Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Viêm phụ khoa: Biểu hiện và nguyên nhân gây ra

Ngày đăng : 16-12-2020 - Lượt xem : 715

Viêm phụ khoa là bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khá phổ biến mà chị em phụ nữ có thể dễ dàng mắc phải. Tuy nhiên, cách nhận biết và hiểu được nguyên nhân xuất phát bệnh từ đâu thì không phải chị em nào cũng nắm rõ. Cùng tìm hiểu về bài viết: Viêm phụ khoa: Biểu hiện và nguyên nhân gây ra để có cái nhìn chi tiết nhất.

Theo số liệu thống kê được, có đến 40% nữ giới bị vô sinh – hiếm muộn do viêm phụ khoa. Từ nguy hiểm đó, viêm phụ khoa biểu hiện và nguyên nhân gây nên bệnh? Nắm vững ngay từ đầu để kịp thời phòng tránh và nhận biết sớm, chữa trị kịp thời.

Biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Hồng Phúc, viêm phụ khoa có những biểu hiện khác nhau tương ứng với căn bệnh viêm phụ khoa cụ thể mà chị em mắc phải.

✡ Viêm phụ khoa nặng biểu hiện điển hình như sau

➤ Rối loạn kinh nguyệt (không đều) trong thời gian dài

➤ Đau bụng dưới âm ỉ mà không phải trong ngày hành kinh

➤ Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, thường sẽ ngứa nhiều vào ban đêm.

➤ Huyết trắng ra bất thường: ra nhiều khí hư màu đục hoặc vành xanh, kèm mùi hôi tanh rất khó ngửi.

➤ Đau rát khi quan hệ tình dục với bạn khác giới, “cô bé” sưng, phù nề, dẫn đến lãnh cảm chuyện tình dục.

Xem thêm:

► Tổng hợp các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa

Các bệnh lý viêm phụ khoa thường mắc phải

Hơn 90% chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị mắc viêm phụ khoa. Và để rõ hơn về viêm phụ khoa, bác sĩ cũng có cung cấp thêm những thông tin bổ ích về các bệnh lý viêm phụ khoa thường gặp và các biểu hiện bệnh lý cụ thể.

1. Bệnh Viêm Âm Đạo

- Viêm âm đạo do nguyên nhân từ nấm Candida: Đây là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất với các triệu chứng như huyết trắng ra nhiều, đặc sánh, lợn cợn như sữa chua. Cùng với đó vùng âm đạo, âm hộ viêm đỏ, sưng phù, giao hợp đau.

- Viêm âm đạo do trichomonas: Loài ký sinh trùng gây bệnh với đặc điểm nhận biết như khí hư loãng màu xanh, có bọt, cảm giác ngứa rát vùng âm hộ, âm đạo.

- Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Triệu chứng bệnh là khí hư ra nhiều màu trắng xám, mùi tanh khó chịu,v.v.

Các bệnh lý về viêm phụ khoa thường gặp

Các bệnh lý về viêm phụ khoa thường gặp

2. Viêm Vùng Chậu

Viêm vùng chậu sẽ có biểu hiện như đau khi quan hệ, đau vùng bụng dưới, ra máu âm đạo ngoài kỳ kinh, người sẽ thấy mệt mỏi,...

Nếu không chữa trị sớm, phát triển thành đau vùng chậu mãn tính, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, có thể gây tử vong.

3. Bệnh Viêm Cổ Tử Cung

- Viêm cổ tử cung do chlamydia: Nhiễm vi khuẩn chlamydia sẽ biểu hiện triệu chứng khí hư ra nhiều, đồng thời xuất hiện mủ, tiểu đau, đi tiểu khó...
- Viêm cổ tử cung do khuẩn lậu: phụ nữ mắc bệnh lậu sẽ có triệu chứng khí hư ra nhiều có màu vàng xanh, xuất hiện mùi tanh, tiểu buốt, tiểu rắt, nặng thì có thể tiểu ra máu.

Viêm cổ tử cung nếu không khám và điều trị sớm sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính, triệu chứng rõ rệt và kéo dài. Gây biến chứng lộ viêm lộ tuyến tử cung, viêm vùng chậu, khó thụ thai và nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao.

4. Viêm Nội Mạc Tử Cung

Phụ nữ khi bị viêm nội mạc tử cung sẽ có những biểu hiện như đau bụng dưới, cơn đau sẽ tăng lên từ âm ỉ đến dữ dội, huyết trắng có dạng đặc và mùi hôi.
Chị em nếu không chữa trị kịp thời sẽ có biến chứng viêm phần phụ, dịch mủ chạy ngược vào ổ bụng gây viêm màng bụng, đe dọa đến tính mạng.

5. Viêm Phần Phụ

Triệu chứng viêm phần phụ thường là đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, khi hư xuất hiện dạng mủ, có mùi hôi, cơ thể sốt, ớn lạnh, kinh nguyệt không đều.

Biến chứng của viêm phụ khoa nặng sẽ đau nhức vùng hạ vị lây nhiễm đến vùng tử cung, gây viêm ống dẫn trứng, nguy cơ vô sinh - hiếm muộn cao.

Tóm lại, bệnh viêm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của chị em mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí đến tính mạng. Chị em khi nhận ra các triệu chứng bệnh viêm phụ khoa thì cần đến khám tại các cơ sở uy tín càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa là gì?

Theo bên trên, viêm phụ khoa có nguyên nhân xuất phát từ sự xâm nhập hoặc phát triển quá mạnh của vi khuẩn, vi trùng, hoặc virus gây bệnh. Các bệnh viêm phụ khoa đều lây truyền qua con đường tình dục thiếu an toàn và những thói quen vệ sinh không tốt hàng ngày.

1. Thói quen vệ sinh không đúng cách: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, để chúng ẩm ướt, quần chip phơi không đủ nắng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm phụ khoa.

2. Chị em khi bơi cũng có thể bị nhiễm khuẩn các loại vi khuẩn từ hồ bơi.

3. Băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng có thể dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập vùng kín gây viêm nhiễm.

4. Tâm lý căng thẳng, một số chị em luôn cảm thấy lo lắng, stress kéo dài.

5. Phụ nữ lớn tuổi thì hormon sinh dục ngày càng suy giảm cũng dễ mắc bệnh viêm phụ khoa.

6. Do quan hệ tình dục không lành mạnh: quan hệ với nhiều đối tượng, đặc biệt không sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ sẽ rất dễ bị lây nhiễm bệnh tình dục hoặc viêm nhiễm phụ khoa.

7. Từng trải qua thủ thuật phụ khoa như: đặt dụng cụ tránh thai, nạo phá thai cũng có thể viễm nhiễm phụ khoa do các dụng cụ ngoại khoa không vô trùng gây ra.

Địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu mà chị em nên đến

Nhiều chị em khi có nhu cầu thăm khám phụ khoa thường nghĩ đến tới bệnh viện. Tuy nhiên, tình trạng quá tải, phải ngồi bốc số, xếp hàng đợi chờ, giấy tờ thủ tục rắc rối, y tá thờ ơ, quát tháo bệnh nhân ... khiến người đau vì bệnh lại trong tình cảnh này thêm mệt mỏi.

Hiểu được tâm lý người bệnh, Sở y tế đã cho thành lập Phòng khám Phụ khoa Biên Hòa chuyên khám chữa bệnh phụ khoa giúp người bệnh đi thăm khám nhanh, tiết kiệm thời gian và có thể khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

Đa khoa Hồng Phúc được trang bị đầy đủ thiết bị y tế, tuyển chọn kỹ lưỡng về đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, ứng dụng phương pháp chữa trị hiện đại, mức phí thăm khám phải chăng, rõ ràng nên được đánh giá là phòng khám phụ khoa tư nhân uy tín hàng đầu hiện nay.

Phòng khám đa khoa Hồng Phúc được đánh giá cao là địa chỉ khám và chữa bệnh ngứa phụ khoa uy tín, chất lượng cao hiện nay bởi những điểm mạnh mà phòng khám có được như:

❊ Thiết bị điều trị hiện đại: chúng tôi không ngừng tìm kiếm và ứng dụng các thiết bị tân tiến nhất, kỹ thuật tốt, công nghệ hiện đại giúp phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm và điều trị bệnh tốt nhất.

❊ Đội ngũ bác sĩ lành nghề: phòng khám quy tụ được các bác sĩ giỏi hàng đầu, kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực điều trị bệnh ngứa phụ khoa đảm bảo kết quả điều trị hơn cả chị em mong đợi.

❊ Phương pháp chữa bệnh phụ khoa tân tiến: phòng khám áp dụng thành quả của các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới trong điều trị bệnh phụ khoa, dựa vào nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, mức độ bệnh bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật chữa trị hiệu quả.

Viêm phụ khoa địa chỉ điều trị uy tín ở Biên Hòa

Viêm phụ khoa địa chỉ điều trị uy tín ở Biên Hòa

- Công nghệ Oxygen O3 điều trị viêm âm đạo không còn là nỗi lo.

- Kỹ thuật Dao Leep điều trị khỏi viêm nhiễm vùng tử cung.

- Phương pháp đình chỉ thai bằng kỹ thuật an toàn, nhanh chóng, không bị viêm nhiễm.

❊ Quy trình chữa bệnh hiện đại: bác sĩ giỏi hỏi han tận tình về sức khỏe người bệnh, trực tiếp thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tư vấn phác đồ trị bệnh hiệu quả nhất và cho người bệnh những lời khuyên hữu ích.

❊ Môi trường khám chữa bệnh chất lượng: phòng khám chúng tôi hướng tới không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, thoải mái, ấm áp cho người bệnh.

❊ Dịch vụ chu đáo: mọi thủ tục tư vấn hướng dẫn, thăm khám cho đến điều trị bệnh, chăm sóc người bệnh sau điều trị đều có quy trình rõ ràng, được các nhân viên vui vẻ, tận tình hướng dẫn.

❊ Chi phí chữa bệnh hợp lý, công khai rõ ràng hợp lý theo đúng mức giá niêm yết của nhà nước ban hành và được báo trước với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Với những điểm mạnh có được, Đa khoa Hồng Phúc là địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Do vậy, khi gặp vấn đề gì về sức khỏe hãy đến tại phòng khám để được chữa trị hiệu quả cao. Chúc chị em có sự lựa chọn sáng suốt.

Nguồn và ảnh: https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/viem-phu-khoa-bieu-hien-va-nguyen-nhan-gay-nen-benh.html

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc