Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh viêm nội mạc tử cung gây nguy hiểm ra sao?

Ngày đăng : 12-07-2024 - Lượt xem : 159

          Bệnh viêm nội mạc tử cung gây nguy hiểm ra sao? Hiện nay, với tỷ lệ nữ giới mắc phải căn bệnh viêm nội mạc tử cung ngày một tăng cao kéo theo đó là vô vàng những hệ lụy mà bệnh mang đến. Chính vì thế, để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh viêm nội mạc tử cung gây nguy hiểm ra sao?

          Viêm nội mạc tử cung là một tình trạng viêm nhiễm tại lớp niêm mạc bên trong tử cung, thường xuất phát từ các nguyên nhân như vi khuẩn lây lan từ âm đạo hoặc nhiễm trùng sau sảy thai và sinh đẻ. Tình trạng này thường bắt đầu từ vùng rau bám do sản dịch bị ứ đọng hoặc do sót rau sau khi sảy hoặc đẻ.

          Viêm nội mạc tử cung thường xảy ra khi sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ hoặc sảy) bị ứ đọng, không thoát ra ngoài. Ngoài ra, việc sót rau sau khi sảy thai hoặc sinh đẻ cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng viêm nhiễm này.

          Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Hồng Phúc, viêm nội mạc tử cung không nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

          Ảnh Hưởng Đến Sinh Hoạt và Cuộc Sống:

          Đau bụng dưới và tăng tiết dịch âm đạo là những triệu chứng thường gặp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày, tâm lý và chất lượng cuộc sống.

          Ảnh Hưởng Đến Đời Sống Tình Dục:

          Viêm nội mạc tử cung có thể khiến quan hệ tình dục trở nên đau đớn và khó khăn, làm giảm hứng thú và ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Bệnh viêm nội mạc tử cung gây nguy hiểm ra sao?

Bệnh viêm nội mạc tử cung gây nguy hiểm ra sao?

          Tăng Nguy Cơ Mắc Các Bệnh Lý Phụ Khoa:

          Viêm nhiễm có thể lan rộng sang các cơ quan sinh sản khác như gây viêm phần phụ, viêm vùng chậu, tắc dính vòi trứng và dính buồng tử cung.

          Gây Nhiễm Khuẩn Huyết:

          Nếu không được xử lý kịp thời, viêm nội mạc tử cung có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết, một biến chứng nguy hiểm.

          Gây Ung Thư:

          Viêm nhiễm kéo dài không được kiểm soát có thể gây tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến nguy cơ ung thư tử cung.

          Gây Vô Sinh – Hiếm Muộn:

          Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất của viêm nội mạc tử cung, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Phân tích vấn đề viêm nội mạc tử cung dẫn tới vô sinh ở phái nữ

       Viêm nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh ở nữ giới. Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã giải thích chi tiết về cơ chế này như sau:

          Rối Loạn Chu Kỳ Kinh Nguyệt và Hệ Sinh Dục

          Khi bị viêm nội mạc tử cung, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường bị rối loạn. Các chức năng sinh dục, bài tiết, nội tiết tố và các hormone kích thích chu kỳ rụng trứng cũng bị ảnh hưởng. Nhiều phụ nữ có thể gặp tình trạng vô kinh (không có kinh nguyệt), dẫn đến việc thụ thai không thể xảy ra.

          Ảnh Hưởng Đến Sự Di Chuyển của Tinh Trùng và Phôi Thai

          Viêm nội mạc tử cung làm niêm mạc tử cung bị viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào các tế bào cục bộ, gây ra chứng viêm tiết dịch. Điều này gây hại cho phôi thai và làm cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung, khiến tinh trùng không thể gặp noãn, dẫn đến vô sinh thứ phát.

Phân tích vấn đề viêm nội mạc tử cung dẫn tới vô sinh ở phái nữ

Phân tích vấn đề viêm nội mạc tử cung dẫn tới vô sinh ở phái nữ

          Tác Động Của Độc Tố Vi Khuẩn

          Độc tố của vi khuẩn có thể xâm nhập vào đại thực bào và các tế bào sinh sản nhỏ khác, phát sinh một lượng lớn phân tử di động thông qua cơ chế autocrine hoặc paracrine. Những phân tử này gây hại cho phôi thai và tế bào; đồng thời tuyến đường máu dưới niêm mạc tử cung và khuếch tán tuần hoàn cục bộ làm thay đổi tổ chức bình thường của nội mạc, gây bất lợi khi mang thai.

          Hình Thành Kết Hạch và Loét Tổ Chức Nội Mạc

          Viêm nội mạc tử cung nghiêm trọng có thể gây hiện tượng kết hạch và loét tổ chức nội mạc, dẫn đến dính buồng tử cung và kinh nguyệt không đều. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và dẫn đến vô sinh.

          Tắc Vòi Trứng và Dính Buồng Trứng

          Nhiều chị em bị viêm nội mạc tử cung gây dính buồng trứng và tắc vòi trứng, làm cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh. Dù tinh trùng có thể thụ tinh được, viêm nhiễm vẫn gây ảnh hưởng tới sự làm tổ của phôi thai, tăng cao nguy cơ sảy thai và thai chết lưu.

          Chủ động liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 0251 381 9288 để nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để trò chuyện ngay.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc