Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Quy trình khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

Ngày đăng : 23-11-2023 - Lượt xem : 187

  Quy trình khám phụ khoa cho người chưa quan hệ. Những chị em chưa lấy chồng hoặc chưa tiếp xúc với chuyện tình dục thường có tâm lý chủ quan không khám phụ khoa định kỳ. Chỉ đến khi nhận thấy “cô bé” bốc mùi hôi, ngứa ngáy mới “tá hỏa” chạy chữa. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến quý bạn đọc những thông tin hữu ích xin mời hãy cùng xem qua.

Hình tư vấn bệnh online

Chị em chưa quan hệ có cần khám phụ khoa không?

  Cấu trúc bộ phận sinh dục của nữ ở dạng mở, đồng thời cũng nằm gần vị trí đường tiểu và hậu môn nên rất dễ bị viêm nhiễm. Khi nữ giới vệ sinh sai cách hay dùng dung dịch có chất tẩy rửa cao,... Cũng dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng. Do đó, khám phụ khoa vô cùng cần thiết cho chị em đã quan hệ nói chung và chưa quan hệ nói riêng.

  Việc khám phụ khoa với những chị em chưa quan hệ sẽ giúp phát hiện sớm bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là khi nhận thấy khí hư có màu và mùi khác thường, “cô bé” xuất hiện mẩn đỏ, ngứa ngáy. Nếu chậm trễ thăm khám, nữ giới có nguy cơ đối mặt với những hệ quả vô cùng nguy hiểm gồm:

  Đau nhói khi tiểu hoặc đại tiện

  Tình trạng ngứa rát làm cho phái đẹp mất tự tinh trong giao tiếp hằng ngày.

  Tác động tiêu cực lên chức năng tình dục.

  Dễ lây nhiễm đến nhiều cơ quan khác trên cơ thể.

Chị em chưa quan hệ có cần khám phụ khoa không?

Chị em chưa quan hệ có cần khám phụ khoa không?

  Nếu ủ bệnh càng nặng sẽ gây trở ngại và tốn nhiều chi phí chữa trị.

  Ảnh hưởng chức năng sinh sản, khả năng cao dẫn đến vô sinh nữ.

  Không ít nữ giới lo lắng về vấn đề chưa quan hệ khiến họ e ngại thăm khám phụ khoa. Hành động này đã vô tình làm cho bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày một trở nặng và lây truyền sang nhiều cơ quan khác.

  Vì thế, phái đẹp cần chủ động thăm khám ở những chuyên khoa y tế uy tín đơn cử như Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phúc để các bác sĩ kiểm tra và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Nếu nữ giới chưa tiếp xúc với chuyện tình dục các chuyên gia sẽ chỉ định cách khám và chữa bệnh phụ khoa bảo toàn được cái “ngàn vàng” của chị em.

Xem thêm: phòng khám viêm nhiễm phụ khoa

Quy trình khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

  Không như những hoang mang mà nữ giới đang mắc phải trong quyết định thăm khám phụ khoa, quy trình khám phụ khoa cho người chưa quan hệ thực chất không gây tổn hại đến cơ quan sinh dục. Những bước khám phụ khoa cho chị em chưa quan hệ bao gồm:

  Bước 1 Khám lâm sàng

  Khai thác một số thông tin từ bệnh nhân về tiền sử bệnh lý bản thân, biểu hiện khác thường xuất hiện ở vùng kín. Đặc biệt với nữ giới chưa sinh hoạt tình dục khi khám thường các bác sĩ sẽ hỏi những câu như:

  Kỳ kinh chị em có được đều không?

  Biện pháp vệ sinh bộ phận sinh dục ra sao?

  Chị em có đang gặp vấn đề ở vùng kín không?

  Dạo gần đây có đang sử dụng thuốc điều trị không?

  Có bị stress hay áp lực trong thời gian qua không?

  Trước đây chị em đã từng mắc bệnh phụ khoa hay bệnh lý nào không?

  Với những câu hỏi trên nhằm đánh giá lâm sàng sức khỏe của nữ giới, do đó hãy khai báo một cách thành thật để kết quả thăm khám được chính xác hơn hay có câu hỏi cần tư vấn hãy chủ động trao đổi để bác sĩ giải đáp ngay.

  Bước 2 khám bên ngoài bộ phận sinh dục

  Nhằm kiểm tra vấn đề khác thường phía ngoài vùng sinh dục, các chuyên gia sẽ chỉ định chị em tư thế nằm sản khoa và thăm khám biểu hiện lạ như: Mụn nhọt, viêm nhiễm, lở loét,... Bên ngoài bộ phận sinh dục thông qua mắt thường.

  Bước 3 Siêu âm và đánh giá hình ảnh

  Đây cũng là bước khá quan trọng khi khám phụ khoa cho người chưa quan hệ. Chuyên gia sẽ quan sát ổ bụng bằng dụng cụ siêu âm chuyên dụng phía ngoài bụng. Biện pháp này không cần trực tiếp đưa dụng cụ vào trong “cô bé”.

Quy trình khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

Quy trình khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

  Bằng cách dùng gel bôi quanh phần bụng và sử dụng thiết bị siêu âm 4D, 5D nhằm kiểm tra trong buồng trứng, ổ bụng qua đó bảo vệ được màng trinh cũng như giảm thiểu tối đa tổn thất lên tử cung nữ giới.

  Bước 4 tiến hành xét nghiệm dịch tiết âm đạo

  Trong quá trình lấy dịch tiết, các chuyên gia chỉ dùng tăm bông chấm một lượng dịch “cô bé”. Thường lượng dịch sẽ được lấy từ môi lớn, môi bé hoặc vùng ngoài âm đạo nên không hề gây tổn hại đến bên trong. Dịch âm đạo được lấy để tiến hành xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến bệnh.

  Bước 5 Thực hiện một vài xét nghiệm liên quan

  Bên cạnh kiểm tra dịch tiết âm hộ, nữ giới có khả năng sẽ được bác sĩ yêu cầu thực hiện thêm một vài xét nghiệm khác nhằm có thể đưa ra chẩn đoán tốt hơn, chẳng hạn như:

  Tiến hành xét nghiệm máu:

  Thực hiện xét nghiệm máu nhằm tìm kiếm chỉ số để đánh giá chức năng sinh sản. Bên cạnh đó, còn giúp nhận định nhiều căn bệnh như: Bệnh tuyến yên vùng đồi dưới, bệnh đa nang buồng trứng,...

  Tiến hành xét nghiệm nước tiểu:

  Để tầm soát chức năng hoạt động trong hệ tiết niệu, ngoài ra đánh giá bệnh lý viêm nhiễm.

  Bước 6 Đưa ra kết luận và chẩn đoán bệnh

  Khi đã nhận được kết quả, các chuyên gia sẽ đưa ra lời kết về sức khỏe nữ giới. Nếu nhận thấy sự hiện diện của bệnh thì bác sĩ sẽ đưa ra hướng chữa trị thích hợp. Đồng thời, sẽ được tư vấn cách phòng bệnh, vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách nhằm hạn chế tái bệnh.

  Nếu vẫn đang loay hoay về chủ đề trên xin mời quý bạn đọc hãy gọi vào HOTLINE 0251 381 9288 hoặc trực tiếp nhấp vào KHUNG CHAT phía dưới để được hỗ trợ ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc