Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân khiến nữ giới tiểu thường xuyên là gì?

Ngày đăng : 04-06-2024 - Lượt xem : 147

         Nguyên nhân khiến nữ giới tiểu thường xuyên là gì? Thông thường, một người bình thường sẽ đi tiểu khoảng 4-8 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình cần đi tiểu hơn 8 lần mỗi ngày hoặc hơn 2 lần mỗi đêm, đó có thể là dấu hiệu của chứng tiểu nhiều lần và tiểu đêm. Để biết thêm thông tin mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân khiến nữ giới tiểu thường xuyên là gì?

         Phụ nữ thường xuyên đi tiểu có thể do uống nhiều nước, chế độ ăn không phù hợp hoặc các thay đổi trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, nếu không phải vì những lý do này, việc tiểu nhiều lần có thể là dấu hiệu của các bệnh lý tiềm ẩn mà phụ nữ cần đặc biệt chú ý, như sau:

         Bàng quang kích thích

         Bàng quang tăng hoạt xảy ra khi bàng quang hoạt động quá mức do các tín hiệu thần kinh bị rối loạn. Dù bàng quang đầy nước, người bệnh vẫn cảm thấy mắc tiểu khẩn cấp, cần phải đi tiểu ngay lập tức. Các triệu chứng bao gồm: đột ngột mắc tiểu, khó kiểm soát, són tiểu, và tiểu nhiều lần trong ngày.

         Viêm bàng quang kẽ

         Còn được gọi là hội chứng đau bàng quang, viêm bàng quang kẽ gây áp lực và đau đớn cho bàng quang. Người bệnh có thể gặp phải các dấu hiệu như: tiểu nhiều lần, cảm giác khó chịu khi tiểu, đau vùng bụng dưới, tiểu ra ít, nhỏ giọt, và đau khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân khiến nữ giới tiểu thường xuyên là gì?

Nguyên nhân khiến nữ giới tiểu thường xuyên là gì?

         Sỏi bàng quang, niệu đạo

         Sỏi hình thành trong bàng quang hoặc niệu đạo có thể cản trở dòng nước tiểu, làm cho nước tiểu bị tích tụ và gây kích thích bàng quang. Điều này dẫn đến việc tiểu thường xuyên, cảm giác buồn tiểu liên tục, tiểu ra ít, và trong nhiều trường hợp còn có máu trong nước tiểu.

         Nhiễm trùng đường tiết niệu

         Khi vi khuẩn xâm nhập vào bất kỳ cơ quan nào trong đường tiết niệu, chúng sẽ gây kích thích bàng quang và niệu đạo. Người bệnh sẽ cảm thấy buồn tiểu, tiểu liên tục, đau và rát buốt khi tiểu, và có thể có máu trong nước tiểu. Nước tiểu thường đục và có mùi hôi khó chịu.

         Sa tử cung

         Sinh nở nhiều lần hoặc quá gần nhau có thể dẫn đến tình trạng sa tử cung. Sa tử cung gây chèn ép bàng quang, dẫn đến hiện tượng buồn tiểu và tiểu nhiều lần. Ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể cảm thấy đau bụng dưới, muốn đi tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu tiết ra lại rất ít.

Điều trị tình trạng tiểu thường xuyên ở nữ giới bằng cách nào?

         Điều trị tình trạng tiểu thường xuyên ở nữ giới bằng cách nào? Khi gặp phải triệu chứng này hay các rối loạn tiểu tiện khác, phụ nữ cần nhanh chóng đi khám để được điều trị kịp thời, tránh để bệnh tiến triển nghiêm trọng.

         Phương pháp điều trị sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, sau khi thăm khám và xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng nguyên nhân và tình trạng bệnh. Cụ thể:

         Phương pháp nội khoa

         Nếu chứng tiểu nhiều ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng viêm và giảm đau nhằm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Để đạt hiệu quả tốt, người bệnh cần tuân thủ chính xác hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị tình trạng tiểu thường xuyên ở nữ giới bằng cách nào?

Điều trị tình trạng tiểu thường xuyên ở nữ giới bằng cách nào?

         Phương pháp CRS

         Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sử dụng phương pháp điều trị bằng sóng ngắn CRS để chữa các chứng tiểu nhiều do viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang. Phương pháp này sử dụng sóng đa chiều giúp thuốc thẩm thấu sâu vào vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời, phương pháp này cũng thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào, và loại bỏ dịch viêm, điều trị viêm nhiễm triệt để.

         Phương pháp ngoại khoa

         Phương pháp phẫu thuật được áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng tắc nghẽn. Can thiệp ngoại khoa với công nghệ hiện đại sẽ giúp giảm áp lực tại bộ phận bị ảnh hưởng, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng.

         Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn đặt lịch khám, xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 0251 381 9288 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được bác sĩ tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc