Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nữ giới có kinh 2 lần trong tháng do đâu?

Ngày đăng : 11-05-2024 - Lượt xem : 168

         Nữ giới có kinh 2 lần trong tháng do đâu? Trong đội tuổi sinh sản, mỗi tháng, phụ nữ thường trải qua chu kỳ kinh nguyệt, hay còn gọi là "đèn đỏ", một lần. Tuy nhiên, không ít phụ nữ có thể phải đối mặt với tình trạng kinh nguyệt hai lần trong cùng một tháng, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bất kể nguyên nhân là gì, việc này không được coi nhẹ, vì chu kỳ kinh nguyệt có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Hình tư vấn bệnh online

Nữ giới có kinh 2 lần trong tháng do đâu?

         Thường thì, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ diễn ra mỗi 28 - 32 ngày, và thời gian kinh nguyệt kéo dài từ 2 - 7 ngày. Tuy nhiên, khi có kinh hai lần trong một tháng, đây được xem là một biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt ngắn, và đây thường xảy ra hai lần trong một tháng.

         Theo các chuyên gia phụ khoa, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có:

         Viêm âm đạo: Sự thiếu vệ sinh dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn có hại, trùng roi, hoặc nấm men trong âm đạo, gây ra triệu chứng như khí hư bất thường, đau bụng dưới, và chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Nếu không được điều trị kịp thời, việc này có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác và nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn.

         Lạc nội mạc tử cung: Khi các tế bào nội mạc tử cung không thoát ra ngoài cơ thể theo chu kỳ kinh nguyệt, chúng có thể lạc vào các cơ quan khác như buồng trứng, bàng quang, hoặc trực tràng. Triệu chứng bao gồm rối loạn kinh nguyệt và đau vùng chậu, đau trong quan hệ tình dục, và đau lưng. Hậu quả của tình trạng này có thể dẫn đến mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh.

Nữ giới có kinh 2 lần trong tháng do đâu?

Nữ giới có kinh 2 lần trong tháng do đâu?

         U xơ tử cung: U xơ tử cung là sự phát triển của các khối u nhỏ trên niêm mạc tử cung. Triệu chứng bao gồm tăng tiết âm đạo và đau vùng eo. Đặc biệt, có thể gặp hiện tượng kinh nguyệt hai lần trong một tháng. Nếu không được điều trị, bệnh này có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và có thể đe dọa tính mạng. Đối với phụ nữ mang thai, nó có thể gây ra các vấn đề như sinh non, sảy thai, sinh khó, hoặc nhiễm trùng sau sinh.

         Polyp tử cung: Các khối u lành tính phát triển từ mô đệm cổ tử cung và thường do viêm nhiễm mạn tính hoặc sự tăng hormone nữ. Triệu chứng thường bao gồm chu kỳ kinh nguyệt không đều. Nếu không được điều trị, nó có thể gây ra các vấn đề khác như polyp tử cung và lạc nội mạc tử cung.

         Buồng trứng đa nang: Tình trạng này xuất hiện khi có nhiều nang trứng phát triển trong buồng trứng. Khi mắc bệnh, có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, dẫn đến việc kinh nguyệt xảy ra nhiều lần trong một tháng. Triệu chứng khác có thể bao gồm nổi mụn và mọc lông nhiều hơn. Hậu quả của bệnh này không chỉ là nguy cơ vô sinh mà còn có thể dẫn đến tiểu đường, cao huyết áp, hoặc ung thư niêm mạc tử cung.

Chữa trị có kinh 2 lần trong tháng bằng phương pháp nào?

         Dựa vào kết quả chẩn đoán, các biện pháp điều trị sẽ được chỉ định tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng nguyên nhân.

         Nếu nguyên nhân gây kinh nguyệt hai lần trong một tháng là do sử dụng thuốc, việc tham khảo ý kiến của bác sĩ về tác động của các loại thuốc đó đến chu kỳ kinh nguyệt là quan trọng. Đặc biệt, chị em có thể xem xét thay thế việc sử dụng thuốc tránh thai bằng các biện pháp khác như bao cao su hoặc vòng tránh thai.

         Đối với bệnh viêm âm đạo, nếu kinh nguyệt xảy ra hai lần trong một tháng do bệnh này, các phương pháp điều trị có thể bao gồm việc sử dụng thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc rửa. Phương pháp Oxygen hiện đang được áp dụng phổ biến trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo, với ưu điểm là thời gian điều trị ngắn, an toàn và hiệu quả cao.

Chữa trị có kinh 2 lần trong tháng bằng phương pháp nào?

Chữa trị có kinh 2 lần trong tháng bằng phương pháp nào?

         Trong trường hợp lạc nội mạc tử cung, điều trị có thể bao gồm việc sử dụng thuốc giảm đau, điều hòa nội tiết tố hoặc các biện pháp như liệu pháp hormone, hoặc phẫu thuật mổ nội soi để xử lý các khối u.

         Đối với u xơ tử cung, nếu khối u nhỏ, có thể sử dụng thuốc nội tiết sinh dục để ức chế rụng trứng. Trong trường hợp khối u lớn, có thể cần phẫu thuật để loại bỏ chúng.

         Trong trường hợp polyp tử cung, phương pháp điều trị có thể là nội khoa hoặc ngoại khoa, tùy thuộc vào trạng thái sức khỏe của mỗi người. Nếu bệnh nhẹ, có thể chỉ cần sử dụng thuốc, trong khi đó, nếu polyp lớn, có thể cần phẫu thuật để loại bỏ chúng.

         Đối với buồng trứng đa nang, điều trị có thể bao gồm sử dụng thuốc kích thích rụng trứng hoặc phẫu thuật khoan buồng trứng để giảm mô đệm và giúp rụng trứng đều đặn.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc