Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Biểu hiện của suy buồng trứng sớm mà chị em cần lưu ý

Ngày đăng : 13-05-2024 - Lượt xem : 162

         Biểu hiện của suy buồng trứng sớm mà chị em cần lưu ý. Thường thì, phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh vào độ tuổi 45 trở đi. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp phụ nữ đã bắt đầu cảm nhận những biểu hiện của tiền mãn kinh ngay từ độ tuổi 20-30. Khi thăm khám, họ phát hiện mình đang gặp phải tình trạng suy buồng trứng sớm. Để hiểu hơn về vấn đề này xin mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Thế nào là suy buồng trứng sớm?

         Suy buồng trứng sớm là một vấn đề phổ biến đối với phụ nữ trong độ tuổi sau dậy thì và trước tuổi 40. Đặc điểm của tình trạng này thường là sự không đều trong chu kỳ kinh, có thể dẫn đến thiểu kinh hoặc thậm chí không có kinh. Trong khi phụ nữ ở tuổi mãn kinh tự nhiên hiếm khi có kinh trở lại, nhưng người bị suy buồng trứng sớm có thể trải qua kinh nguyệt trở lại, mặc dù không đều. Trong khi phụ nữ ở tuổi mãn kinh tự nhiên không thể có thai, trong một số trường hợp của suy buồng trứng sớm, việc mang thai vẫn là khả thi.

Biểu hiện của suy buồng trứng sớm mà chị em cần lưu ý

         Suy buồng trứng sớm là một trong những vấn đề nghiêm trọng gây ra vô sinh ở phụ nữ. Để tránh tình trạng này, việc nhận biết và can thiệp kịp thời là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số dấu hiệu cần chú ý để phát hiện suy buồng trứng sớm:

         Rối loạn kinh nguyệt: Kinh không đều, không chuẩn chu kỳ, hoặc thậm chí mất kinh là một trong những dấu hiệu đặc trưng của suy buồng trứng sớm.

         Triệu chứng bứt rứt khó chịu: Cảm giác nóng bức đột ngột vào ban đêm, kèm theo đó là cảm giác tim đập nhanh có thể là dấu hiệu của suy buồng trứng sớm.

         Vã mồ hôi, mất ngủ: Toàn thân toát mồ hôi, cảm giác ớn lạnh, mệt mỏi và khó ngủ cũng có thể là biểu hiện của tình trạng này.

Biểu hiện của suy buồng trứng sớm mà chị em cần lưu ý

Biểu hiện của suy buồng trứng sớm mà chị em cần lưu ý

         Rối loạn cảm xúc: Tính tình thay đổi, cảm giác buồn bã, cáu gắt, và lo lắng thái quá là những dấu hiệu cảnh báo.

         Giảm ham muốn: Vùng kín khô cằn, đau rát khi quan hệ tình dục, và mắc các bệnh phụ khoa có thể là dấu hiệu của suy buồng trứng sớm.

         Da và tóc mỏng: Da khô, nhăn nheo và tóc khô xơ, yếu ớt cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng này.

Vì sao chị em bị suy buồng trứng sớm?

         Yếu tố miễn dịch: Các bệnh tự miễn như viêm tuyến giáp tự miễn có thể đi kèm với suy buồng trứng sớm, khi cơ thể sản xuất kháng thể hủy hoại tuyến giáp của mình. Do đó, nếu bạn gặp vấn đề về viêm tuyến giáp, hãy lưu ý đến nguy cơ suy buồng trứng.

         Lạm dụng chất kích thích: Sử dụng quá mức các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê, hoặc cocain có thể ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone trong cơ thể.

         Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Vi khuẩn, nấm hoặc virus gây viêm nhiễm trong bộ phận sinh dục cũng có thể đóng góp vào suy buồng trứng sớm.

         Các biện pháp điều trị: Việc cắt bỏ một bên buồng trứng hoặc vòi trứng trong điều trị có thể ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng. Đặc biệt, nạo phá thai một cách bừa bãi có thể gây tổn thương cho buồng trứng và gây rối loạn nội tiết.

         Giảm cân quá mức và căng thẳng: Việc giảm cân quá mức và trạng thái căng thẳng kéo dài có thể gây rối loạn chức năng thần kinh thực vật, ảnh hưởng đến sự điều tiết nội tiết trong cơ thể và gây suy giảm chức năng của buồng trứng.

Suy buồng trứng sớm có chữa được không?

         Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có phương pháp nào có thể đảm bảo khôi phục hoàn toàn chức năng của buồng trứng cho người bệnh. Tuy nhiên, để giảm triệu chứng bệnh và hạn chế nguy cơ biến chứng, các phương pháp điều trị sau đây thường được đề xuất:

         Liệu pháp thay thế hormone: Điều chỉnh cân bằng hormone trong cơ thể thông qua việc sử dụng hormone thay thế có thể giúp cải thiện các triệu chứng của suy buồng trứng sớm, như rối loạn kinh nguyệt hoặc vấn đề về tình dục.

Suy buồng trứng sớm có chữa được không?

Suy buồng trứng sớm có chữa được không?

         Bổ sung vitamin D và canxi: Vitamin D và canxi rất quan trọng cho sức khỏe xương, và việc bổ sung chúng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, một trong những biến chứng thường gặp của suy buồng trứng sớm.

         Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm: Đối với những người muốn thụ thai nhưng gặp vấn đề về buồng trứng, phương pháp này có thể là một lựa chọn, tuy nhiên, cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế.

         Việc áp dụng các phương pháp này thường đi kèm với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, cũng như các biện pháp đối phó với căng thẳng để tối ưu hóa điều trị. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bệnh nhân nên tìm kiếm sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa và lựa chọn cơ sở y tế uy tín.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc