Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bà bầu có thể ăn mỳ tôm hay không?

Ngày đăng : 21-04-2023 - Lượt xem : 348

  Bà bầu có thể ăn mỳ tôm hay không? Đây là chủ đề nghe tuy đơn giản nhưng lại là nổi băn khoăn rất lớn đối với cánh chị em sản phụ. Sở dĩ như thế, bởi đây là một món ăn mang lại nhiều tiện dụng, đa dạng khẩu vị và là món khoái khẩu của không ít người, trong đó có cánh mẹ bầu nói chung. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả cùng sản phụ hãy tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Các thành phần không tốt cho sức khỏe trong gói mỳ tôm

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Thật không thể phụ nhận mỳ tôm chính là món ăn chân ái của rất nhiều người (trong đó có cả cánh chị em sản phụ) bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, các bạn cần cân nhắc về các thành phần có trong gói mỳ tôm, đặc biệt là cánh mẹ bầu đang mang thai hãy theo dõi vài liệt kê dưới đây:

  Bột mì tinh chế

  Thông thường, tinh chế là chỉ những thực phẩm được loại bỏ các tạp chất để được hỗn hợp tinh khiết. Nghe thì có vẻ tốt, tuy nhiên trong quá trình này các chất dinh dưỡng cũng bị loại bỏ theo. Vì thế, thành phần chính của mì tôm là bột mì tinh chế nên khi ăn chúng ta chỉ có cảm giác no chứ nó không hề mang lại lợi ích gì.

  Muối

  Muối là một gia vị thường gặp và chắc hẳn bất kỳ ai cũng sử dụng trong việc chế biến thức ăn. Nếu một món ăn mà không có muối thì rất tẻ nhạt, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều muối cũng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu. Được biết, trong 100g mì tôm thì có tới 2.5g muối. Điều này có thể gây ra tình trạng cao huyết áp thai kỳ.

  Chất bảo quản

  Thường thì một gói mì tôm thường có hạn sử dụng từ 3 - 6 tháng. Để đạt được điều này, các nhà sản xuất bắt buộc phải sử dụng đến chất bảo quản. Đây là chất hoá học có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chúng ta. Ngoài chất bảo quản, trong gói mì còn có hương liệu tổng hợp, chất tạo màu,...

  Bột ngọt

  Có thể nói, để làm cho hương vị món ăn thêm phần trọn vẹn thì không thể thiếu được bột ngọt. Ngoài ra, nó còn được biết đến với vai trò bảo quản thực phẩm, giữ cho hạn sử dụng của đồ ăn lâu hơn trong đó có mì tôm. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều bột ngọt trong thời gian ngắn, cơ thể không đào thải ra hết được sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì thế, không chỉ là ăn mì tôm mà tất cả các món ăn khác mẹ bầu đều nên chú ý hơn về thành phần này.

  Chất béo chuyển hóa

  Hầu hết các thực phẩm ăn liền như mì tôm đều có chứa chất béo chuyển hóa. Có thể nhận thấy hàm lượng chất này chiếm phần lớn trong bảng thành phần ở mỗi gói mì tôm. Những chất béo này có hại đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, nên hạn chế ăn mì tôm mẹ nhé.

Bà bầu có thể ăn mỳ tôm hay không?

  Bà bầu có thể ăn mỳ tôm hay không? Thì theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Như đã đề cập ở trên, mỳ tôm là một loại thực phẩm vừa thơm ngon lại tiện lợi, vì thế được nhiều người ưa thích. Và người hay thèm ăn như bà bầu cũng vậy, cũng sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon của món ăn này. Tuy nhiên, liệu rằng bà bầu ăn mì tôm hay không?

  Qua việc phân tích các thành phần có trong gói mì tôm, chúng ta có thể thấy rằng đa số chúng là các thành phần có hại, nghèo dinh dưỡng, thiếu các loại dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thơi, dinh dưỡng là điều cần thiết cho bất kỳ thai phụ nào khi mang thai.

  Tuy nhiên, nếu ăn một vài gói cho đỡ cơn thèm thì vẫn được chứ không nên ăn lâu dài. Các mẹ bầu có thể thay thế mì ăn liền bằng các món ăn tươi, sạch, nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt, không nên ăn mỳ tôm như bữa chính.

  Ngoài ra, nếu như cơn thèm mì tôm cứ thường trực, mẹ có thể tham khảo một số cách để cải thiện cơn thèm ăn này. Chẳng hạn như ăn nhiều hoa quả và rau củ, các thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, hoặc tự làm mì tôm tại nhà,...

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Bà bầu có thể ăn mỳ tôm hay không?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc