Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nguyên nhân khiến khí hư có màu xanh là gì?

Ngày đăng : 03-07-2024 - Lượt xem : 161

          Nguyên nhân khiến khí hư có màu xanh là gì? Là chủ đề mà các chị em luôn ngày đêm tìm kiếm nhưng vẫn chưa có câu trả lời hợp lý. Do vậy, mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin nhé.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân khiến khí hư có màu xanh là gì?

          Hiện tượng khí hư màu xanh là một dấu hiệu đáng lo ngại có thể chỉ ra nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Dưới đây là chi tiết về những bệnh lý phổ biến liên quan đến triệu chứng này.

          Viêm Âm Đạo và Viêm Âm Hộ

          Khí hư màu xanh nhạt, dạng loãng, có bọt và mùi hôi là triệu chứng của viêm âm đạo và viêm âm hộ do Trichomonas. Các dấu hiệu đi kèm thường bao gồm ngứa và rát ở vùng âm đạo và âm hộ.

          Viêm Phần Phụ

          Nếu phụ nữ bị viêm phần phụ, họ sẽ thấy khí hư có màu xanh hoặc vàng, giống như mủ và có mùi hôi tanh. Những triệu chứng khác bao gồm đau ở vùng bụng dưới và kinh nguyệt không đều.

          Viêm Nội Mạc Tử Cung

          Triệu chứng của viêm nội mạc tử cung bao gồm sốt, đau bụng dưới tăng dần, khí hư màu xanh dạng đặc, có lẫn máu và mủ, cùng với mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân khiến khí hư có màu xanh là gì?

Nguyên nhân khiến khí hư có màu xanh là gì?

          Viêm Cổ Tử Cung

          Viêm Cổ Tử Cung Do Vi Khuẩn Lậu

          Khi bị nhiễm vi khuẩn lậu, phụ nữ thường thấy khí hư màu vàng xanh như mủ, kèm theo mùi hôi, tiểu buốt và tiểu rắt.

          Viêm Cổ Tử Cung Do Chlamydia

          Phụ nữ mắc viêm cổ tử cung do chlamydia thường có khí hư màu xanh hoặc vàng giống như mủ. Một số trường hợp còn có triệu chứng ra máu, tiểu khó, tiểu đau và đau ở vùng hạ vị.

          Viêm Cổ Tử Cung Cấp Tính

          Biểu hiện của viêm cổ tử cung cấp tính bao gồm khí hư màu xanh, vàng hoặc xám giống như chất nhầy, có mủ. Các triệu chứng đi kèm bao gồm đau bụng dưới, chảy máu sau khi quan hệ và cổ tử cung bị xung huyết và phù nề.

          Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính

          Nếu viêm cổ tử cung cấp tính không được điều trị, nó có thể tiến triển thành viêm cổ tử cung mãn tính. Triệu chứng bao gồm khí hư màu xanh hoặc vàng đặc sánh có mủ, ít ngứa và thỉnh thoảng ra máu khi giao hợp.

Khắc phục hiện tượng khí hư có màu xanh như thế nào hiệu quả?

          Để điều trị hiệu quả tình trạng khí hư có màu xanh, trước tiên phụ nữ cần thăm khám để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe. Dựa trên kết quả này, các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp:

          Phương Pháp Nội Khoa

          Điều trị khí hư màu xanh bằng thuốc là lựa chọn phổ biến. Các loại thuốc như thuốc đặt, thuốc bôi, và thuốc uống sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh tự ý sử dụng thuốc để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

          Phương Pháp Ngoại Khoa

          Viêm Âm Đạo và Viêm Âm Hộ

          Đối với khí hư màu xanh do viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ, kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến mới được ứng dụng. Phương pháp này giúp diệt sạch vi khuẩn và nấm hại, ít gây đau, cân bằng môi trường âm đạo và giảm thiểu khả năng tái phát.

Khắc phục hiện tượng khí hư có màu xanh như thế nào hiệu quả?

Khắc phục hiện tượng khí hư có màu xanh như thế nào hiệu quả?

          Viêm Phần Phụ

          Trong các trường hợp nặng, viêm phần phụ sẽ được điều trị bằng đốt tia laser hoặc sóng điện cao tần. Phương pháp này ít gây đau, an toàn và hiệu quả cao.

          Viêm Nội Mạc Tử Cung

          Nếu nguyên nhân là viêm nhiễm thông thường, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp bệnh do hệ lụy từ thủ thuật ngoại khoa như sót thai hoặc sót nhau, cần tiến hành loại bỏ phần còn sót để điều trị triệt để.

          Viêm Cổ Tử Cung

          Phương pháp Dao LEEP được chỉ định để loại bỏ mô tế bào bất thường, làm lành tổn thương và giảm đau. Phương pháp này giúp bảo toàn chức năng sinh sản cho phụ nữ.

          Khi quý chị em cần tư vấn hoặc đặt lịch thăm khám hãy nhanh tay gọi vào HOTLINE 0251 381 9288 hay nhấp vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới sẽ được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ ngay.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc