào thai dưới 7 tuần tuổi và ở bên trong tử cung.

⇔ Thai phụ không bị mắc bất cứ bệnh lý nào về sức khỏe (không bị mắc các bệnh lý về máu, huyết áp, tim, mạch… ).

⇔ Đi đến các địa chỉ phá thai uy tín kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe của cơ thể và thai nhi chính là cách giảm thiểu tối đa rủi ro khi chị em phá thai bằng thuốc.

⇔ Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng.

⇔ Nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình.

⇔ Sau phá thai bằng thuốc chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, tránh làm việc nặng và không được quan hệ tình dục trong vài tuần.

Để biết rõ hơn uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không và các vấn đề liên quan đến thuốc phá thai chị em hãy nhấp chuột vào ô tư vấn để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc