Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Viêm phụ khoa khi mang thai có gây nguy hiểm cho thai nhi không?

Ngày đăng : 14-01-2021 - Lượt xem : 687

  Viêm phụ khoa khi mang thai có gây nguy hiểm cho thai nhi không? Là điều mà rất nhiều cánh chị em sản phụ quan tâm bởi việc lo lắng không biết việc bản thân mắc bệnh phụ khoa có ảnh hưởng gì đến thai nhi trong bụng hay không. Chính vì thế, hãy cùng tìm hiểu các thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm phụ khoa khi mang thai là như thế nào?

  Cánh sản phụ mắc phải tình trạng viêm phụ khoa khi mang thai là do hiện tượng Hormone (nội tiết tố nữ) tăng cao trong cơ thể của cánh sản phụ. Đồng thời đó, chức năng làm việc của thận bị suy giảm, vô tình tạo nên môi trường thuận lợi cho những hại khuẩn tấn công và phát triển. Bệnh nếu không được nhanh chóng hỗ trợ kịp thời sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bản thân và thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm phụ khoa được phát hiện sớm, hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ giúp cho cánh sản phụ giải quyết được bệnh tình ở bản thân mà khộng gặp phải nguy hiểm nào trong tương lai.

Các bệnh viêm phụ khoa mà bà bầu thường mắc phải và mức độ ảnh hưởng thai nhi

  Nhiễm trùng vùng âm đạo

  Là sự nhiễm trùng xảy ra do lượng hại khuẩn quá nhiều bên trong âm đạo, gây mất cân bằng độ ẩm, mất cân bằng vi khuẩn tại môi trường âm đạo của nữ giới và dẫn đến viêm nhiễm. Có khoảng 21% những sản phụ mắc phải tình trạng nhiễm khuẩn âmđạo trong thời gian mang thai.

  Viêm âm đạo do Trichomoniasis

  Trichomonas là hại khuẩn nguy hiểm lây truyền dễ dàng và phổ biến thông qua con đường sinh dục. Khi các mẹ mắc phải bệnh, thường sẽ cảm thấy bộ phận sinh dục của bản thân bị ngứa ngáy khó chịu, đau khi đi tiểu, xuất hiện khí hư bất thường như màu vàng hoặc xanh, kèm theo mùi hôi khó chịu. những phái nữ mang thai nhiễm phải trùng Trichomonas sẽ mang nguy cơ sinh non cao hơn những mẹ bầu không mắc bệnh.

  Nấm âm đạo

  Nấm âm đạo hay còn được biết đến với cái tên Candida. Là loại nấm men gây hại và sống ký sinh ở một số vị tr niêm mạc bên trong âm đạo. trong quá trình mang thai, môi trường trong âm đạo có thể mất đi sự cân bằng vốn có, khiến loại nấm Candida này bùng phát và phát triển mất kiểm soát và gây ra viêm nhiễm.

Tổng hợp triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp khi mang thai

  Dù mắc phải một chứng bệnh viêm phụ khoa nào trong quá trình mang thai thì cánh sản phụ cũng nên nhanh chóng đến ngay phòng khám để kịp thời được hỗ trợ điều trị cùng phương pháp phù hợp, giúp bản thân tránh khỏi các tác hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân, sức khỏe thai nhi, sinh hoạt trong cuộc sống của mình

  Trong thời gian mang thai, nếu các mẹ bầu nhận thấy các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa bất thường dưới đây, cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở Y tế uy tín đơn cử như Phòng Khám Đa Hồng Phúc để được chẩn đoán đúng tình trạng bệnh của bản thân:

  - Sản phụ nhận thấy nhiều khí hư bất thường, khí hư có màu sắc lạ như xanh lá hoặc vàng nhạt, có mùi hôi tanh, thể dịch có độ dặc sánh.

  - Âm hộ hay âm đạo cảm thấy ngứa ngáy, nóng rát

  - Đi tiểu có cảm giác đau buốt, tiểu khó và nước tiểu có độ đục

  - Mùi hôi khó chịu xuất hiện ở âm đạo

  - Quan hệ tình dục cảm thấy đau đớn

Cách chữa viêm phụ khoa cho phụ nữ mang thai

  Bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi trong giai đoạn mang thai thường sẽ không có biểu hiện rõ ràng nên rất dễ khiến các sản phụ bị nhầm lẫn chỉ là các triệu chứng thông thường khi mang thai. Vì thế, để có thể nhận được kết quả hỗ trợ điều trị tốt nhất thì cánh chị em cần đến cơ sở chuyên khoa thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

  Tùy thuộc vào kết quả kiểm tra về mức độ của triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ cho mẹ bầu sử dụng thuốc dặc trị hay không. Thông thường phương pháp nội khoa (sự dụng thuốc) trong việc điều trị viêm phụ khoa là dạng thuốc thoa tại chỗ hoặc thuốc đặt phụ khoa.

  Việc cánh sản phụ sử dụng thuốc trong thời điểm mang thai được xem là khá nhạy cảm, vì vậy mà cánh chị em sản phụ không nên tự ý mua hay sử dụng thuốc khi chưa qua thăm khám, kiểm tra và chỉ định từ bác sĩ. Cần thực hiện đúng theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở Y tế uy tín.

  Ngoài việc sử dụng thuốc từ sự chỉ định của bác sĩ, cánh sản phụ cần tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây nhằm giúp quá trình khắc phục bệnh đạt được kết quả tốt hơn:

  - Vùng kín phải được vệ sinh sạch sẽ và theo tác nhẹ nhàng. Không nên thụt rửa sâu bên trong “cô bé”.

  - Lựa chọn đồ lót trong từ các chất liệu thấm hút tốt, co giãn thoải mái, rộng rãi.

  - Tránh sử dụng những dung dịch chứa chất tẩy rửa mạnh.

  - Bổ sung sữa chua vào thói quen ăn uống hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa viêm âm đạo

  - Tránh quan hệ vợ chồng trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh viêm phụ khoa

  - Tránh đồ ngọt nhằm giúp hạn chế sự bài tiết quá mức ở khu vự âm đạo.

   Với những thông tin xoay quanh về chủ đề Viêm phụ khoa khi mang thai có gây nguy hiểm cho thai nhi không? Nếu quý độc giả hoặc cánh bệnh nhân vẫn còn nhiều thắc mắc, xin vui lòng gọi ngay đến Đa khoa Hồng Phúc số Hotline: 0251 381 9288 hoặc nhấp vào Khung Tư Vấn trực tuyến để được Giải Đáp Miễn Phí

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc