Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Khám phụ khoa lần đầu chị em lưu ý những gì?

Ngày đăng : 28-01-2021 - Lượt xem : 1038

Khám phụ khoa là việc làm vô cùng cần thiết, đặc biệt đối với các chị em trong độ tuổi sinh sản. Đây được xem "tấm thẻ bảo vệ" sức khỏe của chị em cơ bản nhất. Khi khám phụ khoa lần đầu không ít chị em có tâm lý e ngại. Trên thực tế, quá trình thăm khám rất đơn giản và không gây đau đớn.

   Hình tư vấn bệnh online

Chị em khám phụ khoa lần đầu là khi nào?

Thời điểm dậy thì của các bé gái thường đến sớm hơn so với bé trai. Chính vì thế, nữ giới nên đi thăm khám phụ khoa lần đầu trong độ tuổi từ 13 - 15 tuổi.

Đây là một việc làm rất bình thường, mặc dù có không ít chị em cảm thấy lo lắng về lần khám đầu tiên của mình. Chị em có thể nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ hoặc người lớn để đi cùng.

Khám phụ khoa lần đầu chỉ đơn giản là cuộc trò chuyện giữa bác sĩ và bệnh nhân

Khám phụ khoa lần đầu chỉ đơn giản là cuộc trò chuyện giữa bác sĩ và bệnh nhân

Buổi khám phụ khoa lần đầu đôi khi chỉ là một cuộc nói chuyện giữa bạn và bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể sẽ được hỏi các vấn đề xoay quanh bản thân, gia đình, một số tình hình sức khỏe gần đây và một số xét nghiệm y tế đơn giản để kiểm tra.

Đây là buổi kiểm tra rất cần thiết, dù chị em chỉ mới ở lứa tuổi thiếu niên (đã hoặc chưa có quan hệ tình dục) để giúp phát hiện sớm những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa bất thường, hiểu thêm về cơ quan sinh dục của mình, được hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín đúng cách hay những cách phòng ngừa bệnh ngoài ý muốn.

Chẩn đoán khi khám phụ khoa lần đầu

Khám phụ khoa lần đầu đơn thuần chỉ là cuộc trò chuyện giữa bạn và bác sĩ chuyên khoa. Thế nhưng, bác sĩ cũng có thể chỉ định chị em thực hiện một số xét nghiệm lâm sàng cần thiết.

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ đặt ra những câu hỏi về bản thân bạn và gia đình. Hoặc là vấn đề có liên quan đến cá nhân, chẳng hạn như thói quen sinh hoặc tình dục (gồm quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hay hậu môn) hay chu kỳ kinh nguyệt... Chị em đừng lo lắng về ván đề bị lộ thông tin cá nhân, bởi theo quy định và y đức của bác sĩ bao gồm cả việc "Tôn trọng những bí mật riêng tư của người bệnh".

Những xét nghiệm và phương pháp khám phụ khoa lần đầu

Khi đi khám phụ khoa lần đầu chị em sẽ phải thực hiện một số kiểm tra lâm sàng. Thông thường, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp xét nghiệm sau:

➤ Những mục cần khám: 

Khám sức khỏe tổng quát: Bao gồm chiều cao, cân nặng, huyết áp và kiểm tra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào mà chị em có thể mắc phải.

• Khám bộ phận sinh dục: Thực hiện khám đầy đủ bộ phận từ trên xuống để phát hiện các điểm bất thường (nếu có).

• Khám trực tràng: Để kiểm tra khu vực giữa âm đạo và hậu môn.

Khám phụ khoa lần đầu là khám những nội dung gì?

Khám phụ khoa lần đầu là khám những nội dung gì?

➤ Những phương pháp xét nghiệm, siêu âm: 

• Siêu âm âm đạo: Để xem xét tình hình ở cơ quan sinh dục, tử cung và buồng trứng.

• Siêu âm tuyến vú: Siêu âm này giúp chị em phát hiện sớm chứng bệnh ung thư vú cũng như các khối u hạch (nếu có),

• Xét nghiệm Pap: Đây là xét nghiệm phụ khoa cho chị em trên 21 tuổi. Nhằm phát hiện những vấn đề bất thường ở tử cung, đặc biệt xét nghiệm này giúp bác sĩ đưa ra những chẩn đoán sớm về ung thư cổ tử cung.

• Xét nghiệm HPV: Xét nghiệm này giúp kiểm tra virus HPV gây ung thư cổ tử cung và mụn cóc sinh dục.

• Xét nghiệm dịch âm đạo: Xét nghiệm này giúp kiểm tra tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục.

• Xét nghiệm nội tiết tố: Xét nghiệm này thực hiện giúp kiểm tra lượng hormone quan trọng trong cơ thể. Qua đó, bác sĩ sẽ có cơ sở kết luận vấn đề sinh sản và kinh nguyệt của chị em.

• Xét nghiệm CA - 125: Giúp kiểm tra nồng độ protein trong máu. Từ đó, để chẩn đoán xem có ung thư đang phát triển ở buồng trứng không.

Khi nào cần khám thêm vùng chậu và làm xét nghiệm Pap?

Hầu hết các trường hợp khám phụ khoa lần đầu đều không cần thăm khám vùng chậu, thế nhưng chị em vẫn nên biết đó là gì. Ở độ tuổi 21, chị em sẽ cần phải thực hiện xét nghiệm Pap. Đây là xét nghiệm giúp kiểm tra những thay đổi bất thường ở cổ tử cung có thể dẫn đến ung thư.

Thăm khám vùng chậu được chia làm ba bước cơ bản:

♦ Bước 1: Quan sát âm đạo, âm hộ.

♦ Bước 2: Quan sát âm đạo và cổ tử cung với dụng cụ mỏ vịt, đây là một dụng cụ y khoa giúp mở rộng âm đạo để bác sĩ có thể quan sát bên trong.

♦ Bước 3: Kiểm tra các cơ quan nội tạng bằng găng tay.

Xét nghiệm Pap là một trong những xét nghiệm quan trọng

Xét nghiệm Pap là một trong những xét nghiệm quan trọng

Khi chị em làm xét nghiệm Pap, các bước cũng diễn ra tương tự, thế nhưng bác sĩ sẽ phải sử dụng bàn chải nhỏ để lấy mẫu tế bào ở cổ tử cung để làm xét nghiệm.

Để kiểm tra các cơ quan nội tang, bác sĩ sẽ đeo găng tay, bôi trơn phần đầu của một hoặc hai ngón tay, sau đó đưa vào âm đạo, đến bộ phận cổ tử cung. Đồng thời, bác sĩ chuyên khoa sẽ ấn vào bụng từ bên ngoài. Thao tác này giúp kiểm tra các vấn đề bất thường ở cổ tử cung...

Tiêm vacxin và khám định kỳ như thế nào cho chị em phụ nữ?

Tiêm vacxin phòng bệnh là quy trình cần thiết đối với tất cả mọi người, nhất là đối với những trẻ em chưa đủ tuổi, để bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh viêm nhiễm. Các loại vacxin phòng bệnh cơ bản dưới đây sẽ được tiêm cho tất cả chị em phụ nữ từ 11- 18 tuổi như:

▶ Tiêm vacxin phòng bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván…

▶ Vacxin viêm màng não

▶ Vacxin HPV

▶ Vacxin cúm...

Ngoài các loại vacxin thường gặp nêu trên, một số loại vacxin đặc biệt dưới đây có thể giúp chị em phụ nữ có nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa phòng tránh, bao gồm:

▶ Vacxin phế cầu khuẩn

▶ Vacxin phòng bệnh viêm gan...

Địa chỉ khám phụ khoa lần đầu ở Biên Hòa - Đồng Nai

Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai có rất nhiều cơ sở y tế khám phụ khoa ra đời và đi vào hoạt động với những thông tin quảng cáo uy tín và chất lượng, thế nhưng về mặt này thì vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng khiến cho nhiều chị em không biết nên khám phụ khoa lần đầu ở đâu uy tín và chất lượng.

Nếu bạn đang phân vân không biết thăm khám phụ khoa lần đầu ở đâu uy tín thì Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phúc là địa chỉ tốt nhất, đáng tin cậy cho bạn lựa chọn. Bởi Hồng Phúc sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

✤ Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Được nhiều người bệnh đánh giá là phòng khám phụ khoa uy tín tại Đồng Nai, Đa Khoa Hồng Phúc tạo dựng được lòng tin từ phía người bệnh, do đó mà số người tìm đến phòng khám cũng ngày càng tăng cao.

Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn của bệnh viện thu nhỏ, trải qua sự kiểm định chặt chẽ của Sở Y tế về điều kiện cơ sở vật chất và trình độ bác sĩ, nhân viên mới được cấp giấy phép hoạt động.

✤ Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiêu năm kinh nghiệm, từng công tác tại những các bệnh viện lớn. Được đào tạo bài bản tại các trường đại học y hàng đầu, kèm theo kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm, bác sĩ tại Hồng Phúc đã thăm khám và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh mang lại hiệu quả cao.

✤ Trang thiết bị hiện đại, cơ sở vậy chất khang trang

Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phúc có cơ sở vật chất khang trang, đạt chuẩn quốc tế với không gian thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo đạt chuẩn quốc tế. Hệ thống trang thiết bị máy móc y tế tại phòng khám được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, giúp quá trình khám phụ khoa lần đầu diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất.

Đa Khoa Hồng Phúc – Địa chỉ khám phụ khoa lần đầu uy tín, an toàn, tiết kiệm chi phí

Đa Khoa Hồng Phúc – Địa chỉ khám phụ khoa lần đầu uy tín, an toàn, tiết kiệm chi phí

✤ Đa dạng về phương pháp điều trị bệnh

Mỗi bệnh phụ khoa đều sẽ có nguyên nhân và cách điều trị khác nhau. Do đó, các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, phù hợp cho từng bệnh lý.

Ngoài những phương pháp khám chữa bệnh phụ khoa truyền thống đang được áp dụng, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn bổ sung và trang bị công nghệ hiện đại áp dụng vào điều trị mang lại kết quả hiệu quả - nhanh chóng - an toàn - chính xác. Điển hình như: Phương pháp Oxygen O3, phương pháp Dao Leep, phương pháp DHA, ALA - PDT, công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc...

✤ Chi phí công khai, minh bạch

Chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện khám phụ khoa, sức khỏe sinh sản hay phá thai an toàn, chỉnh hình phụ khoa... bởi các khoản chi phí tại phòng khám tại đây vô cùng hợp lý, tất cả bảng giá đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế.

Trước khi tiến hành điều trị, bác sĩ thực hiện trao đổi với người bệnh về chi phí, liệu trình cũng như phương pháp để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

✤ Bảo mật thông tin

Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của chị em đều dược bảo mật tuyệt đối nên chị em sẽ không có vấn đề gì phải lo ngại, sợ bị người quen phát hiện.

✤ Dịch vụ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Để khắc phục những bất cập của bệnh viện công, ngày càng có nhiều sự lựa chọn phòng khám tư nhân để khám chữa bệnh. Với những chị em bận rộn, không có thời gian thăm khám giờ hành chính thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp chị em linh hoạt hơn và không cần phải xếp hàng chờ đợi lâu.

Đặc biệt, tại Phòng Khám Hồng Phúc việc lựa chọn thời gian khám còn dễ dàng và thuận tiện hơn chỉ với thao tác đơn giản là đặt lịch hẹn khám online.

Mọi thông tin chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề khám phụ khoa lần đầu và lựa chọn được địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Biên Hòa, Đồng Nai. Nếu cần hỗ trợ, chị em hãy nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi số Hotline 0251 381 9288 để được tư vấn sức khỏe miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

   Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc