Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
0251 381 9288
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Cảnh giác nguy hiểm hiện tượng tiểu ra máu khi mang thai

Ngày đăng : 18-11-2023 - Lượt xem : 213

  Cảnh giác nguy hiểm nếu đi tiểu ra máu khi mang thai. Phụ nữ mang thai là thời gian mà họ dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn so với bình thường, mức độ nguy hiểm cũng tùy vào thuộc nguyên nhân gây bệnh. Để được giải đáp chi tiết, mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Đi tiểu ra máu có thai không?

  Đi tiểu ra máu có thai không? Đi tiểu ra máu khi mang thai là hiện tượng thường hay xảy ra cùng với thời điểm hành kinh và các triệu chứng cũng tương tự như một chu kỳ sắp diễn ra như: căng tức bầu ngực, mỏi lưng, đau bụng dưới,… rất dễ gây hiểu nhầm.

  Vào thời gian đầu, khi phôi thai đã di chuyển xuống buồng tử cung thì sẽ tìm một nơi thích hợp để làm tổ và phát triển. Quá trình này đôi khi sẽ gây xây xước niêm mạc trong buồng tử cung, dẫn đến hiện tượng là chảy máu, điển hình là sau 6 – 10 ngày đầu thụ thai. Tuy nhiên, tình trạng chảy máu sẽ chấm dứt sau khoảng 1 – 2 ngày.

Đi tiểu ra máu có thai không?

Đi tiểu ra máu có thai không?

    Trong thời gian này, đa phần mẹ bầu sẽ thấy ra một lượng ít máu màu nâu hoặc đỏ tươi. Dù ít hay nhiều thì máu báo thai sẽ ít hơn so với lượng máu của chu kỳ hành kinh.

  Nếu thấy có hiện tượng đi tiểu ra máu, để chắc chắn có mang thai hay không, mẹ hãy dùng que thử thai để kiểm tra, hoặc tốt hơn hết là hãy đến kiếm tra với bác sĩ chuyên khoa.

  Nếu là dấu hiệu của một thai kỳ thì nguyên nhân tiểu ra máu khi mang thai là do đâu?

  Mang thai đi tiểu ra máu hồng sẽ khiến mẹ phải lo ngại nhiều về vấn đề sức khỏe, nguyên nhân của biểu hiện này rất đa dạng, bao gồm:

  Mang thai đi tiểu ra máu hồng do thay đổi hormone

  Nếu có thai đi tiểu ra màu hồng nhưng không đi kèm triệu chứng khác thường nào, mẹ không nên quá lo lắng. Bởi nguyên nhân của hiện tượng này chỉ có thể là do quá trình thay đổi của nội tiết tố bên trong cơ thể, nồng độ hormone tăng cao đột ngột trong thai kỳ mà thôi.

  Đi tiểu ra máu khi mang thai do hiện tượng động thai

  Trong thời gian mang thai, nếu nhận thấy các dấu hiệu như đau quặn bụng dưới, đau mỏi vùng thắt lưng, thai trở ngược lên trên hoặc sa thấp xuống dưới, vùng kín tiết dịch màu hồng hoặc hoặc ra máu ồ ạt thì được xem là động thai.

Đi tiểu ra máu khi mang thai do hiện tượng động thai

Đi tiểu ra máu khi mang thai do hiện tượng động thai

  Động thai thường có những dấu hiệu như thế, nhưng em bé vẫn còn hơi thở và chưa bị đẩy ra khỏi buồng tử cung. Lúc này, nếu không kịp thời xử lý thì rất dễ sảy thai.

  Tiểu ra máu khi mang thai do thai nhi làm tổ ngoài tử cung

  Thai nhi làm tổ ngoài tử cung cũng là một trong những nguyên nhân vì sao có thai đi tiểu ra máu. Nếu không kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả, sức khỏe mẹ bầu sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề, nguy hiểm hơn là có thể gây tử vong.

  Dấu hiệu thai ngoài tử cung đó là đi tiểu ra máu khi mang thai, chóng mặt, tụt huyết ảm, đau căng tức bụng, chuột rút, ngất xỉu,… thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được can thiệp sớm.

  Có thai đi tiểu ra màu hồng do đường tiết niệu bị nhiễm trùng

  Trong thời gian mang thai, bào thai ở tử cung có thể sẽ gây áp lực lên bàng quang, từ đó gây ra hiện tượng rối loạn hệ thống tiết niệu.

  Hoặc cũng có thể là do ứ đọng lượng nước tiểu còn thừa trong bàng quang quá lâu, tạo điều kiện tạp khuẩn sinh sôi nảy nở và gây viêm nhiễm. Đây là tình trạng khá phổ biến những mẹ mang thai từ tháng thứ 4 trở đi.

Có thai đi tiểu ra màu hồng do đường tiết niệu bị nhiễm trùng

Có thai đi tiểu ra màu hồng do đường tiết niệu bị nhiễm trùng

  Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ có một vài triệu chứng như mang thai đi tiểu nhiều bất kể ngày hay đêm, tiểu rắt, tiểu buốt, đau lưng, đau bụng, ói mửa, xây xẩm mặt mày, ớn lạnh, nóng sốt,… Nhìn chung, những triệu chứng này tương tự như bị ốm nghén, nên nhiều mẹ không chú ý và bỏ qua. 

  Có thai đi tiểu ra máu do sỏi trong đường tiết niệu

  Trong đường tiết niệu, rất dễ hình thành sỏi thận, sỏi bàng quang – đây là nguyên nhân khiến mẹ đi tiểu ra máu khi mang thai. Nguyên nhân hình thành sỏi là do vi lượng cặn khoáng còn thừa, nồng độ khoáng chất tăng trong nước tiểu.

  Khi có sỏi trong đường tiết niệu, mẹ bầu thường sẽ thấy đau âm ỉ trong bụng, sau lưng, tiểu buốt ra máu, thậm chí tiểu ra sỏi và kèm theo cảm giác ói mửa.

  Mang thai đi tiểu ra máu do nhiễm vi khuẩn lậu cầu

  Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ rất yếu ớt và vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, vi khuẩn lậu cầu sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tình dục, tiếp xúc với dịch tiết chứa virus,… và gây ra hàng loại hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ và thai.

  Ngoài gặp dấu hiệu đang mang thai đi tiểu ra máu, mẹ còn có thể gặp triệu chứng: tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục màu, ra nhiều khí hư nặng mùi, kèm theo sốt và đau liên tục bụng dưới.

  Có thai đi tiểu ra cục máu do viêm âm đạo

  Vào những tháng cuối thai kỳ, “cô em” của các mẹ bầu thường không được vệ sinh cẩn thận, do vòng bụng tăng kích thước lớn hơn lúc trước. Vì vậy, vi khuẩn/ nấm men có điều kiện xâm nhập và gây bệnh tại nơi này.

Có thai đi tiểu ra cục máu do viêm âm đạo

Có thai đi tiểu ra cục máu do viêm âm đạo

  Nếu thấy có triệu chứng tiểu ra máu khi mang thai kèm tiểu buốt, dịch âm đạo khác thường, ngứa rát và sưng tấy vùng kín,… thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân, cách xử lý càng sớm, càng tốt.

  Có thai tiểu ra máu do ung thư thận hoặc bàng quang

  Sự xuất hiện của máu trong lượng nước tiểu có thể cảnh báo bệnh ung thư thận hoặc bàng quang. Nhiều trường hợp chỉ quan sát bằng mắt thường thì rất khó nhận ra có thai đi tiểu ra màu hồng mà phải qua xét nghiệm chuyên sâu.

  Tuy nhiên, nguyên nhân này thường xảy đến với những người độ tuổi 40 trở đi.

  Ngoài ra, đi tiểu ra máu khi mang thai còn đến từ:

  • Bệnh tiểu đường
  • Bệnh giang mai hoa liễu
  • Vùng chậu bị viêm nhiễm
  • Chấn thương

  Nếu liên tục diễn ra tình trạng đi tiểu ra máu khi mang thai, tốt hơn hết là mẹ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và can thiệp xử lý càng sớm càng tốt.

Mang thai đi tiểu ra máu có sao không?

  Vậy nếu đi tiểu ra máu khi mang thai có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết:

   - Nếu tình trạng đi tiểu ra máu khi mang thai do bệnh lý thì sẽ đe dọa đến sức khỏe của mẹ và sự an nguy của thai nhi, vì vậy mẹ cần tiến hành kiểm tra ngay với bác sĩ.  

   - Những căn bệnh về phụ khoa, nếu không kịp thời điều trị triệt để thì sẽ ảnh hưởng để cơ quan sinh sản, nguy hiểm hơn là có thể gây nhiễm trùng túi ối – đe dọa đến tính mạng của thai nhi.

Tiểu ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Tiểu ra máu khi mang thai có nguy hiểm không? 

   - Những căn bệnh khác nếu cũng không được chữa trị, sẽ gây ra nhiều khó khăn cho việc điều trị và khiến nhiều bộ phận khác bộ tổn thương nặng, ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của thai phụ.

   - Động thai là dấu hiệu cảnh bảo của hiện tượng sinh non hoặc sảy thai, nếu mẹ không chú ý đến vấn đề này thì có khả năng cao sẽ mất thai.

  Vì vậy, mẹ không nên chủ quan trước dấu hiệu tiểu ra máu khi mang thai. Mà hãy nhanh chóng thăm khám, để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý kịp thời.

  Bên cạnh đó, bác sĩ còn khuyến cáo mẹ không nên tự ý điều trị mà chưa xác định rõ nguyên nhân, chưa kể nếu như điều trị không đúng phương pháp còn có thể khiến mẹ đối diện với nhiều hậu quả nặng nề về sau.

Khi mang thai đi tiểu ra máu mẹ bầu phải làm sao?

  Việc thăm khám với bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp mẹ tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục hiệu quả, từ đó ngăn ngừa những mối nguy hiểm có thể đe dọa tới sức khỏe, thậm chí là sự an nguy của cả hai mẹ con.

  Khi chẩn đoán bệnh, mẹ nên để ý đến đặc điểm lượng máu trong nước tiểu, màu của nước và thời gian xuất hiện máu trong khi đi tiểu. Từ đó, bác sĩ sẽ dễ dàng tìm ra nguyên nhân cũng như cách chữa trị hiệu quả hơn.

  Ngoài ra, mẹ cần chú ý đến những điều dưới đây để ngăn ngừa nguy cơ mang thai đi tiểu ra máu:

  • Vệ sinh “cô em” hằng ngày, đúng cách, sử dụng sản phẩm vệ sinh phù hợp và không thụt rửa vào sâu âm đạo.
  • Khi thấy trên cơ thể có triệu chứng bất thường, kể cả có thai đi tiểu ra cục máu thì cần đến ngay địa chỉ y tế để thăm khám và điều trị.
  • Kiểm tra thai định kỳ để tầm soát sức khỏe của mẹ và bé.

Địa chỉ Sản Phụ khoa chất lượng, uy tín tại Đồng Nai

  Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa tự hào là một địa chỉ y tế được đông đảo thai phụ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và nhiều tỉnh thành gần xa luôn tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu chăm sóc và theo dõi sức khỏe sinh sản.

  Phòng khám là địa chỉ chuyên về Sản Phụ khoa đáng tin cậy trong nhiều năm qua, đã được Sở Y tế địa phương cấp giấy phép hoạt động chính quy và được giới chuyên môn đánh giá khá cao về chất lượng dịch vụ y tế.

  Tại đây, các mẹ sẽ được thăm khám trực tiếp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có trình độ chuyên môn giỏi và dày dặn kinh nghiệm thực tiễn.

Địa chỉ Sản Phụ khoa chất lượng, uy tín tại Đồng Nai

Địa chỉ Sản Phụ khoa chất lượng, uy tín tại Đồng Nai

  Hơn vậy nữa, mọi nhu cầu khám chữa bệnh của các chị em khi đến đây đều được hỗ trợ chu đáo, tận tình, đảm bảo riêng tư, bảo mật thông tin nghiêm ngặt bởi Phòng Khám thực hiện mô hình khám chữa bệnh 1 : 1 (tức là 1 bác sĩ sẽ khám trực tiếp với 1 bệnh nhân và chỉ kèm theo 1 y tá).  

  Mẹ sẽ hoàn toàn hài lòng với một phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, quy trình chuyên nghiệp và thủ tục được tiến hành nhanh gọn như tại Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa.

  Và đặc biệt, chi phí khám chữa bệnh tại nơi đây phần lớn phù hợp với mức thu nhập của người dân trên địa bàn. Tất nhiên sẽ không xảy ra trường hợp phụ phí, ẩn phí hoặc là tăng phí khi khám ngoài giờ hành chính. Trước đi đồng ý tiến hành điều trị, bác sĩ sẽ công khai và thông báo rõ ràng chi tiết từng hạng mục mà mẹ cần chi trả.

  Như vậy, với một lần chi trả viện phí, người bệnh sẽ được tận hưởng dịch vụ y tế khám chữa bệnh chất lượng chuẩn quốc tế. Nên mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa là nơi chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân.

  Qua bài viết này, đội ngũ chuyên gia y tế của phòng khám mong rằng bạn đọc đã nắm rõ hiện tượng ra máu khi mang thai. Mọi thắc mắc và đăng ký lịch khám, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo HOTLINE 0251 381 9288 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc