Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Xông hơi vùng kín hay âm đạo là như thế nào?

Ngày đăng : 21-08-2024 - Lượt xem : 124

          Xông hơi vùng kín hay âm đạo là như thế nào? Xông hơi vùng kín (âm đạo) đã trở thành một phương pháp phổ biến gần đây, được nhiều người biết đến nhờ những lợi ích mà nó mang lại, từ việc làm giảm các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt đến việc hỗ trợ tăng cường khả năng sinh sản.

Hình tư vấn bệnh online

Xông hơi vùng kín hay âm đạo là như thế nào?

          Vùng kín của phụ nữ phải trải qua nhiều giai đoạn quan trọng như kinh nguyệt, quan hệ tình dục và sinh con. Xông hơi âm đạo, một phương pháp truyền thống, đã từ lâu được coi là có tác dụng làm sạch vùng kín và tử cung, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng và giảm cảm giác đầy hơi. Phương pháp này đã nhận được nhiều lời khen ngợi và ngày càng trở nên thịnh hành. Xông hơi âm đạo bao gồm việc để hơi nước thảo dược tiếp xúc với vùng kín nhằm thúc đẩy sức khỏe. Phương pháp này còn được biết đến với các tên gọi khác như xông V hoặc xông yoni.

          Có nhiều cách thực hiện xông hơi âm đạo, thay đổi theo từng nền văn hóa. Phương pháp phổ biến nhất là ngồi trên một chậu nước thảo dược nóng hoặc trên một bề mặt có lỗ để hơi nước bốc lên. Mục tiêu là để hơi nước lan tỏa từ âm đạo qua cổ tử cung và vào tử cung, mang lại nhiều lợi ích. Hiện nay, nhiều spa áp dụng phương pháp hiện đại như V-Steam, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn. Bạn sẽ được thư giãn trong một căn phòng ấm áp, tương tự như khi mát-xa, trong khi hơi nước thảo dược tác động đến vùng xương chậu. Quá trình này thường kết thúc với việc chiếu đèn LED để tăng cường hiệu quả làm sạch.

          Xông hơi âm đạo sử dụng hơi nước từ các loại thảo dược để chăm sóc vùng kín. Bạn có thể thực hiện tại nhà, dù phần lớn bác sĩ không khuyến khích. Quy trình đơn giản gồm ngồi hoặc ngồi xổm trên một chậu nước thảo dược nóng. Một số loại thảo dược thường dùng bao gồm:

          Ngải cứu

          Hoa cúc

          Lá trầu không

Xông hơi vùng kín hay âm đạo là như thế nào?

Xông hơi vùng kín hay âm đạo là như thế nào?

          Húng quế

          Kinh giới

          Nước muối

          Hầu hết các spa đều có ghế đặc biệt để xông hơi. Nếu thực hiện tại nhà, bạn cần lưu ý các vấn đề an toàn. Trước khi thực hiện, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về những lợi ích và rủi ro có thể xảy ra. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để xông hơi vùng kín tại nhà:

          Thêm một lượng thảo dược vừa đủ vào chậu nước nóng.

          Để thảo dược ngâm trong nước một khoảng thời gian ngắn.

          Cởi bỏ quần áo từ thắt lưng trở xuống.

          Ngồi hoặc ngồi xổm trên chậu, hoặc đặt chậu vào bồn cầu và ngồi lên.

          Quấn khăn quanh eo và chân để giữ nhiệt.

          Xông hơi trong khoảng 20 đến 60 phút, tùy thuộc vào nhiệt độ của nước.

Những điều cần biết khi xông hơi vùng kín hay âm đạo

          Hầu hết các chuyên gia y tế đều nhất trí rằng lợi ích của việc xông hơi vùng kín không thể bù đắp cho những nguy cơ tiềm ẩn mà nó mang lại. Một trong những rủi ro lớn nhất, và dễ nhận thấy nhất, là nguy cơ bị bỏng vùng âm đạo nếu nhiệt độ của hơi nước quá cao. Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì da ở vùng âm đạo vốn rất mỏng manh và nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi nhiệt.

          Hơn nữa, việc để âm đạo tiếp xúc với hơi nước có pha lẫn các chất phụ gia có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm hoặc vi khuẩn. Quá trình xông hơi cũng có thể làm thay đổi nhiệt độ bên trong âm đạo, dẫn đến sự biến đổi trong độ pH tự nhiên, từ đó gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng vùng kín.

          Đối với những người mắc các bệnh lý mãn tính như rối loạn tiền đình hoặc viêm âm hộ, việc xông hơi vùng kín có thể khiến họ dễ bị nhiễm trùng và kích ứng nhiều hơn. Nếu âm đạo đang có vết thương hở, chẳng hạn như vết rách sau sinh hoặc do nhiễm trùng, việc xông hơi có thể làm tình trạng trầm trọng thêm, dễ dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Những điều cần biết khi xông hơi vùng kín hay âm đạo

Những điều cần biết khi xông hơi vùng kín hay âm đạo

          Dù phương pháp này có thể mang lại cảm giác mới mẻ, nhưng điều quan trọng là nhớ rằng âm đạo là cơ quan có khả năng tự làm sạch. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc can thiệp vào quá trình tự nhiên này, chẳng hạn như thụt rửa, thực tế có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo.

          Nếu dụng cụ xông hơi không được vệ sinh kỹ lưỡng, người sử dụng có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng và những tác dụng phụ không mong muốn khác. Do đó, việc đảm bảo tất cả thiết bị được làm sạch trước khi sử dụng là vô cùng quan trọng. Khi xông hơi tại spa, hãy hỏi rõ về quy trình vệ sinh và các biện pháp phòng ngừa mà spa áp dụng để đảm bảo an toàn cho bạn.

          Đặc biệt, xông hơi vùng kín có thể rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, do hơi nước nóng có khả năng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Các bác sĩ thường khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên tránh xa các phương pháp liên quan đến nhiệt, như sử dụng bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi khô, hoặc miếng đệm nhiệt ở vùng xương chậu để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

          Để được tư vấn trực tiếp với chuyên gia mời quý bạn đọc hãy gọi vào HOTLINE 0251 381 9288 hoặc nhấp vào BẢNG CHAT phía dưới để được hỗ trợ ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc