Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Ngày đăng : 09-03-2023 - Lượt xem : 294

      Khi thấy vùng kín gặp các triệu chứng như ngứa, có mùi khó chịu,...Là một trong số những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Cánh chị em phụ nữ không nên chủ quan, để tìm hiểu sâu vào chi tiết Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa mời bạn theo bài viết dưới đây để có thể trang bị thêm cho mình những kiến thức giúp bảo vệ bản thân.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa là gì?

  Mắc phải bệnh phụ khoa có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, tuy nhiên nguyên nhân chính vẫn là: Vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, bên cạnh đó bệnh còn do những nguyên nhân phổ biến khác như:

  + Vệ sinh vùng kín: Việc vệ sinh âm đạo không đảm bảo, quá mạnh bạo cũng là một trong số những nguyên nhân gây bệnh.

  + Do quan hệ tình dục: Nếu như nữ giới quan hệ với quá nhiều người, không dùng giải pháp phòng tránh, quan hệ thô bạo cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa. Làm cho vi khuẩn dễ dàng lây qua đường tình dục và chúng sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể, gây bệnh.

  + Chế độ dinh dưỡng: Ăn những loại thực phẩm có chứa quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, lạm dụng chất kích thích như: Bia, rượu, thuốc lá,.. Dẫn đến cơ thể bị suy giảm và là tác nhân gây nên bệnh phụ khoa.

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

  + Phá thai: Nạo phá thai ở những nơi không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh, bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm cao. Các bước vệ sinh và chăm sóc sau khi phá thai không phù hợp, càng tạo thêm cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây nên bệnh phụ khoa.

  + Hệ miễn dịch suy yếu: Hệ miễn dịch bị suy giảm làm dẫn đến sức đề kháng kém, khả năng chống chọi thấp. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

  + Chế độ sinh hoạt không hợp lý: Tình trạng căng thẳng, stress, lo âu trong thời gian dài cũng gây ra hiện tượng nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, điều này phần nào tác động đến hoạt động của cơ thể làm cơ thể dễ bị nhiễm bệnh.

  + Lây nhiễm bệnh trực tiếp: Khi chị em tham gia hoạt động bơi lội, tắm chung, dùng chung dụng cụ vệ sinh cá nhân với người bị bệnh phụ khoa cũng có thể gây nhiễm bệnh. Không những vậy nữ giới đã làm qua thủ thuật ở vùng kín, dùng các dụng cụ không an toàn dẫn đến nhiễm bệnh.

Cách chữa bệnh phụ khoa như nào?

  Dùng phương pháp dân gian:

  Phương pháp này được xem là cách chữa trị đơn giản, hiệu quả và an toàn cho phái nữ. Vì khi thấy các biểu hiện lạ liên quan đến bệnh phụ khoa, hay có thói quen áp dụng biện pháp dân gian để điều trị bệnh.

  Lá chè xanh, lá ổi,... Là những loại thảo dược được phái nữ tin dùng làm nguyên liệu chữa viêm phụ khoa. Cách chữa tuy đơn giản, hiệu quả, chỉ cần sơ chế, đun nước để vệ sinh vùng kín nhưng thực hiện lâu dài mới có hiệu quả. Đặc biệt chỉ áp dụng đối với người ở mức độ nhẹ.

  Điều trị bằng thuốc tân dược:

  Những trường hợp mắc bệnh phụ khoa thường các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn cho người bệnh dùng thuốc uống kết hợp với thuốc bôi và kháng sinh. Cách này, đơn giản giúp khống chế bệnh phụ khoa do vi khuẩn, virus gây ra. Tuy vậy, chúng ta cũng nên giữ thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng làm cho tiến triển tốt hơn.

  Tuy nhiên, muốn đảm bảo tính hiệu quả cao trong việc chữa trị, người bệnh cần phải tuân thủ theo đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không lạm dụng thuốc khiến việc điều trị gặp khó khăn trong những lần tiếp theo nếu bị tái lại.

Cách chữa bệnh phụ khoa

  Dùng phương pháp can thiệp xâm lấn:

  Phương pháp can thiệp xâm lấn là thủ thuật cần thiết khi bệnh phụ khoa trở nặng. Cách này giúp hỗ trợ chữa trị tận gốc. Đối với từng bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau như: Đốt điện, ánh sáng xanh, dao cao tần,…

  Tuy nhiên, dùng phương pháp xâm lấn để hỗ trợ điều trị bệnh viêm phụ khoa chị em phụ nữ phải chọn lựa những cơ sở phòng khám chuyên khoa để điều trị nhằm đảm bảo uy tín, an toàn cũng như quá trình thực hiện chữa trị được an tâm hơn.

  Bài viết trên đã nói về Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa, nếu nữ giới còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp qua số Hotline: 0251 381 9288 để được các bác sĩ TƯ VẤN hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc