Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nữ giới bị bệnh phụ khoa có mang thai được không?

Ngày đăng : 17-11-2023 - Lượt xem : 193

  Nữ giới bị bệnh phụ khoa có mang thai được không? Chị em thuộc độ tuổi sinh sản thường rất dễ mắc bệnh phụ khoa. Thế nhưng, không phải ai nắm được mức nguy hiểm của bệnh. Chính vì thế, mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung sau để biết thêm thông tin.

Hình tư vấn bệnh online

Sơ lược về bệnh phụ khoa

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, phần lớn nữ giới đều trải qua một lần trong đời nhiễm phải bệnh phụ khoa. Thậm chí, nhiều chị em không can thiệp chữa dứt điểm khiến bệnh tái phát nhiều lần gây tác động tiêu cực lên sinh hoạt và chức năng sinh sản về sau.

  Yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh

  Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ.

  Sinh hoạt tình dục không khoa học.

  Nội tiết tố bị thay đổi bất thường.

  Can thiệp ngoại khoa không an toàn như: đặt vọng, nạo hút thai,...

Sơ lược về bệnh phụ khoa

Sơ lược về bệnh phụ khoa

  Triệu chứng nhiễm bệnh

  Kỳ kinh xuất hiện thất thường

  Khí hư tiết nhiều

  Chảy máu vùng kín

  Dịch tiết âm đạo màu sắc lạ kèm mùi tanh hôi.

  Mặc dù bệnh phụ khoa không làm nguy hại nghiêm trọng tới mạng sống nhưng đem đến nhiều phiền phức trong sinh hoạt và làm suy giảm sức khỏe sinh sản, thậm chí có nguy cơ dẫn đến vô sinh. Do đó, nếu cảm thấy bản thân có biểu hiện bệnh phụ khoa thì nữ giới không nên chủ quan mà hãy tiến hành thăm khám ngay tại các chuyên khoa để được bác sĩ can thiệp chữa trị sớm.

Nữ giới bị bệnh phụ khoa có mang thai được không?

  Nữ giới bị bệnh phụ khoa có mang thai được không? Là thắc mắc được nhiều chị em đặt ra hiện nay. Theo các chuyên gia thì nữ giới có thể mang thai trong quá trình nhiễm bệnh phụ khoa dựa trên mức độ nặng nhẹ của bệnh. Thế nhưng, khả năng đậu thai sẽ có phần suy giảm so với bình thường do những yếu tố như:

  Quá trình quan hệ bị đau rát, “cô bé” có mùi tanh hôi dẫn tới ngại giao hợp, giảm ham muốn làm cho khả năng thụ thai thấp.

Nữ giới bị bệnh phụ khoa có mang thai được không?

Nữ giới bị bệnh phụ khoa có mang thai được không?

  Bệnh phụ khoa dẫn đến dịch âm đạo bất thường khiến tinh trùng không thể bơi vào gặp trứng để bắt đầu quá trình thụ thai. Khi đó, tinh trùng sẽ bị chết hoặc suy yếu khiến tỷ lệ đậu thai vô cùng thấp.

  Làm cho rối loạn kinh nguyệt nên nữ giới khó dự đoán ngày rụng trứng để “ân ái”.

  Nếu bệnh không sớm điều trị có khả năng gây tình trạng tắc vòi trứng hoặc buồng trứng khiến chị em bị vô sinh – hiếm muộn.

Hệ lụy của bị bệnh phụ khoa khi mang thai

  Tác động lên thai phụ

  Bệnh phụ khoa luôn gây cho nữ giới cảm giác khó chịu bởi các cơn ngứa bộ phận sinh dục, nếu không can thiệp kịp thời sẽ gây ra biến chứng khôn lương và tác động lên sức khỏe cũng như chức năng sinh sản chẳng hạn như: Viêm đường tiết niệu, viêm niêm mạc tử cung,...

  Hiện tượng nhiễm trùng nặng làm cho nồng độ pH trong vùng kín thay đổi dẫn đến việc khả năng di động và sống sót của tinh trùng càng trở nên khó khăn hơn và tác động lên khả năng thụ thai. Nếu không chữa sớm thì nữ giới dễ gặp phải chứng vô sinh, hiếm muộn. Bên cạnh đó, phái nữ mắc bệnh phụ khoa trong quá trình mang thai có khả năng đối mặt với nguy cơ sảy thai, sinh non, nhiễm trùng ối.

Hệ lụy của bị bệnh phụ khoa khi mang thai

Hệ lụy của bị bệnh phụ khoa khi mang thai

  Tác động lên thai nhi

  Với chị em nhiễm bệnh phụ khoa trong lúc mang thai thì tỷ lệ lây sang cho trẻ là điều khó tránh khi được sinh qua đường âm đạo. Các căn bệnh mà trẻ dễ mắc phải như: Bệnh về mắt, về da và đường hô hấp. Vì thế, nhằm giúp trẻ không phải chịu các tác động trên thì thai phụ cần thăm khám thường xuyên để có hướng khắc phục kịp thời để bảo vệ sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi.

Những chị em mắc bệnh phụ khoa nhưng muốn có thai cần lưu ý

  Nhằm bảo toàn sức khỏe cho cả hai, các chị em cần chú ý một số việc như:

  Thực hiện đúng theo phác đồ chữa trị của chuyên gia, sử dụng thuốc đúng quy định, liều lượng để bệnh được suy giảm, vùng kín hết dấu hiệu nhiễm trùng và độ pH trở về mức ổn định.

  Bổ sung chất chống oxy hóa để cơ thể phòng ngừa lão hóa, tránh vi khuẩn phát triển làm viêm nhiễm và chữa bệnh phụ khoa được hiệu quả. Những loại thực phẩm thai phụ nên ăn như: Cam, chanh, nho, dưa hấu,...

  Cân bằng việc luyện tập thể dục vừa phải, xây dụng lối sống khoa học nhằm giúp cơ thể được dẻo dai, nâng cao đề kháng và sức khỏe.

Những chị em mắc bệnh phụ khoa nhưng muốn có thai cần lưu ý

Những chị em mắc bệnh phụ khoa nhưng muốn có thai cần lưu ý

  Vệ sinh vùng kín thường xuyên và thực hiện đúng cách, tránh thục rửa sâu bên trong.

  Thay quần lót thường xuyên.

  Không dùng dung dịch tẩy rửa mạnh nhằm hạn chế tổn thương lên bộ phận sinh dục. Nên dùng nước ấm rửa hoặc gel vệ sinh để vùng kín luôn được thông thoáng và hạn chế vi khuẩn tấn công.

  Mặc quần lót bằng cotton mềm và thoáng để “cô bé” không bị “ngột ngạt”.

  Các chia sẻ trên hy vọng có thể giúp quý bạn đọc giải đáp thắc mắc của bản thân. Hãy gọi về số HOTLINE 0251 381 9288 hoặc bấm vào KHUNG CHAT phía dưới sẽ có bác sĩ chuyên khoa tư vấn ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc