Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Những bệnh lý gây tiểu buốt ra máu ở nữ giới

Ngày đăng : 09-08-2024 - Lượt xem : 136

            Những bệnh lý gây tiểu buốt ra máu ở nữ giới. Tiểu buốt ra máu ở nữ là tình trạng không hiếm gặp, gây khó chịu và ảnh hưởng đến tâm lý, công việc. Đây thường là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Bài viết sau cung cấp thông tin cần thiết để bạn có biện pháp can thiệp kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Những bệnh lý gây tiểu buốt ra máu ở nữ giới

            Tiểu buốt ra máu ở nữ giới là cảm giác rát buốt và khó chịu khi đi tiểu, với nước tiểu có lẫn máu, thể hiện qua màu hồng, đỏ hoặc có sợi máu trong nước tiểu. Cơn đau buốt có thể kéo dài từ lúc bắt đầu đi tiểu cho đến khi kết thúc.

            Nhiều người thắc mắc về nguyên nhân gây ra tiểu buốt ra máu ở nữ giới. Theo các chuyên gia sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, tình trạng này có thể là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

            Viêm đường tiết niệu: Do nhiễm khuẩn từ môi trường, biểu hiện qua tiểu gấp, tiểu buốt, nước tiểu đục, có máu, mùi hôi, khó tiểu, đau vùng xương mu, và cảm giác khó chịu ở bụng dưới.

            Viêm âm đạo: Gây ra bởi sự tăng tiết dịch âm đạo, gây đau rát, ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ, và trong trường hợp nặng, có thể dẫn đến tiểu buốt ra máu.

Những bệnh lý gây tiểu buốt ra máu ở nữ giới

Những bệnh lý gây tiểu buốt ra máu ở nữ giới

            Sỏi bàng quang, sỏi thận, sỏi niệu quản: Thói quen nhịn tiểu có thể gây ra sự lắng đọng của cặn trong nước tiểu, hình thành sỏi. Sỏi cọ xát vào niệu đạo gây khó tiểu, đau đớn, và tiểu buốt có máu.

            Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bệnh xuất hiện do tổn thương tế bào lót tử cung, với các triệu chứng như ra nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi, máu âm đạo ngoài chu kỳ, tiểu khó, tiểu buốt, và tiểu ra máu.

            Bệnh lậu: Một bệnh xã hội do song cầu khuẩn gây ra, với triệu chứng tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu có máu, dịch màu vàng xanh, huyết trắng có mùi hôi, sốt, sưng hạch bạch huyết, đau cơ và đau bẹn.

Mức độ nguy hiểm của tiểu buốt ra máu ở nữ giới

            Tình trạng tiểu buốt ra máu ở nữ giới không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, mệt mỏi và ảnh hưởng đến công việc, mà còn có thể làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là tiểu buốt – tiểu rát còn có thể là dấu hiệu của những mối nguy hiểm tiềm ẩn mà không phải ai cũng nhận biết được:

            Nhiễm trùng đường tiểu: Các bệnh lý như viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo, hay sỏi bàng quang nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng lan rộng sang vùng kín, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

            Suy giảm chức năng thận: Sự tấn công liên tục của vi khuẩn có thể khiến viêm bàng quang lan sang thận, dẫn đến nhiễm trùng và thậm chí suy thận.

            Do những nguy cơ tiềm ẩn này, các bác sĩ khuyến cáo rằng khi xuất hiện triệu chứng tiểu buốt ra máu, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, nhằm bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

Chữa tiểu buốt ra máu ở nữ giới bằng cách nào?

            Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị tiểu buốt ra máu ở nữ giới với hiệu quả cao. Sau khi thực hiện các bước thăm khám và xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp:

            Điều trị bằng thuốc: Đối với những trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị nhằm tiêu diệt vi khuẩn hoặc nấm, kết hợp với thuốc giảm viêm, giảm đau, giảm sưng, ngứa, rát và khôi phục tình trạng bình thường của nước tiểu, giúp loại bỏ triệu chứng hiệu quả.

            Vật lý trị liệu: Đối với những trường hợp tiểu buốt ra máu ở nữ giới kéo dài, tái phát nhiều lần hoặc hệ miễn dịch suy yếu, có thể kết hợp điều trị bằng các phương pháp như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian, hoặc sử dụng đèn hồng quang để tăng cường hiệu quả điều trị và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Chữa tiểu buốt ra máu ở nữ giới bằng cách nào?

Chữa tiểu buốt ra máu ở nữ giới bằng cách nào?

            Can thiệp ngoại khoa: Trong các trường hợp tiểu buốt ra máu do bệnh lý phụ khoa ở mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật ngoại khoa như áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật nội soi, đốt laser, Oxygen (O3), hoặc sử dụng Dao Leep để loại bỏ tác nhân gây bệnh.

            Phương pháp DHA: Nếu nguyên nhân tiểu buốt ra máu ở nữ giới là do bệnh lậu, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp DHA tiên tiến để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh từ cấp độ DNA, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

            Nếu bạn đang tìm sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa thì hãy gọi trực tiếp đến HOTLINE 0251 381 9288 hoặc nhấp vào BẢNG HẸN phía dưới để được hỗ trợ ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc