Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 12-04-2023 - Lượt xem : 242

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Bởi đây là một căn bệnh phụ khoa với sự phổ biến ở rất nhiều cánh chị em vì dễ mắc phải. Chính vì điều đó, mà câu hỏi trên cũng là sự băn khoăn khôn siết về bệnh và sự ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa ở bản thân. Vì thế, nhằm giải đáp rõ hơn, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra bên ngoài của cổ tử cung gây tổn thương cổ tử cung. Các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhầy, nằm dưới lớp biểu mô của cổ tử cung bị lộ ra ngoài bị nhiễm bệnh bởi vi khuẩn, nấm, vi rút, vi trùng…

  Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là lộ tuyến viêm). Bệnh thường gặp ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở hoặc mới sinh xong. Tuy nhiên, một vài trường hợp bệnh là bẩm sinh.

  Bệnh được chia thành 3 cấp độ như sau:

  Cấp độ 1: Tế bào tuyến trong cổ tử cung chỉ mới lan ra bên ngoài, diện tích tổn thương nhỏ, chưa vượt quá 30%. Tình trạng viêm nhiễm chưa lan rộng, chưa gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và quan hệ tình dục.

  Cấp độ 2: Diện tích cổ tử cung bị tổn thương đã lan rộng đến khoảng 50-70%. Thăm khám và điều trị sớm là cách duy nhất tránh các biến chứng nguy hiểm.

  Cấp độ 3: Vùng cổ tử cung bị tổn thương lan rộng hơn 70% diện tích. Các triệu chứng bệnh ngày càng nặng nề hơn và nguy cơ nhiều biến chứng nguy hiểm xuất hiện, cần xử trí ngay lập tức.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như:

  Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống

  Các triệu chứng khó chịu và phiền toái của bệnh như tăng tiết khí hư, khí hư có mùi hôi tanh, ngứa ngáy ở vùng kín… có thể khiến chị em tự ti, giảm chất lượng cuộc sống.

  Giảm ham muốn quan hệ tình dục

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục. Điều đó có thể gây trở ngại, khiến chị em không muốn hoặc sợ mỗi khi gần gũi chồng, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

  Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa khác

  Khi mắc bệnh, dịch tiết bên trong âm đạo sẽ tăng lên, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây hại xâm nhập và phát triển gây bệnh. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng…

  Nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn

  Có thể gây cản trở tinh trùng di chuyển đến gặp trứng, từ đó làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Không những thế, khi mắc bệnh, nồng độ pH trong âm đạo sẽ thay đổi khiến tinh trùng khó sống sót, giảm khả năng thụ thai.

  Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

  Trong trường hợp không được điều trị hiệu quả, bị tái phát nhiều lần có thể dẫn đến căn bệnh nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Đây là một trong 3 căn bệnh ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Nhiều trường hợp phát hiện muộn, người bệnh phải cắt bỏ tử cung để bảo toàn tính mạng.

  Nguy cơ sảy thai, sinh non nếu mang thai

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai sẽ khiến mẹ bầu có tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non và ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc