Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Ung thư âm đạo xuất phát từ các yếu tố nguy cơ nào?

Ngày đăng : 19-04-2023 - Lượt xem : 363

  Ung thư âm đạo xuất phát từ các yếu tố nguy cơ nào? Bởi như chúng ta đã biết thì ung thư thật sự là một nổi lo lắng rất lớn với tất cả mọi người nói chung và với phái đẹp nói riêng. Đối với tình trạng ung thư âm đạo, chính là vấn đề thu hút không ít sự quan tâm của nhiều cánh chị em, cũng như thắc mắc về vấn đề vì sao lại mắc phải ung thư âm đạo.

  Vì thế, để không chở đợi lâu, xin mời tất cả quý chị em cùng quý độc giả hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích được cập nhật cụ thể tại bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Sơ lượt về ung thư âm đạo mà nữ giới cần biết

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Ung thư âm đạo là ung thư ở mặt ngoài của bộ phận sinh dục nữ. Có nhiều loại ung thư âm đạo khác nhau. Loại ung thư âm đạo thường gặp nhất là ung thư biểu mô tế bào vảy. Ở loại ung thư này, tế bào ung thư xuất phát từ lớp lót mặt trong ống âm đạo.

  Ung thư âm đạo giai đoạn đầu không có biểu hiện gì đặc trưng, người bệnh có thể cảm thấy ngứa, xuất huyết, cảm giác căng tức... Những triệu chứng này thường dễ bị bỏ qua do giống với các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm thông thường.

  Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, còn được gọi là tân sinh trong biểu mô âm hộ. Ung thư âm hộ thường bắt đầu bằng một nốt hoặc một vết loét ở âm hộ, phổ biến nhất là ở phần môi lớn. Các vết loét này sẽ phát triển thành ung thư âm hộ.

Ung thư âm đạo xuất phát từ các yếu tố nguy cơ nào?

  Ung thư âm đạo xuất phát từ các yếu tố nguy cơ nào? Bởi không phải cánh chị em nào cũng biết các nguồn cơn có thể dẫn đến ung thư âm đạo. Sau đây sẽ là một số chia sẻ về các nguyên nhân dẫn đến ung thư âm đạo từ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa hồng Phúc mà cánh chị em có thể tham khảo:

  Tuổi tác cũng là yếu tố:

  Ung thư tế bào của âm đạo xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ lớn tuổi. Nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng rất ít trường hợp tìm thấy ở phụ nữ dưới 40 tuổi. Gần một nửa trường hợp xảy ra ở phụ nữ từ 70 tuổi trở lên.

  Mắc bệnh viêm âm đạo:

  Thông thường âm đạo được lót bởi các tế bào phẳng gọi là tế bào vảy. Trong khoảng 40% phụ nữ đã bắt đầu có kinh nguyệt, âm đạo có thể có một hoặc nhiều khu vực được lót thay vì các tế bào tuyến. Những tế bào này được tìm thấy trong các tuyến của cổ tử cung, lớp lót của tử cung (nội mạc tử cung) và lớp lót của ống dẫn trứng. Những khu vực này của tế bào được gọi là adenosis. Nó xuất hiện ở hầu hết những phụ nữ đã tiếp xúc với DES trong thời kỳ mang thai.

  Bị adenosis sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư biểu mô, nhưng ung thư này vẫn còn rất hiếm. Nguy cơ ung thư biểu mô tế bào ở phụ nữ mắc bệnh adenosis không liên quan đến DES là rất nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ cảm thấy rằng bất kỳ phụ nữ mắc bệnh adenosis nên được kiểm tra và theo dõi cẩn thận.

  Mắc phải virus HPV:

  Một số virus HPV liên quan đến ung thư cổ tử cung và âm hộ (ở nữ giới); ung thư dương vật (ở nam giới); ung thư hậu môn và ung thư cổ họng (ở cả nam và nữ). Chúng được liên kết với VAIN và HPV được tìm thấy trong hầu hết các trường hợp ung thư âm đạo. Những loại này được gọi là chủng HPV có nguy cơ cao bao gồm cả HPV 16 và HPV 18. Nhiễm trùng với chủng virus HPV có thể sẽ không có dấu hiệu rõ ràng cho đến khi có những thay đổi về tiền ung thư hay ung thư đã phát triển.

  Sử dụng thuốc lá và uống rượu;

  Hút thuốc làm tăng nguy cơ bị ung thư âm đạo gấp đôi phụ nữ không hút thuốc lá.

  Uống rượu có thể ảnh hưởng đến nguy cơ gây ung thư âm đạo. Một nghiên cứu về phụ nữ nghiện rượu đã tìm thấy nhiều trường hợp ung thư âm đạo so với dự kiến nghiên cứu ban đầu. Tuy nhiên, nghiên cứu này thực sự vẫn còn thiếu sót bởi nó không quan sát các yếu tố khác có thể cũng là nguy cơ rủi ro chẳng hạn như hút thuốc, nhiễm trùng HPV... Một nghiên cứu gần đây đã tính đến các yếu tố nguy cơ này cho thấy nguy cơ ung thư âm đạo giảm ở những phụ nữ không uống rượu.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Ung thư âm đạo xuất phát từ các yếu tố nguy cơ nào? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc