Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Mẹ bầu cần lưu ý về điều gì khi ăn dứa?

Ngày đăng : 20-04-2023 - Lượt xem : 406

  Mẹ bầu cần lưu ý về điều gì khi ăn dứa? Bởi đây có thể là loại quả được rất nhiều chị em săn đón với hương vị chua và thanh mát, đôi khi còn được rất nhiều phái đẹp ưu ái trong việc ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn mang thai, cũng vì thế mà không ít sản phụ quan tâm đến việc có nên hay không nên ăn loại quả này,hoặc nếu ăn thì cần lưu ý điều gì nhằm đảm bảo sức khỏe thai kỳ.

  Vì vậy, nhằm không để quý độc giả chờ đợi lâu, xin mời các bạn hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Mẹ bầu ăn dứa có được hay không?

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết thì: Quả dứa có chứa chất bromelain. Trên thực tế, các mẹ bầu thường được khuyến cáo không nên bổ sung viên uống bromelain vì nó có thể gây xuất huyết bất thường. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người nghi ngờ rằng dứa có thể gây sảy thai. Tuy nhiên, lượng bromelain trong một quả dứa rất thấp và không đủ để làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

  Trừ trường hợp mẹ bầu ăn quá nhiều từ 7 đến 10 quả dứa thì mới có thể dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ và bé, tuy nhiên thì điều này cũng rất thấp để xảy ra. Nhưng cánh chị em sản phụ vẫn có thể ăn dứa tử ½ trái đến 1 trái/ ngày thì vẫn đạt sự an toàn.

  Sau đây sẽ là một số liệt kê về giá trị dinh dưỡng từ quả dứa đối với sức khỏe mẹ bầu như sau:

  - Vitamin C trong dứa có tác dụng rất tốt giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật và chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp làn da của mẹ bầu đẹp hơn, khỏe hơn.

  - Mangan: Đây là loại khoáng chất rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và có nhiều trong dứa.

  - Đồng: Có tác dụng hỗ trợ quá trình tạo tế bào máu và có nhiều chức năng quan trọng khác trong cơ thể.

  - Vitamin B9 có nhiều trong dứa rất tốt cho sự tăng trưởng mô vì thế rất tốt với mẹ bầu.

  - Hỗ trợ giảm các triệu chứng ốm nghén ở mẹ bầu.

Mẹ bầu cần lưu ý về điều gì khi ăn dứa?

  Mẹ bầu cần lưu ý về điều gì khi ăn dứa? Bởi không riêng gì quả dứa, mà bất kỳ một thực phẩm nào đưa vào cơ thể và nhất là nữ giới đang trong quá trình mang thai cũng cần phải lưu ý. Xin mời bạn tham khảo một số chia sẻ về lưu ý từ bác sĩ như sau:

  + Chỉ nên ăn lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu, chẳng hạn như tình trạng ợ nóng, dị ứng, phát ban và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nguy hiểm nhất là tình trạng sinh non, sảy thai.

  + Nếu đang đói, mẹ bầu đừng nên ăn dứa để tránh tình trạng đầy hơi, khó chịu, nóng rát, nhất là đối với những mẹ bầu mắc một số bệnh lý về dạ dày.

  + Chỉ nên ăn dứa chín và không nên ăn dứa xanh: Khi còn xanh, dứa rất dễ gây ngộ độc. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mẹ bầu nên chọn những quá dứa chín vàng.

  + Trong vòng 3 tháng đầu, mẹ bầu không nên ăn dứa để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể nhai một miếng dứa nhỏ để giảm các triệu chứng ốm nghén.

  + Nếu mẹ bầu thích ăn dứa thì nên mua cả quả về để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không nên mua dứa đã gọt sẵn ở ngoài chợ. Nên chọn những quả dứa vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá to, chín vàng đều, mắt to và không bị dập hoặc sâu. Trước khi ăn dứa, chị em cần lưu ý rửa sạch dứa và lau khô. Sau đó dùng dao sắc để loại bỏ hoàn toàn phần mắt dứa và lưu ý cắt bỏ lõi để phòng tránh nguy cơ ngộ độc.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Mẹ bầu cần lưu ý về điều gì khi ăn dứa?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc