Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Thế nào là bị đau vùng chậu ở nữ giới?

Ngày đăng : 12-08-2024 - Lượt xem : 138

             Thế nào là bị đau vùng chậu ở nữ giới? Cảm giác đau vùng chậu khiến chị em mệt mỏi, lo lắng, làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục, cản trở công việc và khiến chị em nghi ngờ mình có thể mắc các bệnh lý phụ khoa… Để biết thêm thông tin chi tiết mời quý bạn đọc hãy cùng xem qua bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Thế nào là bị đau vùng chậu ở nữ giới?

             Đau vùng chậu là cảm giác đau ở khu vực bụng dưới, từ rốn đến xương chậu. Biểu hiện cơn đau rất đa dạng và thay đổi tùy thuộc vào từng người. Cơn đau có thể xuất hiện âm ỉ hoặc rõ rệt, có thể liên tục hoặc gián đoạn, với mức độ khác nhau từ nhẹ, trung bình đến nặng.

             Thai ngoài tử cung: Đây là tình trạng có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào trong độ tuổi sinh sản. Dấu hiệu nhận biết bao gồm trễ kinh hoặc kinh nguyệt không đều, đau ở vùng bụng dưới, thường đau ở một bên, kèm theo chảy máu âm đạo bất thường.

             Viêm vùng chậu: Biểu hiện đặc trưng của viêm vùng chậu bao gồm đau vùng chậu, đau lưng, kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều, có màu sắc lạ và mùi khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm vùng chậu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

             Lạc nội mạc tử cung: Mức độ đau do lạc nội mạc tử cung gây ra rất khác nhau, từ nhẹ mà người bệnh có thể chịu đựng được đến đau dữ dội và liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Thế nào là bị đau vùng chậu ở nữ giới?

Thế nào là bị đau vùng chậu ở nữ giới?

             U nang buồng trứng: U nang buồng trứng là những khối u chứa dịch do sự tích tụ chất lỏng ở một nang trứng không phát triển thành trứng. Các triệu chứng phổ biến bao gồm đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục, kinh nguyệt không đều, và khi khối u phát triển, có thể gây chèn ép bàng quang dẫn đến tiểu đau, tiểu buốt, và tiểu nhiều lần.

             U xơ tử cung: Các triệu chứng của u xơ tử cung bao gồm rong kinh, rong huyết, đau vùng chậu, tiểu nhiều, đau lưng và đau khi quan hệ. Trong một số trường hợp, u xơ có thể phát triển lớn đến mức làm bụng phình to như người mang thai.

             Nhiễm trùng đường tiết niệu: Các triệu chứng điển hình của nhiễm trùng đường tiết niệu là tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau vùng xương mu, đau vùng chậu khi quan hệ, đau tức vùng bụng dưới, buồn nôn và nôn mửa.

             Bệnh lây qua đường tình dục: Đau vùng chậu cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, và Chlamydia. Những bệnh này thường đi kèm với đau vùng chậu, đau bụng, đau vùng kín, đau khi giao hợp, và các triệu chứng như khí hư bất thường, xuất hiện mụn nước, mụn thịt, hoặc mụn đỏ.

Đau vùng chậu có ảnh hưởng gì không?          

             Theo nhận định của các chuyên gia, nếu chị em phụ nữ để tình trạng đau vùng chậu kéo dài mà không can thiệp điều trị, sẽ đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

             Cơn đau vùng chậu không chỉ làm cản trở các hoạt động thường ngày mà còn gây khó khăn trong việc di chuyển, làm việc, tiểu tiện, và ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

             Đời sống tình dục của người bệnh có thể bị ảnh hưởng đáng kể, khiến họ khó có được khoái cảm mong muốn.

             Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lý có thể lan rộng đến các bộ phận khác trong cơ thể và nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình cũng tăng cao.

             Nguy cơ vô sinh và hiếm muộn có thể gia tăng, đồng thời tình trạng này còn có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai và thậm chí đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Cần làm gì khi bị đau vùng chậu?

             Bất kỳ cơn đau nào ở vùng chậu đều có thể gây tác động xấu đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, bạn nên sớm tìm đến các cơ sở y tế chuyên nghiệp để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

             Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ đáng tin cậy trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đã giúp nhiều chị em phụ nữ lấy lại sự tự tin và sức khỏe. Phòng khám được trang bị những thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cho bệnh nhân. Chi phí điều trị tại đây cũng được công khai rõ ràng theo quy định, với các thủ tục nhanh chóng và bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối.

             Để điều trị đau vùng chậu, cần phải xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này. Sau khi được thăm khám, bác sĩ sẽ đề xuất phương pháp điều trị phù hợp, và bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ theo hướng dẫn.

Cần làm gì khi bị đau vùng chậu?

Cần làm gì khi bị đau vùng chậu?

             Sử dụng thuốc: Đối với những trường hợp nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo để chống viêm, diệt khuẩn và giảm bớt các triệu chứng khó chịu. Điều quan trọng là người bệnh cần phải sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và không nên tự ý mua thuốc để tự điều trị.

             Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Những phương pháp điều trị ngoại khoa như công nghệ Oxygen O3, kỹ thuật Dao Leep, cùng với các liệu pháp như xoa bóp, thư giãn, và chườm nóng/lạnh tại khu vực bị đau có thể giúp giảm đau hiệu quả. Bệnh nhân cũng có thể kết hợp với việc chiếu tia hồng ngoại hoặc sử dụng sóng ngắn để cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh.

             Nếu cần sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa hãy gọi vào HOTLINE 0251 381 9288 hay bấm vào BẢNG HẸN bên dưới để được tiếp nhận ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc