Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bệnh viêm đường tiết niệu gây nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 09-05-2024 - Lượt xem : 164

         Bệnh viêm đường tiết niệu gây nguy hiểm như thế nào? Hệ thống tiết niệu đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ chất thải khỏi cơ thể. Do đó, khi bị viêm nhiễm, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình bài tiết. Các chị em không nên lơ là, bởi vì nếu bệnh không được điều trị kịp thời, nguy cơ gặp phải những biến chứng nặng nề, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh, là rất cao. Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Khái quát về bệnh viêm đường tiết niệu

         Viêm đường tiết niệu, hay nhiễm trùng đường tiết niệu, là một căn bệnh có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, kể cả trẻ nhỏ. Tuy vậy, bệnh này thường gặp hơn ở phụ nữ trưởng thành, với tỷ lệ mắc cao hơn nhiều so với nam giới. Nguyên nhân là do niệu đạo ở phụ nữ ngắn hơn, làm cho vi khuẩn dễ dàng di chuyển từ bàng quang ra bên ngoài cơ thể. Ngoài ra, niệu đạo của phụ nữ nằm gần hậu môn hơn, điều này cũng góp phần tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập.

         Những triệu chứng phổ biến của viêm đường tiết niệu bao gồm cảm giác đau rát khi đi tiểu, đau lưng hoặc đau quặn ở vùng bụng dưới.

Khái quát về bệnh viêm đường tiết niệu

Khái quát về bệnh viêm đường tiết niệu

         Các chuyên gia y tế cho biết, quan hệ tình dục là một trong những yếu tố chính gây nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ. Trong quá trình quan hệ, niệu đạo có thể tiếp xúc với vi khuẩn từ vùng kín và khu vực hậu môn, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và lan truyền vào niệu đạo, bàng quang hoặc thận, gây ra nhiễm trùng.

Bệnh viêm đường tiết niệu gây nguy hiểm như thế nào?

         Mặc dù bệnh viêm đường tiết niệu không đe dọa đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, nó có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng. Dưới đây là một số hậu quả mà bệnh viêm đường tiết niệu ở phụ nữ có thể gây ra:

         Bệnh có thể lây lan đến các bộ phận khác của hệ thống đường tiết niệu và thậm chí tác động đến các cơ quan sinh sản. Điều này có thể dẫn đến viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng, hoặc viêm buồng trứng. Những biến chứng này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ và trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến vô sinh hoặc hiếm muộn.

         Nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có thể gây nhiễm trùng thận, dẫn đến suy thận cấp, viêm thận cấp hoặc mãn tính. Những biến chứng này có thể làm suy giảm chức năng thận, gây áp-xe quanh thận hoặc nhiễm trùng bàng quang. Trong trường hợp nghiêm trọng, có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm trùng máu, một tình trạng rất nguy hiểm.

Bệnh viêm đường tiết niệu gây nguy hiểm như thế nào?

Bệnh viêm đường tiết niệu gây nguy hiểm như thế nào?

         Nếu không được điều trị, vùng viêm nhiễm có thể trở nên nghiêm trọng hơn, gây tắc nghẽn đường tiểu và đau đớn dữ dội. Biến chứng này có thể đi kèm với các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, và nôn.

         Đối với phụ nữ mang thai, nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra những biến chứng đáng lo ngại như sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh. Đây đều là những biến chứng có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Đồng Nai

         Việc chẩn đoán và điều trị viêm đường tiết niệu phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Khi có bất kỳ dấu hiệu nào của viêm đường tiết niệu, điều quan trọng là người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc bệnh viện để được kiểm tra và nhận sự điều trị kịp thời.

         Các phương pháp điều trị thường sử dụng kháng sinh đặc trị và đôi khi cần các biện pháp can thiệp ngoại khoa để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình lành vết thương, và ngăn ngừa tái phát. Cả nam giới và nữ giới đều có thể được hưởng lợi từ những phương pháp này.

Chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Đồng Nai

Chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Đồng Nai

         Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, chúng tôi áp dụng những kỹ thuật y tế hiện đại để điều trị viêm đường tiết niệu. Phương pháp này đã được chứng minh là rất hiệu quả và được các chuyên gia y tế đánh giá cao, cùng với sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân.

         Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần tư vấn về viêm đường tiết niệu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0251 381 9288. Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn miễn phí. Chúng tôi luôn ở đây để hỗ trợ bạn.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc